+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Vô tình làm rơi hóa đơn, người đàn ông bị phạt 80 bảng Anh

    (ĐS&PL) - Một thợ cắt tóc ở Vương Quốc anh đã phải nộp phạt 80 bảng Anh (gần 2,5 triệu đồng) chỉ vì vô tình làm rơi hóa đơn ra đường.

    Theo The Sun, Stewart Bernie (60 tuổi) đã vô tình đánh rơi tờ hóa đơn mua thuốc khi đang cố gắng lấy tiền lẻ ra khỏi túi ở ngoài một sạp báo tại thị trấn Camden, phía Bắc thủ đô London (Vương Quốc Anh).

    Hai nhân viên môi trường của chính phủ ngay lập tức tiến đến ngăn không cho ông Stewart bước tiếp nhưng người đàn ông thậm chí còn không biết mình đã vô tình xả rác ra đường và nghĩ rằng họ có việc cần giúp đỡ.

    Ông Stewart cho biết, bản thân đã bị đối xử như tội phạm và được yêu cầu phải nộp phạt 80 bảng Anh (khoảng 2,5 triệu đồng) mặc dù ông đã xin lỗi đồng thời giải thích những gì đã xảy ra ngay sau đó.

    Khi người đàn ông yêu cầu được nói chuyện điện thoại với cảnh sát về vấn đề này thì lại được thông báo sẽ bị bắt nếu kháng cáo về số tiền phạt. Vì vậy, ông đành cung cấp tên cùng địa chỉ của mình và nhận về một biên bản nộp phạt.

    hoa don 2
    Ông Stewart Bernie phải nộp phạt 80 bảng Anh vì vô tình làm rơi hóa đơn. Ảnh: The Sun

    Người phát ngôn của Hội đồng thị trấn Camden cho biết: “Xả rác là vấn đề mà cư dân của chúng tôi quan tâm sâu sắc và chúng tôi đã đầu tư 6 triệu bảng Anh mỗi năm để giữ cho đường phố sạch sẽ. Trong trường hợp này, Thông báo Hình phạt Cố định (FPN) đã được đưa ra, chưa được thanh toán, đã bị kháng cáo và đang chờ kết quả."

    Nhà môi trường học Allison Ogden-Newton, Giám đốc điều hành của tổ chức Keep Britain Tidy, cho biết sự cần thiết phải duy trì sự ủng hộ của công chúng khi áp dụng các điều khoản phạt bằng cách đảm bảo mọi hành động trừng phạt cũng được thực hiện một cách công bằng.

    “Việc vô tình làm rơi thứ gì đó ra khỏi túi, được gọi cụ thể là tình huống không nên đưa ra thông báo phạt cố định”, cô ấy nói với tờ Times.

    Những tình huống hi hữu trên thường xuyên xuất hiện sau khi chính quyền Vương Quốc Anh ban hành các hình phạt hành chính đối với với hành vi xả rác trên khắp cả nước.

    Phương Uyên(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-vo-tinh-lam-roi-hoa-don-nguoi-dan-ong-bi-phat-80-bang-anh-a571108.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan