+Aa-
    Zalo

    Hiểm họa khôn lường từ việc hút mỡ bụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phẫu thuật hút mỡ bụng có thể xảy ra biến chứng nghiêm trọng, thậm chí mất mạng.

    Phẫu thuật hút mỡ bụng có thể xảy ra biến chứng nghiêm trọng, thậm chí mất mạng.

    Hút mỡ bụng là phương pháp tiến hành phẫu thuật nhằm loại bỏ phần mỡ thừa trong vùng bụng. Trước tiên, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ xét nghiệm để cân nhắc tình trạng sức khỏe.

    Phẫu thuật hút mỡ bụng có thể xảy ra biến chứng nghiêm trọng, thậm chí mất mạng - Ảnh: Internet.

    Sau đó, họ sẽ được gây mê, tiêm thuốc tê và chất chống đông máu.

    Có rất nhiều kỹ thuật hút mỡ bụng. Với phương pháp truyền thống, dụng cụ thường dùng là một ống thông gắn với máy bơm chân không. Chúng sẽ được đưa vào cơ thể qua vết rạch tại vùng bụng được bác sĩ đánh dấu sẵn. Ống thông khí đặt bên trong cơ thể sẽ liên tục làm nới lỏng các mô mỡ dưới bụng. Máy bơm chân không hút mỡ ra bên ngoài những bình đựng sẵn.

    Ở một người khỏe mạnh, lượng mỡ hút tối đa một lúc là 300ml. Lượng này ở một người gầy chỉ ở mức 80ml, nếu vượt quá mức này sẽ gây ra các biến chứng có hại.

    Các trường hợp mất mạng vì phẫu thuật hút mỡ bụng

    Tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản tại Singapore

    Tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Franklin Heng đã tử vong do bác sĩ sử dụng quá liều chất gây mê khi phẫu thuật tại Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Reves Clinic vào năm 2009. Hai bác sĩ phẫu thuật cho vị Tổng giám đốc này hiện bị cấm hút mỡ bụng, nhưng vẫn hành nghề tại cơ sở y tế đã được đổi tên.

    Ngôi sao Bollywood

    Ngôi sao Bollywood Aarthi Agarwal - Ảnh: Internet.

    Ngôi sao Bollywood Aarthi Agarwal đã tử vong sau 1 tháng thực hiện phẫu thuật hút mỡ.

    Aarthi Agarwal 31 tuổi, khởi nghiệp tại thị trường Bollywood (Ấn Độ) từ năm 16 tuổi. Thành công của cô đến rất nhanh sau khi góp mặt trong bộ phim Tollywood.

    Aarthi Agarwal rơi vào trạng thái suy hô hấp khi được chuyển tới Trung tâm Y tế AtlantiCare Regional ở Atlantic City (Mỹ). Chiều 5/6, cô tắt thở tại bệnh viện. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của cô là một cơn đau tim có thể bắt nguồn từ ca phẫu thuật hút mỡ không thành công được thực hiện cách đây khoảng 1 tháng trước.

    Sốc phản vệ trong quá trình hút mỡ bụng của người đàn ông quốc tịch Mỹ

    Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường bên trong thẩm mỹ viện vào ngày 19/7/2017. 

    Vụ tử vong vì hút mỡ bụng gây ồn ào nhất gần đây liên quan đến vụ người đàn ông Quốc tịch Mỹ tử vong sau phẫu thuật hút mỡ bụng ở một thẩm mỹ viện tại TP.HCM.

    Vào ngày 19/7/2017, ông E.H. đến phòng thẩm mỹ viện với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds (hơn 18kg) sau khi hút mỡ bụng. Bác sĩ đã khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư cho người khách này. Vào lúc 16h cùng ngày, ông E.H. trở lại để thực hiện phẫu thuật.

    Sau khi được tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, ông E.H. có dấu hiệu trụy mạch, sốc phản vệ. Bác sĩ đã tiến hành hồi sức tim, phổi bằng cách đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc.

    Đồng thời, thẩm mỹ viện cũng điện thoại cho bệnh viện địa phương đến hỗ trợ hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả, ông E.H. đã tử vong.

    Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và nhận thấy nơi thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng, hút mỡ bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

    Biến chứng khôn lường từ việc hút mỡ bụng

    Người bệnh sẽ phải chịu nhiều đau đớn và có thể gặp khó khăn khi vận động trong một thời gian sau khi hút một lượng mỡ ra khỏi cơ thể. Đồng thời, sau khi phẫu thuật có thể để lại sẹo tại vùng bụng. Khi rút bớt một lượng mỡ thừa dưới da sẽ khiến da bị chảy xệ và tạo thành nếp nhăn, thậm chí nhiễm trùng, hoại tử da.

    Tỷ lệ bị biến chứng này ở những người cắt và hút mỡ bụng là từ 5 - 10/10.000 trường hợp. Tỷ lệ này tỷ lệ thuận với mức độ cắt hay hút mỡ bụng nhiều.

    Bệnh nhân có thể sẽ bị dị ứng với thuốc gây mê. Trường hợp nhẹ, bệnh nhân sẽ bị dị ứng đỏ da, nổi mẩn, ngứa nhưng nếu nặng sẽ bị sốc phản vệ, tụt huyết áp nhanh, tím tái, khó thở và có thể tử vong nếu không được xử trí kịp thời.

    Theo các bác sĩ cho hay: “Việc cùng một lúc lấy đi lượng mỡ thừa đột ngột ra bên ngoài cơ thể làm tăng nguy cơ đột tử ngay trên bàn phẫu thuật. Thậm chí, nếu thể trạng sức khỏe của bạn không thực sự tốt, có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp… bạn có thể tử vong trong quá trình gây mê và phẫu thuật hút mỡ".

    Đây chính là một lời cảnh báo cho những ai đang dự định giảm béo bằng phương pháp hút mỡ bởi theo thống kê của tổ chức y tế thế giới WHO, mỗi tuần, lại có thêm một nạn nhân của phương pháp giảm cân không an toàn này.

    THANH LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiem-hoa-khon-luong-tu-viec-hut-mo-bung-a227105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan