+Aa-
    Zalo

    Hiếm muộn nhưng không đủ lực “tìm con”, cặp vợ chồng đón tin vui sau 9 năm ròng rã

    (ĐS&PL) - 9 năm không thể có con với những áp lực tài chính, cặp vợ chồng khóc nghẹn được “tìm con” miễn phí.

    9 năm chật vật từ tinh thần đến kinh tế

    Nhớ về hành trình “tìm con” gần 1 thập kỷ, chị Nguyễn Thị Sương (sinh năm 1983) và chồng là anh Lê Đình Bồi (sinh năm 1979, quê Nghệ An) không thể quên những tháng ngày khó khăn cả về kinh tế lẫn tinh thần khi phải đón nhận những cái “lắc đầu” của bác sĩ thông báo buộc phải kết thúc thai kỳ khi vừa “chớm nở”.

    Chị Sương chia sẻ, vợ chồng chị lấy nhau năm 2013 nhưng mãi đến tận năm 2015 mình mới có thai lần đầu. Niềm vui chưa trọn vẹn thì sau đó một thời gian hai vợ chồng nhận tin thai ngừng phát triển ở tuần thứ 8.

    Đến cuối năm 2015 chị có bầu lần 2, nhưng cũng khoảng hơn 10 tuần đi khám bác sĩ kết luận thai bất thường và đình chỉ thai.

    Cuối năm 2016, trong lần mang thai tự nhiên tiếp theo, vợ chồng chị Sương anh Bồi thêm một lần đau đớn khi thai kỳ cũng chỉ diễn ra 9 tuần, “đứa con trong mơ” vẫn không về bên anh chị.

    Cặp vợ chồng trẻ nhiều lần “lỡ hẹn” với con, lại phát hiện bị dính buồng tử cung

    Cặp vợ chồng trẻ nhiều lần “lỡ hẹn” với con, lại phát hiện bị dính buồng tử cung 

    Quá nhiều lần “lỡ hẹn” với con, đến năm 2019 trong một lần đi khám chị Sương phát hiện bị dính buồng tử cung và thực hiện mổ tách dính ngay sau đó. Không khuất phục trước khó khăn, khát khao cháy bỏng được làm cha mẹ, đến năm 2020 khi sức khỏe anh Bồi ổn định, hai vợ chồng tiếp tục hành trình tìm kiếm con ở các bệnh viện.

    Vay mượn khắp nơi để ra Hà Nội thực hiện thụ tinh nhân tạo (IUI) 2 lần nhưng đều không thành công, hành trình tìm con đã lấy đi cả gia tài và sức khỏe nhưng kết quả mang lại cho hai vợ chồng vẫn là “con số 0” tròn trĩnh.

    Hành trình “giữ con” và niềm vui vỡ òa hạnh phúc

    Gần 9 năm ròng rã tìm con không có kết quả nhưng vợ chồng chị Sương chưa khi nào muốn từ bỏ, mệt mỏi đến mấy cũng cố gắng vượt qua. Sau mỗi lần thất bại, anh chị lại động viên nhau lấy lại tinh thần, tìm kiếm thông tin khắp các hội nhóm, trang mạng xã hội với mong muốn tìm được địa chỉ bệnh viện uy tín, bác sĩ “mát tay” giúp vợ chồng tìm được con.

    May mắn, khoảng tháng 5/2021 chị Sương đọc được thông tin về chương trình Tuần Lễ Vàng xét duyệt hỗ trợ 100% chi phí Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

    Ngay lập tức, hai vợ chồng khăn gói ra bệnh viện khám và nộp hồ sơ xét duyệt. Tháng 6/2021 sau quá trình tìm hiểu khảo sát, xét duyệt minh bạch hoàn cảnh gia đình anh chị tại địa phương, Bệnh viện đã trao quyết định hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF cho hai vợ chồng.

    “Khi nhận quyết định vợ chồng mình vui lắm vì chưa bao giờ được hỗ trợ nhiều đến vậy. Mình biết đến phương pháp IVF lâu rồi mà chưa thực hiện được, khi đó được làm IVF miễn phí mình có linh cảm rất rõ là hai vợ chồng sắp chạm đến giấc mơ có con rồi”, chị Sương bồi hồi chia sẻ.

    Sau khi phẫu thuật dính buồng, tạo phôi đã giúp chị Sương đón con trong niềm hạnh phúc

    Sau khi phẫu thuật dính buồng, tạo phôi đã giúp chị Sương đón con trong niềm hạnh phúc

    Những tháng ngày sau đó, hai vợ chồng thực hiện khám, kích trứng và tạo được 7 phôi. Tháng 11/2021, chị Nguyễn Thị Sương tiến hành chuyển phôi, hạnh phúc vỡ òa khi bác sĩ thông báo đậu “song thai”.

    Ngày 8/8/2022, bằng phương pháp sinh mổ 2 “thiên thần” nhỏ Lê Đình Khải và Lê Đình Hoàn về bên gia đình nhỏ sau gần 1 thập kỷ kiếm tìm. “Hạnh phúc ngập tràn, mẹ chồng khóc, chồng mình khóc ngay tại cửa phòng phẫu thuật khi nghe thấy tiếng khóc chào đời của 2 con yêu. Giây phút đó chính là giây phút làm thay đổi cuộc đời mình, đưa mình vào hành trình mới - trải nghiệm thiên chức làm mẹ”, chị Sương xúc động khi nói về khoảng khắc ấy.

    9 năm ròng rã tìm con, 9 năm chịu nhiều “lời ong, tiếng ve” của người đời, nhưng giờ đây hành trình gian nan đấy đã kết thúc, mở ra một cuộc sống hoàn toàn mới cho gia đình anh Lê Đình Bồi và chị Nguyễn Thị Sương.

    Năm nay chương trình hỗ trợ cộng đồng "Tuần lễ vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn" lại tiếp tục với 15 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa trên cả nước sẽ được miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với hình thức xét duyệt hồ sơ. Thời gian từ ngày 6/5 – 19/5/2024.

    Ths.BS. Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cho biết, hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản cả về mặt tài chính và tâm lý, nhất là đối với các gia đình hiếm muộn lâu năm, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

    “Chính vì vậy, mỗi năm chúng tôi đều cố gắng đưa ra các gói hỗ trợ thiết thực nhất dành cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong rằng sẽ truyền thêm niềm tin, động lực đến các gia đình hiếm muộn trên hành trình tìm con của mình", BS Hiền nói.

    Bác sĩ CKI Phạm Văn Hưởng, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện chia sẻ thêm, bên cạnh mong muốn được chia sẻ gánh nặng về mặt chi phí cho bệnh nhân, trên hết bệnh viện muốn truyền động lực, niềm tin cho các gia đình hiếm muộn để họ vượt qua khó khăn trên hành trình tìm con.

    "Chúng tôi tin với sự kiên trì, quyết tâm không từ bỏ của các cặp vợ chồng, cùng sự nỗ lực hết mình của đội ngũ y bác sĩ, nhất định trái ngọt sẽ tới, con yêu sẽ về”, BS.Hưởng cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hiem-muon-nhung-khong-u-luc-tim-con-cap-vo-chong-on-tin-vui-sau-9-nam-rong-ra-a415634.html
    Sự kiện: Hiếm muộn
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan