+Aa-
    Zalo

    Hiện tượng đau bụng quặn từng cơn có nguy hiểm không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi bạn bị đau bụng quặn từng cơn thì hãy cảnh giác bởi nó có thể báo hiệu một điều bất thường nguy hiểm nào đó.

    Khi bạn bị đau bụng quặn từng cơn thì hãy cảnh giác bởi nó có thể báo hiệu một điều bất thường nguy hiểm nào đó.

    Cẩn thận với chứng đau bụng quặn từng cơn

    Nhiều người thường nghĩ, đau dạ dày là chỉ đau vùng chứa dạ dày. Tuy nhiên, điều đó là không đúng, bất kỳ vị trí nào ở ổ  bụng cũng có thể bị đau dạ dày làm phiền, tùy vào nguyên nhân mà mức độ đau có thể khác nhau.

    Nguyên nhân đau bụng có thể xuất hiện do đau bụng kinh, viêm ruột thừa, rối loạn tiêu hóa… Đôi khi, việc ăn những thực phẩm kích thích, ôi thiu, giàu chất béo… cũng khiến bạn cảm thấy đau bụng nhưng cơn đau sẽ biến mất khi hệ tiêu hóa xử lý xong những thực phẩm này.

    Tuy nhiên, khi bạn bị đau dạ dày quặn từng cơn, nhất là tần suất thường xuyên và liên tục thì bạn không nên bỏ qua vì rất có thể bạn gặp phải các hiện tượng dưới đây:

    Viêm loét dạ dày

    Đau dạ dày cấp

    Rối loạn kinh nguyệt

    Viêm ruột thừa

    U nang buồng trứng

    Giun chun ống mật

    Viêm túi mật

    Rối loạn vận động túi mật hoặc đường mật.

    Đau bụng quặn từng cơn cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm. Ảnh: Internet

    Những cơn đâu này thường ở mức độ đau dữ dội, trội lên nền đau âm ỉ khiến người bệnh không thể chịu được phải ôm bụng rên rỉ, thậm chí gào khóc và lăn lê bò toài.

    Vị trí đau bụng có thể chẩn đoán lâm sàng

    Căn cứ vào vị trí đau cũng như triệu chứng đi kèm, bạn có thể biết tình trạng của mình. Chẳng hạn:

    Đau giữa bụng: Cùng với các triệu chứng đi kèm: buồn nôn, ăn không tiêu, đau thượng vị, ợ nóng, ợ chua… cảnh báo một số bệnh như: viêm hang vị dạ dày, hành tá tràng, viêm loét dạ dày…

    Đau xung quanh rốn:  Kèm với các triệu chứng đi kèm: sưng bụng, tiêu chảy, táo bón, buồn nôn, chán ăn, sốt nhẹ…có thể bạn đã bị đau ruột thừa.

    Đau dưới rốn: Kèm các biểu hiện đau nhói bụng dưới rốn, chuột rút…có thể cảnh báo bạn bị rối loạn đại tràng dạ dày, rối loạn tiêu hóa…

    Đau trên rốn: Kèm hiện tượng đau quặn từng cơn, tức bụng, đau khi quá đói hoặc quá no là dấu hiệu cảnh báo bệnh đau dạ dày… …

    Khi thấy các dấu hiệu, triệu chứng trên, người bệnh nên được đi tham khám kịp thời để xác định rõ nguyên nhân sau đó có hướng điều trị phù hợp. Trường hợp này rất nguy hiểm, vì thế không được tự ý đưa người bệnh uống hay ăn bất cứ thứ gì mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.

    Làm sao để phòng tránh đau dạ dày quặn từng cơn?

    Để phòng tránh cơn đau dạ dàyquặn từng cơn tái phát, người bệnh cần tuân thủ một số nguyên tắc về ăn uống, sinh hoạt. Cụ thể:

    Có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi, tránh ăn đồ cay nóng và chất kích thích…

    Sinh hoạt lành mạnh, không thức khuya dậy sớm quá mức.

    Nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, tránh căng thẳng, stress và chăm chỉ luyện tập nhẹ nhàng …

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ. Bài thuốc được nhiều người coi là "cứu tinh" đối với những người bị đau dạ dày, tá tràng.

    Giấy phép hành nghề của ông Khánh.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đối với lương y Đoàn Duy Khánh.

     Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng(t/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-tuong-dau-bung-quan-tung-con-co-nguy-hiem-khong-a222242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan