+Aa-
    Zalo

    HLV Felix Sanchez chia tay tuyển Qatar sau thất bại tại World Cup 2022

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Qatar cho biết sẽ sớm chọn ra người kế nhiệm HLV Felix Sanchez để chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng của bóng đá nước này.

    Tuyển Qatar trở thành đội chủ nhà tệ nhất trong lịch sử các kỳ World Cup khi thua cả 3 trận vòng bảng, ghi được 1 bàn duy nhất và bị thủng lưới tới 7 bàn. Sau thất bại này, Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Felix Sanchez. Quyết định chia tay HLV Sanchez được QFA đăng tải trên trang cá nhân lúc rạng sáng ngày 31/12 (giờ Hà Nội).

    "Những năm tháng tuyệt vời với nhiều khoảnh khắc đáng kinh ngạc, sẽ còn mãi trong lịch sử bóng đá Qatar. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn huấn luyện viên, chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai", QFA chia sẻ. Được biết, HLV Sanchez sẽ rời Qatar vào ngày 31/12 khi hết hạn hợp đồng.

    hlv felix sanchez chia tay tuyen quatar sau that bai tai world cup 2022
    HLV Felix Sanchez chia tay tuyển Qatar sau hơn 5 năm gắn bó. 

    Trước khi được bổ nhiệm làm HLV tuyển Quatar, HLV Sanchez đã gắn bó với bóng đá nước này từ năm 2006. Ông vốn là HLV ở lò La Masia của Barcelona và được Qatar mời về phát triển Học viện Aspire.

    Sau 7 năm làm việc ở Học viện Aspire, chiến lược gia 47 tuổi lần lượt dẫn dắt U19, U20 và U23 Qatar từ năm 2013. Ông đã giúp U19 Qatar vô địch châu Á vào năm 2014 trước khi giúp U23 Qatar giành hạng ba U23 châu Á 2018. Bên cạnh đó, năm 2019, dưới thời HLV Sanchez, tuyển Qatar lần đầu tiên lên ngôi vô địch Asian Cup.

    HLV Sanchez nói: “5 năm rưỡi đã qua với tuyển Qatar là cơ hội có một không hai trong cuộc đời. Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn Liên đoàn bóng đá Qatar, chủ tịch Sheikh Hamad và các nhà lãnh đạo đất nước vì sự tin tưởng và hỗ trợ chúng tôi trong thời gian đã qua. Cùng nhau, chúng tôi đã gặt hái được không ít thành công”.

    “Qatar, con người và bóng đá của họ sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Bây giờ là thời điểm tốt để những HLV khác bước lên nhận trách nhiệm và để tôi khám phá các thử thách mới của bản thân”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết thêm.

    QFA tiết lộ sẽ sớm chọn ra người kế nhiệm HLV Sanchez để chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng của bóng đá nước này, trong đó có việc bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-felix-sanchez-chia-tay-tuyen-qatar-sau-that-bai-tai-world-cup-2022-a562114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan