+Aa-
    Zalo

    HLV Gong Oh Kyun thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Gong Oh Kyun sẽ thay thế ông Park Hang Seo phụ trách đội U23 bắt đầu từ vòng chung kết U23 châu Á 2022.

    Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ ký hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun người Hàn Quốc. Nhà cầm quân sinh năm 1974 có kinh nghiệm làm việc với các đội tuyển trẻ của Hàn Quốc (từ U17 đến U23) trong vai trò HLV trưởng cũng như trợ lý HLV trưởng, VTC News đưa tin. 

    Theo đó, HLV Park Hang Seo chỉ dẫn dắt U23 Việt Nam đến hết SEA Games 31, sau đó chuyển sang vai trò quản lý và chỉ tập trung vào công tác huấn luyện cho đội tuyển quốc gia. HLV Gong Oh Kyun sẽ thay thế ông Park Hang Seo phụ trách đội U23 bắt đầu từ vòng chung kết U23 châu Á 2022.

    Ông Gong đang làm trợ lý ở CLB Seoul E-Land ở giải K.League. HLV Gong có bằng AFC loại A và đang theo học lớp AFC Pro. Ông từng là cựu HLV tuyển U23 Hàn Quốc.

    Đáng chú ý, ông Gong từng dẫn dắt U20 Indonesia và làm trợ lý cho ông Shin Tae Yong, HLV trưởng tuyển Indonesia từ 2020.

    hlv gong oh kyun thay the hlv park hang seo dan dat u23 viet nam
    Hàn Quốc. Nhà cầm quân sinh năm 1974 có kinh nghiệm làm việc với các đội tuyển trẻ của Hàn Quốc (từ U17 đến U23) trong vai trò HLV trưởng cũng như trợ lý HLV trưởng. Ảnh: BOLA.

    Vượt qua 10 ứng viên đồng hương khác, nhà cầm quân 48 tuổi giành chiến thắng khi đáp ứng được nhiều yêu cầu cơ bản như bằng cấp, kinh nghiệm huấn luyện ở Đông Nam Á và là người Hàn Quốc.

    Ông Gong sẽ bắt tay ngay vào công việc từ SEA Games 31 với vai trò là trợ lý. Sau đó, ông Park sẽ bàn giao dần công việc đến khi kết thúc Đại hội thể thao Đông Nam Á 2022. Ông Park chuyển sang làm cố vấn ở U23 và chỉ dẫn dắt tuyển Việt Nam.

    Ông Gong sẽ chính thức dẫn dắt U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á ở Uzbekistan và ASIAD 2022 ở Trung Quốc. Thời hạn hợp đồng của ông không được tiết lộ nhưng có thể là 2 năm.

    Thời gian qua, thông qua công ty đại diện của ông Park Hang Seo, VFF đã được giới thiệu rất nhiều hồ sơ ứng viên. Các ứng viên này đều được HLV Park Hang Seo xem xét, cho ý kiến trước khi trình VFF. Ngay cả khi không còn là HLV trưởng đội U23 Việt Nam, ông Park sẽ đóng vai trò như "giám đốc kỹ thuật" ở đội.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 23/2, một lãnh đạo VFF nói: "Đây là ứng viên duy nhất đi đến vòng thẩm định năng lực cuối cùng, nếu mọi việc suôn sẻ ông sẽ là HLV trưởng đội U23 Việt Nam thay ông Park Hang Seo. Trường hợp mọi thứ diễn ra không như kế hoạch, VFF sẽ tiếp tục tìm ứng viên khác. Hiện VFF và ứng viên chưa ký hợp đồng chính thức nên chưa thể công bố, chúng tôi vẫn đang trong quá trình thẩm định năng lực".

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-gong-oh-kyun-thay-the-hlv-park-hang-seo-dan-dat-u23-viet-nam-a529269.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan