+Aa-
    Zalo

    HLV Indonesia tuyên bố sẽ dùng cầu thủ nhập tịch cho cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Bất chấp một số ý kiến chỉ trích từ giới chuyên môn trong nước, HLV Shin Tae Yong của đội tuyển Indonesia cho biết tương lai gần của đội bóng xứ sở vạn đảo vẫn sẽ liên quan đến các cầu thủ nhập tịch.

    Mới đây, HLV Shin Tae Yong đã có buổi phỏng vấn với kênh Best Eleven tại quê nhà Hàn Quốc .

    Theo đó, ông Shin cho biết bản thân vẫn sẽ ưu tiên sử dụng các cầu thủ nhập tịch, cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp đội tuyển Việt Nam vào các ngày 21/3 và 26/3.

    HLV Shin Tae Yong nói: "Tôi sẽ tiếp tục sử dụng lượng lớn các cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển Indonesia trong thời gian tới đây".

    "Tôi sẽ sang châu Âu tìm kiếm các cầu thủ sinh ra ở nước ngoài, có thể khoác áo đội tuyển Indonesia để bổ sung cho đội tuyển", vị HLV người Hàn Quốc đang dẫn dắt đội bóng xứ sở vạn đảo nói thêm.

    hlv indonesia tuyen bo se dung cau thu nhap tich cho cuoc doi dau voi doi tuyen viet nam1
    HLV Indonesia tuyên bố sẽ dùng cầu thủ nhập tịch cho cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam

    Dự kiến, ông Shin Tae Yong sẽ đến Hà Lan trong khoảng 2 tuần để tìm kiếm nguồn cầu thủ mới. Hà Lan chính là nơi cung cấp lượng đông đảo nhất cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển Indonesia hiện nay.

    Dù vậy, vị HLV người Hàn Quốc không nói rõ thời điểm ông sẽ đến Hà Lan. Nhiều khả năng chuyến đi này sẽ diễn ra trước khi đội tuyển Indonesia tập trung cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 tới đây.

    HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Tôi biết việc kết hợp giữa cầu thủ nhập tịch với cầu thủ chính gốc Indonesia vẫn còn nhiều khó khăn. Nhưng tôi vẫn muốn sử dụng cầu thủ nhập tịch. Ở chiều ngược lại, rất khó tìm kiếm cầu thủ chính gốc Indonesia thi đấu tốt tại nước ngoài, lý do là họ ít khi được ra sân".

    Tại Asian Cup 2023, dàn cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Indonesia đánh bại đội tuyển Việt Nam 1-0 ở vòng đấu bảng. Tại giải vô địch châu Á vừa kết thúc, đội bóng xứ sở vạn đảo có đến 8 cầu thủ sinh ra bên ngoài Indonesia.

    Mới đây, họ nhập tịch thêm cho trung vệ Jay Idzes (sinh năm 2000, cao 1m91). Cầu thủ này đang khoác áo CLB Venezia tại giải Serie B của Italy. Với Jay Idzes có trong đội hình, Indonesia hiện có thể sử dụng đến 9 cầu thủ nhập tịch cho các trận đấu sắp diễn ra với đội tuyển Việt Nam.

    Trong buổi tiếp xúc với truyền thông Indonesia ngày 24/2, HLV Shin Tae-yong tỏ ra khá tự tin trước trận gặp Việt Nam. "Tôi luôn cho rằng chúng tôi chưa bao giờ thua tuyển Việt Nam về mặt thế trận và lối chơi. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng trong 2 trận đấu sắp tới".

    Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đánh giá về tuyển Việt Nam: "Tuyển Việt Nam là một đội bóng có chất lượng tốt. Chúng tôi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng".

    Ở bảng F, sau hai lượt trận đầu tiên, Indonesia thua đậm Iraq 1-5 và hòa Philippines 2-2, trong khi đội tuyển Việt thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1. Với tình thế này, cả hai đội Indonesia và Việt Nam buộc phải giành trọn 3 điểm ở hai trận đấu tới nếu muốn có vé đi tiếp vào giai đoạn 3 World Cup 2026.

    Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu hai ngôi vô địch AFF Cup vào các năm 2008 và 2018, hai lần Á quân vào các năm 1998 và 2022. Trong khi đó, đội tuyển Indonesia chưa từng có một lần đăng quang Đông Nam Á dù có 6 lần vào chung kết.

    Cả hai đội cùng có năm lần góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup, với đội tuyển Việt Nam có tới hai lần vào tứ kết năm 2007 và 2019. Trong khi thành tích tốt nhất của Indonesia ở Asian Cup chỉ là đến vòng 16 đội ở giải đấu vừa diễn ra tại Qatar.

    Tại vòng loại World Cup, bóng đá Việt Nam từng vào đến vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022. Trong khi đó, Indonesia có một lần vào vòng chung kết năm 1938 dưới cái tên Đông Ấn Hà Lan và sau đó không có lần nào vào sâu.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-indonesia-tuyen-bo-se-dung-cau-thu-nhap-tich-cho-cuoc-doi-dau-voi-doi-tuyen-viet-nam-a611866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan