+Aa-
    Zalo

    HLV Lê Thụy Hải: ĐT Việt Nam thất bại vì... say chiến thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo quan điểm của tôi về mặt chuyên môn, từ ngày có HLV Miura đội tuyển của chúng ta lọt vào được trận bán kết đã là thành công.

    (ĐSPL) - Theo quan điểm của tôi, cần phân tích thật sâu xa. Thứ nhất, về mặt chuyên môn, từ ngày có HLV Miura đội tuyển của chúng ta lọt vào được trận bán kết đã là thành công. Thứ hai, ông ấy thổi vào đội bóng một sức sống mới. Họ chơi rất quyết tâm và khát vọng. Đấy là những tiến bộ mà chúng ta thấy được.
    Về mặt tư tưởng, khách quan mà nói, tại sao sau trận đấu tại Malaysia, đội tuyển Malaysia họ đến Việt Nam từ buổi sáng, còn mình là chủ nhà mà tận tối mới về đến nơi. Đó có phải sự chủ quan không? Điều này đã làm cho tư tưởng của các cầu thủ có sự phân định và ảnh hưởng. Ông Miura dù sao cũng mới đến đây được vài tháng. Liệu ông ấy đã hiểu hết cầu thủ Việt Nam chưa? Những người xung quanh đã đủ tầm cỡ để giúp ông ấy chưa? Chúng ta phải nhìn nhận nguyên nhân thất bại từ tổng thể chứ không nhìn vào mỗi trận đấu hôm đó.

    HLV Lê Thụy Hải.

    Về nghi vấn tiêu cực, với những gì các cầu thủ thể hiện, người đứng đầu VFF cũng như người hâm mộ có quyền được nghi ngờ. Tại vì họ quá yêu đội bóng. Thế nhưng nói gì, làm gì phải tế nhị và nghĩ đến hệ lụy. Khi một người là Chủ tịch VFF, đứng đầu tổ chức quản lý bóng đá mà phát biểu như vậy, người ta sẽ nhìn cầu thủ với ánh mắt khác. Mà ở đây không chỉ một hay hai cầu thủ bị tổn thương, bị ảnh hưởng mà là toàn thể thành viên đội tuyển. Vậy thì những người đã đổ mồ hôi, thậm chí cả máu cho đội tuyển ở AFF Cup 2014 giờ lại bị soi xét, hoài nghi, liệu có công bằng với họ? ở góc độ con người, nói thật tôi rất buồn.
    Điều kiện của các cầu thủ bây giờ khác xưa rất nhiều. Tôi nghĩ, nguyên nhân thất bại nằm ở chiến thuật, đấu pháp, tâm lý. Các em không giữ được thăng bằng mà đang say trong chiến thắng với những lời ca tụng. Văn Biển đá ở Hà Nội T&T rất hay chứ không phải tệ. Tuy nhiên, ở bàn thua thứ hai, Biển lại để thua rất ngớ ngẩn mà không biết cách "cài" lại họ. Thêm vào đó, thủ môn không nên ra mà cần đứng lại để đỡ bóng.
    Như thế để thấy rằng, không chỉ đổ lỗi riêng cho Văn Biển... Cầu thủ cũng là con người, có lúc sai sót nhưng hãy xem cái sai nào đáng trách, cái sai nào không đáng thì bỏ qua, cái gì cần tế nhị thì nên tế nhị.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-le-thuy-hai-dt-viet-nam-that-bai-vi-say-chien-thang-a74444.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan