+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo không phải là người tạm dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) vừa công bố HLV Hwang Seon-hong làm HLV tạm thời của đội bóng quốc gia Hàn Quốc.

    Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) vừa công bố HLV Hwang Seon-hong làm HLV tạm thời của đội bóng quốc gia Hàn Quốc. Ủy ban tăng cường đội tuyển quốc gia Hàn Quốc vừa tổ chức cuộc họp thứ ba để bàn bạc về vấn đề bổ nhiệm HLV tạm thời dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong hai trận đấu với đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3. 

    Báo An ninh Thủ đô dẫn thông tin từ tờ Chosun cho biết, cùng với HLV Hwang Seon-hong, ông Park Hang-seo cũng là ứng cử viên nặng ký cho vị trí HLV đội tuyển Hàn Quốc trong thời gian ngắn hạn, tạm thay thế ông Jurgen Klinsmann vừa bị sa thải. 

    hlv park hang seo tam dan dat doi tuyen han quoc
    HLV Park Hang Seo trở thành ứng cử viên dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: VFF

    "Ông Park có mong muốn phục vụ đất nước, dù chỉ là hai trận đấu quốc tế vào tháng 3 gặp Thái Lan". HLV Park Hang-seo không có ý định dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc với hợp đồng dài hạn. Quan điểm của ông ấy là nên để một HLV trẻ, tài năng dẫn dắt đội tuyển sẽ thích hợp hơn. Nhưng trong trường hợp có đề nghị chỉ làm HLV tạm quyền 2 trận tới đây vào tháng 3 (đều gặp đội tuyển Thái Lan), ông ấy sẵn sàng phục vụ đất nước", người đại diện của HLV Park Hang-seo nói, trong một phát biểu được trích đăng trên tờ Osen ngày 26/2, theo báo Thanh niên.

    Đội tuyển Hàn Quốc đã chia tay HLV Jurgen Klinsmann sau vòng chung kết Asian Cup 2023. Hiện Hội đồng HLV của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) do cựu HLV CLB HAGL và TP.HCM, ông Chung Hae-soung đứng đầu đã đề xuất tìm kiếm 1 HLV tạm quyền, trước khi xem xét kỹ một nhà cầm quân hội đủ uy tín để bổ nhiệm trước các trận đấu trong tháng 6 tại vòng loại World Cup 2026. 

    HLV Park Hang-seo được xem là ứng viên sáng giá nhất, do có hơn 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đối đầu nhiều trận với đội tuyển Thái Lan. Do đó, nếu dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc thi đấu 2 trận gặp đội tuyển Thái Lan các ngày 21/3 và 26/3 tới đây và giành chiến thắng, HLV Park Hang-seo sẽ góp phần đưa đội tuyển nước mình sớm có vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, sau khi cũng đã có 2 trận thắng hồi tháng 11/2023. 

    Theo báo Dân trí, tờ Joongang bình luận: "HLV Park Hang Seo vốn có hiểu biết về đội tuyển Thái Lan khi từng có thời gian dài dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Dù công ty đại diện của HLV Park Hang Seo bác bỏ khả năng ông dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc nhưng họ nhấn mạnh thân chủ sẵn sàng chữa cháy cho đội tuyển quốc gia vào tháng 3.

    Điểm trừ của HLV Park Hang Seo là không có sự tương tác tốt với những trụ cột của đội bóng. Tuy nhiên, với tầm ảnh hưởng, ông có thể giúp phòng thay đồ của đội tuyển Hàn Quốc ổn định. Ông còn được biết đến với phong cách huấn luyện kiểu "bảo mẫu", từng giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên với khối gắn kết.

    Trong khi đó, HLV Hwang Sun Hong sẽ bận cùng đội U23 Hàn Quốc chinh chiến giành vé dự Olympic ở giải U23 châu Á vào tháng 4. Đây cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Do đó, ông chưa chắc lên cầm quân ở đội tuyển quốc gia".

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-khong-phai-la-nguoi-tam-dan-dat-doi-tuyen-han-quoc-a611952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan