+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Đại Dương và những chặng đường đã qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cùng báo Đới sống và Pháp luật nhìn lại chặng đường đã qua của Hoa hậu Đại Dương.

    (ĐSPL) - Cùng báo Đới sống và Pháp luật nhìn lại chặng đường đã qua của Hoa hậu Đại Dương.

    Trong tình hình quản lý nghiêm các hoạt động về Hoa hậu, Người đẹp, biểu diễn thời trang... việc NTK Võ Việt Chung cùng Quỹ Blue Ocean World có được giấy phép tổ chức một cuộc thi hoa hậu với ý tưởng hoàn toàn mới lạ so với các cuộc thi sắc đẹp khác trong nước trở thành một sự bất ngờ lớn. Cùng với suy thoái về kinh tế, các cuộc thi đang có xu hướng mờ nhạt do thiếu sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp cũng làm cho việc thực hiện được một cuộc thi hoa hậu dễ trở thành thử thách.

    Bên cạnh đó, việc NTK Võ Việt Chung và Quỹ Blue Ocean World quyết tâm chọn Phan Thiết – Tỉnh Bình Thuận là nơi diễn ra toàn bộ vòng chung kết cũng được xem như một sự mạo hiểm vì địa điểm này chưa từng tổ chức cuộc thi sắc đẹp nào có quy mô lớn từ trước đến nay.

    Thế nhưng, cho đến thời điểm này, tất cả những khó khăn đó đã trở thành thuận lợi bất ngờ cho cuộc thi.

    Hoa hậu Đại Dương và những chặng đường đã quaHoa hậu Đại Dương và những chặng đường đã qua

     Sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Đại dương trước giờ G.

    Ý nghĩa và mục đích cuộc thi Hoa hậu Đại Dương

    Cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam 2014 (Miss Vietnam Oceans 2014) là cuộc thi sắc đẹp được tổ chức trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho Dự Án “Blue Ocean World”, do Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung và Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng lập.

    Hoa hậu Đại Dương và những chặng đường đã qua

    Thí sinh tham gia Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam 2014 sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố của những người đẹp, có tri thức và am hiểu các vấn đề về môi trường, nhất là môi trường biển. Họ sẽ đại diện cho Dự án “Blue Ocean World” trong các hoạt động bảo vệ môi trường biển Việt Nam.

    Những ngày gần đây, khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan tại vùng biển trong hải phận Việt Nam, các thí sinh Hoa hậu Đại Dương rất quan tâm đến vấn đề này. Những thí sinh vào Chung kết đã mong muốn được góp phần vào việc bảo vệ biển đảo quê hương, đại diện cho những người yêu hòa bình và tiến bộ của Việt Nam kêu gọi bảo vệ chủ quyền lãnh hải đất nước.

    Tự nhiên như chính cuộc sống vốn có, trong lúc cuộc thi đi vào vòng Bán kết, Trung Quốc đã ngang ngược đặt giàn khoan trong hải phận VN và sự phản ứng của nhân dân toàn xã hội đã ảnh hưởng không ít đến các thí sinh tham gia. Bởi vì, các thí sinh đến với cuộc thi đều là những người yêu biển và hy vọng được giữ gìn biển đảo quê hương thêm giàu đẹp. Không cần kêu gọi, tình yêu đất nước đã thể hiện rất tự nhiên mà ngay chính Ban giám khảo và Ban tổ chức cũng bất ngờ.

    Thí sinh Hoa Hậu Đại Dương đạp xe vì môi trường

    Tại buổi diễu hành xe đạp, thí sinh Nông Thị Mai Phương (SBD 17) chia sẻ với Báo Bình Thuận: “Em rất vui khi được cùng các bạn đóng góp một chút công sức kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, để đất nước chúng ta luôn xanh sạch đẹp”.

    Thừa nhận mình nhỏ bé, như một hạt cát giữa sa mạc, thí sinh Lê Thị Sang (SBD 21) đến từ thành phố Tuy Hòa, Phú Yên cũng chân thành tâm sự: “Mỗi cá nhân chúng ta chỉ là hạt cát giữa sa mạc, hạt muối bỏ biển vì thế em muốn cùng chung tay với mọi người góp phần xây dựng quê hương, môi trường biển của Việt Nam xanh sạch đẹp hơn nữa”.

    Một cô gái với chiều cao 1m71 đến từ thị xã La Gi - Hoàng Thị Kim Uyên (SBD 30) mang đến thông điệp: “Mặc dù đang tham gia vòng chung kết, nhưng em cũng như các bạn thí sinh đều quan tâm đến tình hình biển Đông. Tuy nhiên là một người trẻ, mỗi thí sinh của cuộc thi sẽ lấy khả năng để cổ vũ tinh thần cho những người lính đang làm nhiệm vụ và kêu gọi mọi người cùng chung tay gìn giữ và bảo vệ chủ quyền của nước ta”.

    Tình yêu quê hương đất nước và không rời xa nhịp sống hiện tại của mọi người trong xã hội đã thể hiện rõ nhất trong đêm thi Tài năng. Thí sinh Phạm Hồ Phương Ngân (SBD 11) đã thể hiện năng khiếu vẽ trên chiếc nón lá hình ảnh đất nước Việt Nam. Thí sinh Đoàn Thị Ngọc Thảo (SBD 22) tự tay làm bức tranh lớn và diễn xuất tiểu phẩm ngắn vể cô gái chung thủy chờ đợi người yêu lính đảo và xúc động khi biết tin anh đã hy sinh.

    Hoa hậu Đại Dương và những chặng đường đã quaHoa hậu Đại Dương và những chặng đường đã qua

    Trong các hoạt động ngoài trời, ngoài việc kêu gọi bảo vệ môi trường, các thí sinh còn mang theo màu cờ sắc áo của đất nước. Buổi dã ngoại thả diều đã tung bay con diều màu đỏ rực rỡ hình trái tim và sao vàng...

    Không chỉ có các thí sinh hướng về đất nước mà Ban giám khảo cũng tranh thủ hoạt động hết mình. Nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn chấp nhận chạy ngược xuôi từ TP.HCM về Phan Thiết liên tục để hoàn thành dự án 100 nghệ sĩ kí tên và chụp hình trong chuỗi hoạt động của dự án ảnh có chủ đề “Màu cờ sắc áo – Tôi yêu VN”. Sáng ngày 24/5, vào lúc 3g sáng, nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn thở phào nhẹ nhỏm khi hoàn tất dự án và giới thiệu trước công chúng. Ngay lập tức, anh cũng lên xe để chạy đến Phan Thiết – Bình Thuận chuẩn bị cho buổi tổng duyệt và đêm chung kết trao giải tối hôm nay.

    Tỉnh Bình Thuận lần đầu tổ chức thành công cuộc thi sắc đẹp

    Bình Thuận là tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung bộ, cách thành phố Hồ Chí Minh 200km, có vị trí là cửa ngõ giao lưu về kinh tế - văn hoá - xã hội giữa các khu vực Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Với hệ thống quốc lộ 1A, quốc lộ 28 và quốc lộ 55, Bình Thuận đã trở thành giao điểm nối liền với các trung tâm du lịch lớn của khu vực và cả nước như: Nha Trang - Đà Lạt - Thành phố Hồ Chí Minh - Bà Rịa - Vũng Tàu và vùng phụ cận. Đây là khu vực có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt thuận lợi nối liền với nhau, đồng thời là khu vực có GDP bình quân đầu người khá cao, nhu cầu du lịch rất lớn.

    So với các tỉnh mạnh về du lịch, tỉnh Bình Thuận ngày hôm nay đã có một năng lực khá mạnh về số phòng lưu trú và sẵn sàng đón nhận những sự kiện mang tính quốc tế. Năng lực đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước vào ngành du lịch Bình Thuận đến nay đã đạt trên 63.000 tỷ đồng, với 445 dự án, trong đó có 46 dự án đầu tư nước ngoài. Cơ sở vật chất, kỹ thuật của ngành cũng tăng nhanh, Bình Thuận hiện có trên 210 cơ sở lưu trú, với trên 140 Hotel và Resort đã xếp hạng từ 1 đến 5 sao trên 6.000 phòng; trong đó Hotet, resort từ 3 đến 5 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế, 02 sân golf và hệ thống nhà hàng, dịch vụ du lịch phát triển. Cơ sở hạ tầng trực tiếp phục vụ hoạt động du lịch như: đường giao thông, hệ thống điện. nước, thông tin liên lạc, ngân hàng, y tế, vận chuyển…đã được tỉnh quan tâm đầu tư, nhất là tại khu vực Hàm tiến – Mũi Né. Các vấn đề an ninh, trật tự xã hội, vệ sinh môi trường trong hoạt động du lịch tại Bình Thuận cũng được giải quyết khá tốt. Sản phẩm du lịch đã có sự phong phú đa dạng với nhiều loại hình du lịch nghĩ dưỡng, tham quan, du lịch MICE, du lịch thể thao biển, du lịch nghiên cứu văn hoá, lễ hội, các làng nghề truyền thống, du lịch chữa bệnh - suối khoáng nóng, dịch vụ Spa, lướt ván buồm, ván diều, thuyền buồm, khinh khí cầu, golf…v..v…

    Năm 2013 GDP du lịch chiếm 15\% GDP của cả nền kinh tế và thu hút trên 3 triệu lượt khách, (trong đó 15\% là khách quốc tế) đến từ các nước : Nga, Đức, Anh, Pháp, Úc, Mỹ, Canada, Hàn Quốc.. v,v,,,với doanh thu trên 5.000 tỷ đồng. Tính riêng trong quý 1 năm 2014, đã có gần 1 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có khoảng 135.000 lượt khách quốc tế; doanh thu đạt đạt trên 2.010 tỷ đồng đạt 33,5\% kế hoạch năm.

    Với kỳ nghỉ lễ dài ngày trong tháng và thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu du lịch biển tăng cao. Trong tháng 5/2014, ngành du lịch địa phương ước đón 285.100 lượt khách (tăng 7,5\% so cùng kỳ năm ngoái), trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 32.410 lượt chủ yếu đến từ Nga (27,42\%), Trung Quốc (23,07\%), Đức (8,5\%), Hàn Quốc (5,88\%), Anh (4,02\%), Pháp (3,63\%), Úc (3,27\%), Thái Lan (3,19\%)…

    Như vậy tính chung trong 5 tháng đầu năm, du lịch Bình Thuận ước đón được 1.552.280 lượt khách (tăng 8,38\% so với cùng kỳ năm 2013), riêng khách du lịch quốc tế có hơn 200.000 lượt (tăng 13,4\% so cùng kỳ). Doanh thu toàn ngành tính từ đầu năm 2014 đến nay ước thực hiện trên 2.645 tỷ đồng, so cùng kỳ năm ngoái tăng 13\%.

    Ngoài những thuận lợi về cơ sở vật chất, những ngày qua tỉnh Bình Thuận đã được các thí sinh, ban tổ chức và giới truyền thông đánh giá cao về sự mến khách và nhiệt tình. Cả thành phố nhộn nhịp không khí chào đón cuộc thi với những pano, bandrol trải dọc các tuyến đường chính. Đặc biệt, những resort, nhà hàng, khách sạn lớn của tỉnh như Mũi Né Ocean, Mũi Né Bay, Pandanus, Sailling, Blue Ocean, Vĩnh Sương, Hải Âu resort, Four Oceans resort, Sunsea resort... đã cùng nhau chung sức góp phần tạo nên sự thành công lớn cho việc đón tiếp nhiều khách trong cùng thời điểm.

    Riêng lực lượng truyền thông và báo chí từ Trung Ương đến địa phương và các Cơ quan đại diện, Cơ quan thường trú có mặt tại tỉnh Bình Thuận trong dịp này đã lên đến con số gần 200 người.

    Từ ngày 14/5/2014 đến hết ngày 25/5/2014, tỉnh Bình Thuận là nơi diễn ra tất cả hoạt động của vòng thi Chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại Dương. Các thí sinh đã có những hoạt động ngoài trời sôi nổi và nhiều ý nghĩa như nhặt rác bãi biển, đạp xe vì môi trường, tham quan chụp hình tại các di tích và thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, thăm và tặng quà làng chài Hàm Tiến, thăm và tặng quà trường tiểu học Mũi Né 1, trường Đại học Phan Thiết – nơi được mệnh danh như một đại học resort đặc biệt nhất nhì cả nước..

    Hoa hậu Đại Dương và những chặng đường đã qua

    Những giải phụ của vòng thi chung kết đang được chọn và chấm điểm trong những ngày này. Cụ thể: Người đẹp tài năng (18/5 tại Mũi Né Bay Resort), Thi Bikini và trình diễn Bikini (20/5 tại Sailling Bay), Chụp hình và thi Trang phục dạ hội (21/5 tại Lâu đài rượu vang Sea Links).

    Trong thời gian này, thí sinh vẫn có những lịch hoạt động ngoài trời như: Tuyên truyền và nâng cao nhận thức về môi trường và biển đảo tại Trường Tiểu học Mũi Né và Đại học Phan Thiết (ngày 19/5); Trồng cây xanh, thả diều nghệ thuật và tham quan Đồi cát (ngày 22/5); Tắm bùn khoáng (23/5, buổi chiều).

    Đặc biệt, đêm chung kết đăng quang Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2014 diễn ra tại khu vực trung tâm TP. Phan Thiết sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh VTV9 và Đài Phát thanh truyền hình Bình Thuận sẽ góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Bình Thuận đến với du khách gần xa, để thông điệp “Gìn giữ môi trường biển xanh - sạch - đẹp” đến gần hơn với tất cả mọi người.

    Cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2014 tại tỉnh nhà không chỉ là những hình ảnh nhan sắc Việt hội tụ bên biển xanh Phan Thiết, mà ngành Du lịch còn xem đây là cơ hội để tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch Bình Thuận luôn quyến rũ, hấp dẫn, an toàn, thân thiện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-dai-duong-va-nhung-chang-duong-da-qua-a34264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan