+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức thắng kiện

    (ĐS&PL) - TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã bác đơn khởi kiện của bà Thùy Trang, giữ nguyên bản án sơ thẩm trong vụ kiện tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa bà Trang và hoa hậu Thuỳ Tiên.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 14/11, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

    hoa hau nguyen thuc thuy tien chinh thuc thang kien 3
    Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong một lần chia sẻ với báo chí về vụ kiện. Ảnh: Thanh Niên

    Theo đó, HĐXX đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, bác đơn kháng cáo của bà Đặng Thùy Trang. Không chấp nhận yêu cầu đòi 1,5 tỷ đồng của bà Trang và yêu cầu bồi thường 14,9 triệu đồng thiệt hại về danh dự, nhân phẩm.

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên thông tin thêm, HĐXX phúc thẩm xét thấy theo đơn khởi kiện, theo biên bản hòa giải và tại phiên tòa phúc thẩm, nguyên đơn yêu cầu bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả nợ 1,5 tỷ đồng. Vì vậy, đây là quan hệ đòi tài sản, nhưng cấp sơ thẩm xác định là quan hệ tranh chấp là hợp đồng vay tài sản là không đúng thực tế.

    Hơn nữa, theo tòa phúc thẩm, bà Đặng Thùy Trang đòi tài sản nhưng không chứng minh được mình là bên cho vay cũng như không chứng minh việc mình đã đưa tiền nên không có căn cứ để chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang.

    Trước đó, ngày 7/11, phiên tòa được mở và xét xử đến phần đại diện Viện KSND TP.HCM phát biểu quan điểm, đề nghị TAND TP.HCM giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND Q.Gò Vấp, rằng không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Trang đòi bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỷ đồng; bồi thường tổn thất tinh thần cho bà Trang gần 15 triệu đồng.

    Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX thông báo cần làm rõ một số vấn đề nên phiên tòa tạm ngừng đến chiều nay 14/11 tuyên án.

    Theo bản án sơ thẩm, bà Đặng Thùy Trang khởi kiện, yêu cầu bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên phải trả cho mình khoản nợ 1,5 tỷ đồng theo giấy xác nhận nợ đề ngày 22/7/2017. Trong giấy này, ông Nguyễn Quan Trọng là người ký với tư cách là bên cho vay, Tiên là người ký bên vay ghi rõ "đã nhận đủ", bà Trang là người làm chứng.

    hoa hau nguyen thuc thuy tien chinh thuc thang kien 2
    Đại diện hoa hậu Thùy Tiên tại tòa. Ảnh: Dân Trí

    Tuy nhiên, bà Trang cho rằng, tuy bà là người làm chứng nhưng thực tế bà là người đưa tiền cho Tiên. Theo bà Trang, thời điểm vay, Tiên đang cần tiền tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ năm 2017 nên đã chủ động tìm và vay của bà Trang 1,5 tỷ đồng.

    Người liên quan là ông Nguyễn Quan Trọng, trong các biên bản ghi lời khai tại giai đoạn xét xử sơ thẩm, trình bày có ký vào giấy nhận nợ của bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên, nhưng sau đó ông không đưa cho bà Trang hay bà Tiên một khoản tiền nào. Ông cũng không chứng kiến việc bà Trang đưa tiền cho bà Tiên. Ông đứng giúp trên giấy nợ cho bà Trang vì quan hệ bạn bè.

    XEM THÊM: Vụ nhiều nữ sinh trung học bị sàm sỡ trên đường: Người đàn ông 31 tuổi khai nhận gì?

    Tại phiên tòa ngày 7/11, đại diện ủy quyền cho bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trình bày, năm 2017, khi Thùy Tiên tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ, thì bà Trang chủ động tiếp cận Tiên, nói rằng Tiên có tiềm năng nên bà Trang sẽ hỗ trợ. Bà Tiên nói không có tiền thì bà Trang giới thiệu gặp ông Trọng để ông Trọng cho vay 1,5 tỷ đồng.

    hoa hau nguyen thuc thuy tien chinh thuc thang kien 1
    Bà Đặng Thùy Trang trong phiên tòa phúc thẩm ngày 7/11. Ảnh: Thanh Niên

    "Bà Tiên ký đã nhận đủ nhưng thực tế là chưa nhận. Bà Tiên ký vì bà Trang hứa sử dụng 1,5 tỷ đồng để đầu tư cho Nguyễn Thúc Thùy Tiên tham dự cuộc thi như chụp ảnh, make up, stylist, truyền thông, quan hệ... Nhưng sau đó, bà Tiên biết bà Trang không đầu tư một khoản nào như đã hứa nên bà Tiên không đồng ý trả tiền", đại diện ủy quyền của bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trình bày.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-nguyen-thuc-thuy-tien-chinh-thuc-thang-kien-a599472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan