+Aa-
    Zalo

    Hoãn phiên toà xét xử ông Lê Tùng Vân và đồng phạm ở Tịnh thất Bồng Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiên toà phúc thẩm xét xử ông Lê Tùng Vân và đồng phạm diễn ra vào sáng ngày 14/10 buộc phải hoãn do luật sư bào chữa cho các bị cáo có đơn xin.

    Theo dự kiến, phiên tòa phúc thẩm xét xử Lê Tùng Vân và đồng phạm diễn ra vào sáng ngày 14/10, tại trụ sở TAND tỉnh Long An. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Dương Ngọc Thành.

    Tuy nhiên, chiều ngày 13/10, ông Lê Quốc Dũng, Chánh án TAND tỉnh Long An, cho biết, phiên tòa buộc phải hoãn do luật sư bào chữa cho các bị cáo tại Tịnh thất Bồng lai có đơn xin hoãn phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của ông Lê Tùng Vân và đồng phạm liên quan vụ án hình sự Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin. 

    Trước đó, ngày 20-21/7, TAND huyện Đức Hòa mở phiên xét xử sơ thẩm với nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    hoan phien toa xet xu ong le tung van va dong pham o tinh that bong lai copy
    Bị cáo Lê Tùng Vân tại phiên toà sơ thẩm. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Tòa sơ thẩm cáo buộc, nhóm người sống ở Tịnh thất Bồng Lai được ông Lê Tùng Vân chỉ đạo đăng tải các bài viết, clip trên mạng xã hội Facebook và Youtube, chứa đựng những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc. Việc này nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa (Long An), xúc phạm Phật giáo, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của ông Trần Ngọc Thảo (tức Thượng tọa Thích Nhật Từ)…

    Chứng cứ trong vụ án này là 5 clip đã đăng tải công khai trên mạng xã hội, cụ thể là 2 kênh Youtube mà toà cho rằng do nhóm người Tịnh thất Bồng Lai lập ra, quản lý và sử dụng. Sau đó, các bị cáo đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa.

    Liên quan đến vụ án này, báo Giao Thông thông tin, có thêm một bị can là bà Lê Thu Vân (65 tuổi) cũng bị khởi tố với tội danh nói trên. Tuy nhiên, bà Lê Thu Vân bỏ đi khỏi địa phương và đã đầu thú. Nhóm luật sư của những người ở Tịnh thất Bồng Lai đã có đơn gửi Công an tỉnh Long An đề nghị đình chỉ điều tra bị can đối với bà Vân vì bà bị bệnh hiểm nghèo.

    Tuy nhiên mới đây, Công an tỉnh Long An cho rằng, chưa có cơ sở xem xét khi bị can Lê Thu Vân chưa thực hiện giám định y khoa theo quy định.

    Ngoài ra, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An đang điều tra về hành vi “lừa đảo” xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai. Cụ thể, Công an tỉnh Long An nhận được nhiều đơn tố cáo Lê Tùng Vân và những cá nhân sinh sống ở “Tịnh thất Bồng Lai” có hành vi giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân.

    Để phục vụ việc xác minh các đơn tố giác, tổ công tác Công an tỉnh Long An và các cơ quan chức năng đã lấy mẫu để giám định ADN đối với 27/28 người có liên quan tại Tịnh thất Bồng Lai, trong đó có 6 người đang bị tạm giam trong vụ án trên. Toàn bộ mẫu lấy được, Công an tỉnh Long An đã gửi đến Phân viện Khoa học hình sự - bộ Công an tại TP. HCM để trưng cầu giám định.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-phien-toa-xet-xu-ong-le-tung-van-va-dong-pham-o-tinh-that-bong-lai-a554121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan