+Aa-
    Zalo

    Học viện bóng đá Park Hang Seo chính thức ra mắt tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Thành lập một học viện bóng đá quốc tế là dự định đã được ông Park Hang-seo ấp ủ từ lâu. Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, ông cũng đã nhiều lần nói về ý tưởng này.

    Theo thông tin mới nhất được báo Tuổi trẻ đăng tải, ngày 30/8, học viện bóng đá của ông Park Hang-seo (tại hai địa chỉ ở Hà Nội: sân HWS, 55 Trương Công Giai, Cầu Giấy và số 48, ngõ 52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ) chính thức được ra mắt. Đây là tâm huyết của ông Park, với mục tiêu tập trung phát triển theo mô hình bóng đá học đường nhằm vào các đối tượng từ 5 đến 11 tuổi.

    Thời gian qua, Học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo đã mở nhiều đợt tuyển sinh, thu hút nhiều học viên theo học. Cùng với đó, học việc còn tổ chức nhiều chương trình giao lưu, tham gia trải nghiệm và gặp gỡ chính HLV Park Hang Seo để quảng bá hình ảnh. Đặc biệt, không chỉ đào tạo bóng đá nam, học viện của ông Park còn hướng đến việc mở thêm các lớp bóng đá nữ trong tương lai.

    hoc vien bong da park hang seo chinh thuc ra mat tai viet nam
    Ông Park Hang-seo cùng các cộng sự tại buổi ra mắt học viện bóng đá mang tên mình. Ảnh: Báo Thanh niên

    Báo Thanh niên đưa tin, học viện trên do ông Park Hang-seo làm chủ tịch, còn ông Lee Dong-jun là người đại diện của chiến lược gia người Hàn Quốc, sẽ đóng vai trò phó chủ tịch. Đây là dự án được HLV Park Hang-seo ấp ủ nhằm phát triển bóng đá học đường, đồng thời đào tạo thêm nhiều gương mặt mới cho bóng đá trẻ Việt Nam.

    “Khi huấn luyện đội tuyển Việt Nam, sứ mệnh và kế hoạch của tôi, đó là phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực tìm cách đáp lại tình cảm của người hâm mộ dành cho mình và đây là thời điểm phù hợp. Các cường quốc bóng đá châu Á đã phát triển bóng đá học đường cũng như bóng đá trẻ chuyên nghiệp thông qua cạnh tranh công bằng. Tôi hy vọng Học viện bóng đá Park Hang-seo sẽ mở ra chân trời mới, là gốc rễ vững chắc cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai”, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

    Buổi lễ ra mắt học viện của thầy Park còn có Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cùng HLV Mai Đức Chung. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ, ông Park Hang-seo rất yêu Việt Nam, luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai, do đó việc HLV Park Hang-seo tiếp tục đóng góp ý tưởng cho bóng đá Việt Nam là điều rất thiết thực

    Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung mong rằng Học viện bóng đá quốc tế Park Hang-seo sẽ đào tạo nên nhiều cầu thủ giỏi, định hướng đúng đắn cho các tài năng bóng đá, giúp các em nuôi dưỡng đam mê.

    Học viện của ông Park Hang-seo áp dụng mô hình đào tạo "kim tự tháp" với mong muốn tìm ra những tài năng trẻ sáng giá cho bóng đá Việt Nam. Ở bậc 1, học viện tuyển sinh số lượng lớn theo nguyện vọng và sở thích. Các học viên được chia thành các lứa tuổi gồm U.7, U.9, U.11, U.13 và U.15.

    Ở bậc tiếp theo, những học viên xuất sắc nhất được chọn lọc để thành lập các đội bóng đi tham dự các giải trẻ. Ở cấp bậc cuối và cũng là cao nhất, học viện tạo điều kiện cho các học viên tiềm năng nhất đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-bong-da-park-hang-seo-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-a589095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan