+ Aa-
    Zalo

    Học viện Hàng không Việt Nam thông báo tuyển sinh, học phí năm học 2024 ra sao?

    (ĐS&PL) - Năm học 2024-2025, Học viện Hàng không Việt Nam xét tuyển dự kiến 3.530 chỉ tiêu, mức học phí của tất cả các ngành là 13.200.000 đồng/học kỳ (15 tín chỉ).

    Học viện Hàng không Việt Nam mới công bố thông tin xét tuyển đại học chính quy năm 2024.

    Theo đó, nhà trường tuyển sinh trong phạm vi cả nước. Đối tượng tuyển sinh là thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), đáp ứng các điều kiện tham gia tuyển sinh theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các điều kiện quy định trong Đề án tuyển sinh năm 2024 của Trường.

    hoc vien hang khong viet nam thong bao tuyen sinh hoc phi nam hoc 2024 ra sao 2
    Các ngành và chỉ tiêu dự kiến của Học viện Hàng không Việt Nam năm 2024

    Có 2 phương thức tuyển sinh: Phương thức 1 là xét tuyển sớm (XTS), trong đó bao gồm 05 phương thức xét tuyển chi tiết: ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi (HSG); ưu tiên xét tuyển theo chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế (IELTS); xét tuyển theo kết quả kì thi Đánh giá năng lực Đại học quốc gia (ĐGNL), bao gồm cả ĐHQG-HCM và ĐHQG-Hà Nội; xét tuyển theo kết quả học tập Trung học phổ thông (HB); Tuyển thẳng (TT).

    Phương thức 02: xét tuyển theo kết quả kì thi Trung học phổ thông Quốc gia (THPT).

    Năm 2024, Học viện Hàng không Việt Nam dự kiến tuyển khoảng 3530 chỉ tiêu cho 12 chương trình đào tạo ÐH chính quy; 300 chỉ tiêu cho 04 chương trình đào tạo CĐ chính quy.

    Các đợt đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2024 của Học viện Hàng không Việt Nam: 

    Thí sinh đăng ký xét tuyển trên trang tuyensinh.vaa.edu.vn cho các phương thức, từ tháng 4 đến tháng 7/2024. Trong đó, phương thức ưu tiên xét tuyển, học bạ, đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội đợt 1 từ ngày 8 đến 30/-4.

    Đăng ký thi và đăng ký nguyện vọng tại cổng của Đại học Quốc gia TP.HCM nếu thí sinh xét bằng điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM từ tháng 4 đến tháng 6/2024.

    Đăng ký trên cổng của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu thí sinh xét tuyển bằng điểm thi THPT năm 2024 vào tháng 7/2024.

    hoc vien hang khong viet nam thong bao tuyen sinh hoc phi nam hoc 2024 ra sao

    Học phí dự kiến của Học viện Hàng không Việt Nam

    Lộ trình học phí được thực hiện theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP ngày 27/08/2021 quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và Nghị định 97/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP.

    Mức học phí của tất cả các ngành Đại học chính quy khóa 2024 (chương trình học bằng tiếng Việt) trong năm học 2024-2025 dự kiến như sau: 13.200.000 đồng/học kỳ (15 tín chỉ), lộ trình tăng học phí không quá 10% mỗi năm.

    Đối với chương trình học bằng tiếng Anh, các học phần tiếng Anh nhân 1.5 so với hệ tiếng Việt.

    Những lưu ý trong đăng ký xét tuyển

    Theo Học viện Hàng không Việt Nam, các phương thức xét tuyển sớm diễn ra trước khi có kết quả kỳ thi Trung học phổ thông, vì vậy thí sinh sẽ được thông báo “đạt mức trúng tuyển” chứ chưa được công nhận trúng tuyển chính thức. Thí sinh cần tốt nghiệp Trung học phổ thông và đăng ký nguyện vọng trên Hệ thống của Bộ GDĐT để được xử lý chung theo quy trình của Bộ, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng.

    - Mỗi lần đăng ký online chỉ được chọn 1 phương thức xét tuyển. Trường hợp đăng ký nhiều phương thức cùng lúc, thí sinh vui lòng đăng ký thành nhiều lần.

    - Thí sinh đăng ký theo từng bậc đào tạo, tức là Đại học đăng ký chung với nhau, Cao đẳng đăng ký chung với nhau. Không được phép chọn ngành xét tuyển Đại học chung với Cao đẳng và ngược lại.

    - Nhà trường xét tuyển thứ tự nguyện vọng từ cao xuống thấp (NV1 là cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng cao nhất trong danh sách nguyện vọng đăng ký.

    - Thí sinh được quyền đăng ký xét tuyển nhiều đợt, nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức được quyền đăng ký nhiều nguyện vọng. Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý như sau:

    + Trong mỗi phương thức, thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong danh sách nguyện vọng đã đăng ký.

    + Trong trường hợp thí sinh đăng ký nhiều phương thức khác nhau trong cùng một đợt, Học viện sẽ xét theo thứ tự: Ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi (PT 1.1) Ưu tiên xét tuyển IELTS (PT 1.2) => Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội (PT 1.3) => Học bạ (PT 1.4). Nếu thí sinh đã trúng tuyển vào bất kì nguyện vọng nào ở phương thức trước thì sẽ không xét đến các phương thức sau nữa.

    + Nếu thí sinh đăng ký nhiều đợt khác nhau, ví dụ: thí sinh vừa đăng ký xét tuyển học bạ đợt tháng 4 hoặc tháng 5/2024 tại Học viện, vừa đăng ký xét tuyển theo phương thức ĐGNL trên cổng của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thì các đợt sẽ được xét tuyển độc lập với nhau. Trong trường hợp thí sinh trúng tuyển 02 ngành khác nhau từ 02 đợt khác nhau thì thí sinh chỉ được chọn 01 ngành duy nhất để đăng ký lên Bộ GDĐT và nhập học.

    Sau khi có kết quả các phương thức xét tuyển sớm, thí sinh tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên Hệ thống của Bộ GDĐT (bao gồm cả các ngành đã đạt điểm trúng tuyển và các ngành đăng ký xét điểm thi THPT) để được xử lý chung theo quy trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-hang-khong-viet-nam-thong-bao-tuyen-sinh-hoc-phi-nam-hoc-2024-ra-sao-a614294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan