+Aa-
    Zalo

    Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9: Chùm ảnh Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên”

    (ĐS&PL) - Chiều 14/9, tại Nhà Quốc hội, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên”.

    “Chuyển đổi số là thách thức song trên hết nó là cơ hội để thanh niên đi nhanh hơn, bứt phá, tạo những giá trị mới, đóng góp vào sự hùng cường thịnh vượng của quốc gia trong tương lai không xa” - Thông điệp này được ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam nêu tại Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” diễn ra chiều 14/9.

    toa dam tang cuong nang luc so dspl 1

    Chiều 14/9, tại Nhà Quốc hội, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên”.

    toa dam chuyen doi so dspl 3

    Tham dự Tọa đàm có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam khóa XV Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

    toa dam 1

    Tọa đàm thu hút sự tham dự của 120 đại biểu quốc tế và hơn 300 đại biểu Việt Nam.

    toa dam chuyen doi so dspl 2 1

    Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam cho biết, chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu khách quan, diễn ra trên mọi mặt của đời sống xã hội, trên phạm vi toàn cầu mà không một quốc gia nào, tổ chức nào, cá nhân nào có thể đứng ngoài tiến trình đó.

    1232 81

    Phát biểu tại tọa đàm, Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới Martin Chungong tin cho rằng, tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” là bước khởi đầu rất hữu ích trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. “

    toa dam nang cao nang luc chuyen doi so cho thanh nien dspl 5

    Tại Tọa đàm, các diễn giả cũng như các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan đến quá trình chuyển đổi số của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới, đặc biệt là vai trò của thanh niên trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào các lĩnh vực trong cuộc sống.

    toa dam nang cao nang luc chuyen doi so cho thanh nien dspl 5 1234

    Đại diện thanh niên các doanh nghiệp, các trường đại học và tổ chức thanh niên của Việt Nam và các nước như Rwanda, Romania… đã có cơ hội trao đổi sôi nổi, tích cực với các diễn giả đến từ Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UNESCO, Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM, Tập đoàn Viettel về vai trò, tầm quan trọng của kỹ năng số, cách để nâng cao năng lực số cho người trẻ, những thành công và thách thức của đơn vị hoặc đất nước mình hay các vấn đề toàn cầu mà giới trẻ đang phải đối mặt.

    toa dam nang cao nang luc chuyen doi so cho thanh nien dspl 5 2

    Kết thúc tọa đàm, trong việc tiếp cận, tăng cường, cải thiện năng lực số cho thanh niên, các đại biểu đều cho rằng thanh niên, giới trẻ Việt Nam cũng như toàn cầu hiện đang đứng trước ngưỡng cửa cơ hội lớn. Người trẻ cần đầu tư những giá trị về năng lực số cho mình để phát triển vững vàng trong kỹ nguyên số sắp tới.

    XEM THÊM: Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại Phiên họp thứ 26 của UBTVQH

    toa dam nang cao nang luc chuyen doi so cho thanh nien dspl 6

    Ngày mai 15/9, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 chính thức khai mạc. Dự kiến, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ phát biểu khai mạc.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-nghi-si-tre-toan-cau-lan-thu-9-chum-anh-toa-dam-tang-cuong-nang-luc-so-cho-thanh-nien-a591108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngày 12/9, khai mạc Phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Ngày 12/9, khai mạc Phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Văn phòng Quốc hội cho biết, theo dự kiến, Phiên họp thứ 26 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra 3 đợt (đợt 1, từ ngày 12 - 14/9/2023; đợt 2, ngày 18/9, 20/9/2023 và đợt 3, ngày 29/9/2023) tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung Phiên họp.