+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về các bệnh liên quan đến cột sống, đĩa đệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - LTS: Các bệnh liên quan đến cột sống, đĩa đệm như thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm,… gây hạn chế vận động, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

    LTS: Các bệnh liên quan đến cột sống, đĩa đệm như thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm,… gây hạn chế vận động, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.
    Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời GS.TS. Nguyễn Văn Chương, Chủ nhiệm Bộ môn Nội Thần kinh, Học viện Quân y tham gia chương trình giao lưu trực tuyến về các bệnh này.
    Câu hỏi: Tôi năm nay 35 tuổi, thường xuyên bị đau lưng, có lúc đau lan sang cả hai vai. Tôi đi khám thì được chẩn đoán là mắc thoát vị đĩa đệm ở lưng. Xin hỏi, tôi nên điều trị bệnh như thế nào để không ảnh hưởng tới dạ dày? Tôi có thể dùng Cốt Thoái Vương được không? (Quế Chi, Tuyên Quang).
    Trả lời: Tuỳ theo mức độ nặng của thoát vị đĩa đệm mà bạn có thể được điều trị bảo tồn nội khoa (kéo giãn cột sống, xoa bóp, bấm huyệt) hay dùng các thuốc chống viêm giảm đau,… Nếu bạn có tiền sử đau dạ dày thì cần trao đổi với bác sĩ để lựa chọn thuốc điều trị phù hợp.
    Bên cạnh các biện pháp điều trị thông thường, bạn có thể dùng bổ sung sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên như Cốt Thoái Vương. Với thành phần chính là dầu vẹm xanh có tác dụng tăng cường sức đề kháng và độ chắc khỏe của xương, kết hợp cùng nhiều thành phần khác như: thiên niên kiện, nhũ hương,… Cốt Thoái Vương giúp giảm đau, cải thiện khả năng vận động, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh lý về cột sống, đĩa đệm nói chung, rất thích hợp với trường hợp của bạn.
    Ảnh minh họa.
    Câu hỏi: Tôi năm nay 43 tuổi, bị thoái hóa đốt sống cổ và đau thần kinh tọa. Tôi uống thuốc theo đơn của bác sĩ nhưng gặp phải tác dụng phụ và thỉnh thoảng đau lưng. 5 tháng nay, tôi chuyển sang dùng Cốt Thoái Vương thì thấy giảm đau, không gặp tác dụng phụ. Xin hỏi, tôi tiếp tục sử dụng Cốt Thoái Vương được không và có thể tập yoga hay chơi môn thể thao nào? (Hải Nam, Đà Nẵng).
    Trả lời: Bạn mắc hai bệnh là thoái hoá đốt sống cổ và đau thần kinh toạ do thoái hoá cột sống thắt lưng. Hiện tại, bạn thỉnh thoảng vẫn bị đau lưng, tức là bệnh chưa khỏi hẳn. Trong thời gian điều trị, nếu còn đau thì bạn không nên tập thể thao. Khi hết đau thì bạn có thể tập các động tác nhẹ nhàng, tập từ đơn giản đến phức tạp. Bạn không nên tập các môn thể thao gây ảnh hưởng tới cột sống như chạy bộ, tennis, cầu lông,… tránh mang vác nặng, cúi, vặn mình quá mức,…
    Bạn đã dùng Cốt Thoái Vương được 5 tháng, thấy giảm đau mà không gặp tác dụng phụ. Đây là tín hiệu đáng mừng, do đó, bạn nên tiếp tục duy trì dùng sản phẩm. Cốt Thoái Vương có tác dụng giảm đau, cải thiện khả năng vận động, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa. Uy tín của sản phẩm đã được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học lớn tại bệnh viện TƯ Quân đội 108, Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Quân y 103 và đều cho kết quả tốt.
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
    Truy cập trang web: http://benhdaulung.vn để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-cac-benh-lien-quan-den-cot-song-dia-dem-a69796.html
    Ai dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ?

    Ai dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ?

    Sự lão hóa của cơ thể theo độ tuổi hay tính chất công việc với nhiều động tác ảnh hưởng đến vùng cổ,… là những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ?

    Ai dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ?

    Sự lão hóa của cơ thể theo độ tuổi hay tính chất công việc với nhiều động tác ảnh hưởng đến vùng cổ,… là những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ