+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (1/10), ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỗi hành khách đặt chỗ qua mạng, mua vé trực tiếp tại các nhà ga và 12 điểm bán vé khác mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều.

    (ĐSPL) - Mỗi hành khách đặt chỗ qua mạng, mua vé trực tiếp tại các nhà ga và 12 điểm bán vé khác mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều.

    Báo Dân Việt đưa tin, dúng 8h hôm nay (1/10), ngành đường sắt đã chính thức mở bán vé tàu cho hành khách đi lại trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. 

    Nhiều hành khách cho biết, việc nhắn tin lấy số thứ tự mua vé trực tiếp khá dễ, chỉ cần một tin nhắn là đặt được số thứ tự. Nhưng do lượng người quá đông nên chỉ cần nhắn tin muộn là không mua được vé trong ngày đầu.

    Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, năm nay có hai hình thức bán vé tàu Tết. Hành khách có thể nhắn tin lấy số thứ tự bằng tin nhắn qua tổng đài 8377 rồi ra trực tiếp tại ga Sài Gòn mua vé, hoặc đặt chỗ qua mạng www.dsvn.vn và đến ga hoặc các đại lý để thanh toán.

    Mỗi hành khách đặt chỗ qua mạng, mua vé trực tiếp tại các nhà ga và 12 điểm bán vé khác mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều, có thể chọn hình thức thanh toán trực tuyến hoặc trả sau tại ga Sài Gòn, ngân hàng và bưu cục.

    Với hình thức nhắn tin lấy thứ tự để đến ga mua vé, mỗi ngày tại ga Sài Gòn sẽ phát 1000 số cho hành khách. Nếu khách nhắn tin trễ có thể đến ga mua vé vào ngày hôm sau.

    Hành khách chờ mua vé tàu Tết trong sáng 1/10. Ảnh: Dân Việt.

    Nguồn tin này cho biết, đến 10h hôm nay đã có hơn 7.000 vé được đặt và thanh toán thành công. Bên cạnh đó có hơn 50.000 chỗ đã được hành khách đặt và chờ thanh toán. Hành khách đặt chỗ thành công sẽ được thanh toán trong vòng 72 giờ.

    Theo tin tức trên báo Trí thức trực tuyến, trong dịp tết Đinh Dậu 2017 này, ga Sài Gòn dự kiến bán 293.000 vé tàu Tết chặng TP HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc để phục vụ nhu cầu về quê ăn tết của người dân.

    Trong tổng số chỗ thì số lượng cho giai đoạn trước Tết (từ 17 đến 25/1/2017, tức từ 20 đến 28 tháng Chạp) là 133.000 vé. Số lượng còn lại phục vụ thời điểm sau Tết.

    Vé mua trong thời gian cao điểm tết, hành khách khi đổi, trả vé sẽ mất phí 30% giá vé (đổi trước khi tàu chạy 10 giờ).

    Đại diện ngành đường sắt cho biết thêm, việc phân bổ vé cho các chặng năm nay có sự điều chỉnh, số chỗ đi chặng dài sẽ được cắt ra để phân bổ cho chặng ngắn từ những ngày đầu bán vé.

    Theo đó, 13.000 chỗ từ tàu Thống Nhất (chạy chặng dài) sẽ được cắt cho các chặng ngắn, cộng với 32.000 chỗ của các đôi tàu chạy chặng ngắn nên tổng lượng chỗ cho chặng ngắn khoảng 45.000 chỗ (chặng ngắn tính từ Sài Gòn đến Đà Nẵng, chiếm khoảng 34% so tổng số lượng vé).

    Theo khuyến cáo của FPT, khách hàng khi chọn thanh toán trả sau cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo "đăng ký đã thành công" trên màn hình có hiển thị kèm thông tin chi tiết về mã đặt chỗ, mã thanh toán và thông tin hành khách đi tàu. 

    Còn với khách hàng chọn thanh toán trực tuyến thì cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo trên màn hình “giao dịch thành công" với các thông tin mua vé đi kèm bao gồm mã đặt chỗ, chi tiết vé, thông tin người mua và trạng thái thanh toán đã thành công. Trường hợp đã đặt vé thành công nhưng bị trục trặc về internet và không thể thanh toán được online, khách hàng nên nhanh chóng lựa chọn sang hình thức trả sau.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]Z9BVoNGimL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-110-nganh-duong-sat-mo-ban-ve-tau-tet-a164008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.