+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, “siêu lừa” Huyền Như cùng 10 sếp ngân hàng “đi đêm” lãi suất hầu tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay, “siêu lừa” Huyền Như tiếp tục hầu tòa trong vụ xét xử các nguyên lãnh đạo Navibank.

    Hôm nay, “siêu lừa” Huyền Như tiếp tục hầu tòa trong vụ xét xử các nguyên lãnh đạo Navibank.

    Theo dự kiến, hôm nay (28/2), TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử 10 bị can nguyên là cán bộ, lãnh đạo Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt (Navibank) về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Các bị can nguyên cán bộ, lãnh đạo Navibank bị truy tố gồm: Lê Quang Trí (nguyên Tổng Giám Đốc) và Cao Kim Sơn Cương, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Hùng Sơn (đều là nguyên Phó Giám Đốc). 6 bị can còn lại nguyên là trưởng các phòng ban của Navibank.

    Đây là vụ án được cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an tách ra từ vụ án Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Kiểm soát viên, Quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP.HCM) cùng đồng bọn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giai đoạn 2.

    "Siêu lừa" Huyền Như tiếp tục hầu tòa vụ NaviBank. Ảnh: VOV

    Đáng chú ý, bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như và Võ Anh Tuấn vừa nhận mức án nặng trong phiên xử trước Tết tiếp tục dược triệu tới tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

    Lãnh đạo TAND TP HCM đã phân công ông Vũ Thanh Lâm, Phó Chánh tòa Hình sự, làm chủ tọa, điều hành phiên xử này. Phiên tòa có 9 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ án.

    Đặc biệt, để phục vụ công tác xét xử và tranh tụng, TAND TP HCM đã có thư triệu tập một số người từng là lãnh đạo và hiện là lãnh đạo một ngân hàng. Trong vụ án này, Navibank tham dự phiên tòa với tư cách là nguyên đơn dân sự. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngày 16/3.

    Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, từ tháng 4/2011, Lê Quang Trí (nguyên Tổng Giám đốc Navibank) họp thống nhất chủ trương để cấp dưới và các nhân viên của Navibank đứng tên gửi hơn 1.500 tỷ đồng vào đơn vị ngân hàng chi nhánh Nhà Bè và chi nhánh TP HCM để nhận gần 76 tỷ đồng lãi.

    Sau 3 tháng, đơn vị ngân hàng chi nhánh Nhà Bè quyết toán cho NaviBank hơn 1.000 tỷ đồng, còn 500 tỷ đồng chưa đến hạn quyết toán được gửi vào chi nhánh TP HCM bằng 18 hợp đồng.

    Ngày 7/9/2011, Huỳnh Thị Huyền Như (SN 1978, nguyên quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ một ngân hàng chi nhánh TP HCM) đã tất toán 12 hợp đồng với tổng số tiền 300 tỷ đồng, 200 tỷ đồng còn lại Huyền Như đã chiếm đoạt.

    10 cán bộ nguyên là lãnh đạo, nhân viên Navibanh được cho là có nhiều sai phạm, giúp sức cho Huyền Như chiếm đoạt số tiền lớn của đơn vị mình. Hành vi của 10 cán bộ thuộc Navibank đã cấu thành tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-sieu-lua-huyen-nhu-cung-10-sep-ngan-hang-di-dem-lai-suat-hau-toa-a220853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan