+Aa-
    Zalo

    Hơn 1,19 triệu thuê bao sắp bị khóa 2 chiều

    (ĐS&PL) - Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết hiện vẫn còn hơn 1,19 thuê bao bị khóa 1 chiều vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin.

    Báo Kinh Tế & Đô Thị dẫn thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đến ngày 1/4, khoảng 1,67 triệu thuê bao di động bị khóa do chưa chuẩn hóa thông tin. Những thuê bao này gồm Sim rác (số dư 0 đồng, thuê bao không hoạt động) và những thuê bao không đăng ký lại thông tin cá nhân dù đã nhận được thông báo.

    Sau khi bị khóa 1 chiều, nhiều chủ thuê bao đã chuẩn hóa thông tin để mở lại liên lạc. Từ ngày 1-13/4, 473.000 thuê bao đến mở khóa liên lạc, chiếm 28,3% số thuê bao đang bị khóa 1 chiều. Như vậy, hiện vẫn còn hơn 1,19 thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin trong ngày 14/4 thì sẽ bị khóa 2 chiều.

    hon 119 trieu thue bao sap bi khoa 2 chieu
    Khách hàng có thể truy cập vào website nhà mạng, ra quầy giao dịch hoặc gọi điện tới tổng đài CSKH để bổ sung thông tin. Ảnh minh họa: Báo Tin Tức

    Cục Viễn thông khuyến nghị khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trong hôm nay để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Khách hàng có thể truy cập vào website nhà mạng, ra quầy giao dịch hoặc gọi điện tới tổng đài CSKH để bổ sung thông tin.

    "Theo quy định, 15 ngày sau khi khóa liên lạc một chiều, ngày 15/4 sẽ là hạn cuối để thuê bao chuẩn hóa, nếu không sẽ bị khóa hai chiều. Ngày 15/5, sau 1 tháng bị khóa hai chiều, nhà mạng sẽ thu hồi số thuê bao nếu khách hàng không chuẩn hóa", báo Tin Tức dẫn lời ông Nguyễn Phong Nhã – Phó Cục trưởng Cục Viễn thông.

    Được biết, trong trường hợp bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin và mở khóa liên lạc trở lại.

    Các nhà mạng ghi nhận những trường hợp như người dùng đang ở nước ngoài, hoặc đang gặp các vấn đề cá nhân nên không thể đến điểm giao dịch chuẩn hoá.

    Để hỗ trợ người dân trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin, ngoài kéo dài thời gian làm việc đến 21h mỗi ngày, tăng cường bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật, một số nhà mạng xây dựng các công cụ "selfcare" trên ứng dụng di động hoặc website, để người dùng có thể chuẩn hóa từ xa.

    Khác với các ngày 30-31/3 khi người dân đổ xô đi cập nhật thông tin trước hạn chót khoá chiều gọi đi, những ngày qua, các điểm giao dịch của nhà mạng không nhiều người đến chuẩn hóa thông tin.

    Theo ghi nhân thực tế, một số người dùng tưởng thông báo của nhà mạng là tin nhắn rác nên bỏ qua. Ngoài ra có thể nhiều sim trong diện bị khóa là sim phụ, không được sử dụng thường xuyên, hoặc chỉ dùng để truy cập Internet, vì vậy người dùng không có ý định chuẩn hóa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-19-trieu-thue-bao-sap-bi-khoa-2-chieu-a572351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan