+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 thí sinh phải dừng thi đánh giá tư duy của ĐH Bách Khoa vì mất internet

    (ĐS&PL) - 150 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc 5 phòng thi phải dừng làm bài vì mất Internet trong sáng 10/3.

    Báo VnExpress dẫn lời PGS Vũ Duy Hải, Trưởng ban Tuyển sinh - Hướng nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, sáng nay (10/3), 150 thí sinh kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội phải dừng làm bài vì mất Internet. Số thí sinh bị ảnh hưởng thuộc 5 phòng thi, các phòng còn lại, thí sinh làm bài thi bình thường.

    "Nhà trường đã gửi email, đồng thời thông báo trong tài khoản đăng ký dự thi của thí sinh về việc này", ông Hải nói.

    hon 100 thi sinh phai dung thi danh gia tu duy cua bach khoa vi mat internet 2
    Thí sinh vào phòng thi trong đợt 1. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo lời PGS.TS Vũ Duy Hải, đây là sự cố kỹ thuật đã được nhà trường lường trước và đưa vào trong quy chế. Với các sự cố mất mạng, mất điện không thể khắc phục trước khi hết thời gian làm bài thi, hội đồng thi sẽ đưa ra cách thức xử lý phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Các thí sinh này sẽ được chuyển sang ca thi lúc 13h chiều nay.

    Theo báo Vietnamnet, đây là đợt thi thứ 3 trong 6 đợt đánh giá tư duy năm 2024 của ĐH Bách khoa Hà Nội. Địa điểm thi diễn ra tại các tỉnh thành: Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng…

    Năm nay đợt thi được bố trí sớm hơn mọi năm với mục tiêu để những học sinh tự tin về kiến thức của mình có thể tham gia thi sớm. Ngoài ra còn một mục tiêu khác là giúp thí sinh làm quen với nội dung và cấu trúc bài thi, phần mềm thi và đặc biệt là đánh giá năng lực tư duy hiện tại của bản thân để có kế hoạch ôn tập phù hợp.

    Cấu trúc của bài thi năm nay vẫn giữ ổn định như năm 2023, gồm 3 phần: Tư duy Toán học, Tư duy Đọc hiểu và Tư duy Khoa học, trong đó, nội dung các phần thi không đi sâu vào kiểm tra kiến thức các môn học mà tập trung vào đánh giá năng lực tư duy riêng biệt. Đặc biệt, phần Tư duy Khoa học đã “xóa nhòa ranh giới” giữa các tổ hợp môn học, phù hợp với nội dung của chương trình THPT mới.

    Các đợt thi còn lại sẽ diễn ra vào các ngày 27-28/4/2024; 8-9/6/2024 và 15-16/6/2024 tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-thi-sinh-phai-dung-thi-danh-gia-tu-duy-cua-dh-bach-khoa-vi-mat-internet-a613729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan