+Aa-
    Zalo

    Hơn 85.000 xe BMW X3 bị triệu hồi do lỗi cảm biến túi khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - BMW sẽ thu hồi khoảng 85.300 chiếc xe chủ yếu là X3 vì lỗi cảm biến túi khí an toàn ở trên hàng ghế phía trước.

    BMW sẽ thu hồi khoảng 85.300 chiếc xe chủ yếu là X3 vì lỗi cảm biến túi khí an toàn ở trên hàng ghế phía trước.

    BMW đã ban hành lệnh triệu hồi đối với tổng số 85.302 xe X3 tại thị trường Mỹ với các biến thể 2.5i, 3.0i và xDrive30i được sản xuất từ năm 2006 - 2010, được trang bị thảm cảm biến người ngồi trên ghế phụ do Continental sản xuất.

    Xe++ - Lỗi cảm biến túi khí an toàn, 85.302 xe BMW X3 dính án triệu hồi

    85.302 xe BMW X3 dính “bệnh” do liên quan tới lỗi cảm biến túi khí an toàn.

    Được biết, cảm biến này sẽ quyết định việc túi khí bên phụ có nổ khi có va chạm xảy ra hay không. Dự kiến thì đợt triệu hồi xe này được bắt đầu từ 20/11 tới đây. 

    Hiện tổng số xe BMW X3 bị ảnh hưởng có thể còn lớn hơn khi trong vòng 5 năm đó, BMW đã bán được 89.113 chiếc. Do đó, việc thu hồi lần này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến gần như tất cả.

    Theo báo cáo của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (National Highway Safety Administration), vấn đề nằm ở bộ cảm biến túi khí, đặc biệt là cảm biến này không phát hiện được nếu có người ở trên hàng ghế phía trước. NHTSA nói rằng: "Nếu hệ thống hỏng, trong trường hợp xảy ra va chạm, bộ phận túi khí phía trước sẽ không hoạt động, đồng thời làm tăng nguy cơ thương tích cho người sử dụng”.

    Các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý BMW thay thế miễn phí. BMW chưa có thông báo với các thị trường khác trên thế giới. Được biết, thị trường Mỹ chỉ chiếm một tỷ lệ tương đối nhỏ X3 bán ra trên toàn cầu.

    BMW X3 ra mắt công chúng vào năm 2003, mẫu xe này được thay đổi lần đầu vào năm 2006 và tới năm 2011, X3 tiếp tục được thay thế bằng một phiên bản thế hệ hoàn toàn mới.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-85000-xe-bmw-x3-bi-trieu-hoi-do-loi-cam-bien-tui-khi-a205960.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan