+Aa-
    Zalo

    Hóng hớt chuyện hàng xóm rồi đăng lên TikTok, người đàn ông bị công an triệu tập

    (ĐS&PL) - Thấy vợ hàng xóm báo công an về việc xe ô tô bị trộm mất bánh, người đàn ông chưa kiểm chứng đã đăng lên mạng xã hội TikTok để người dân "cảnh giác".

    Ngày 16/1, báo Người lao động dẫn thông tin từ Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã làm rõ vụ việc, xử lý người đăng clip TikTok sai sự thật trên địa bàn.

    Thông tin ban đầu, trưa 15/1, tài khoản TikTok "T.L" đăng tải clip dài 44 giây về việc một ô tô bị mất 2 bánh sau kèm nội dung "Bà con cảnh giác, khi thấy người lạ thực hiện hành vi này".

    Chủ tài khoản TikTok còn bình luận: "Cuối năm rồi bà con cảnh giác nè, 11 giờ trưa ăn trộm hiên ngang tháo bánh xe ngay đoạn ngã tư Tố Hữu – Cao Xuân Huy".

    Clip đăng tải đã thu hút hơn 1.000 lượt xem, hàng chục lượt thích và bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội. Clip này cũng gây hoang mang, bức xúc trong dư luận về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

    hong hot chuyen hang xom roi dang len tiktok nguoi dan ong bi cong an trieu tap dspl 1
    Chủ tài khoản TikTok T.L làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Tiền phong

    Liên quan đến sự việc, báo Tiền phong cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Công an quận Cẩm Lệ và các đơn vị nghiệp vụ liên quan khẩn trương làm rõ.

    Làm việc với chủ nhân chiếc xe trên, công an được biết do xe bị hỏng lốp nên người này đã gọi thợ đến tháo bánh đem đi sửa. Tuy nhiên, vợ người này không biết, tưởng là bị trộm nên đã báo với tổ trưởng dân phố và công an phường.

    Lúc này ông N.T.L - chủ tài khoản TikTok "T.L", hàng xóm của chủ xe - khi nghe tổ trưởng dân phố hỏi có biết ai tháo bánh xe không thì cho biết có thấy một người lạ mặt đến tháo bánh xe ra, kiểm tra camera thì cũng thấy hình ảnh như vậy.

    Chỉ với lượng thông tin ít ỏi, ông L. đã nóng vội, đăng tải clip lên TikTok cá nhân kèm những lời bình luận thiếu căn cứ. Ngay sau khi biết rõ sự thật, ông L đã gỡ nội dung clip nêu trên.

    Làm việc với cơ quan công an, ông L đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công an đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ xử lý hành vi đăng tải clip thiếu kiểm chứng, sai sự thật, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của ông N.T.L.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-hot-chuyen-hang-xom-roi-dang-len-tiktok-nguoi-dan-ong-bi-cong-an-trieu-tap-a607376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan