+Aa-
    Zalo

    Hồng Kim Bảo: "Lý Tiểu Long là siêu sao võ thuật nhưng không phải là đối thủ của tôi?"

    (ĐS&PL) - Lời giải thích của Hồng Kim Bảo khiến cho người hâm mộ cười nghiêng ngả và thán phục sự hài hước của ông.

    Hồng Kim Bảo là một trong những siêu sao võ thuật Hong Kong (Trung Quốc) nổi đình đám khắp thế giới. Không chỉ giỏi võ, ông còn từng luyện Taekwondo, Vịnh Xuân Quyền. Hồng Kim Bảo sinh ra trong gia đình có truyền thống võ học.

    Ông của Hồng Kim Bảo - Hồng Tế là một đạo diễn và nhà sản xuất phim ở Thượng Hải. Bà nội của Hồng Kim Bảo - Tiền Tự Oanh là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Thượng Hải vào những năm 1920. 

    hong kim bao ly tieu long la sieu sao vo thuat nhung khong phai la doi thu cua toi
    Hồng Kim Bảo được mệnh danh là "ông béo" của làng võ thuật. 

    Ngay từ năm lên 9 tuổi, Hồng Kim Bảo đã theo sư phụ Vu Chiêm Nguyên học tại trường kinh kịch Hong Kong (Trung Quốc). Năm 14 tuổi, ông được sư phụ cho tham gia đóng phim điện ảnh, từ đó niềm yêu thích điện ảnh bắt đầu nhen nhóm trong lòng. Sao nam sinh năm 1962 nổi tiếng với nhiều bộ phim như series Ngũ phúc tinh, Kế hoạch A, Phi long mãnh tướng, Long tranh hổ đấu,... Công phu của Hồng Kim Bảo rất lợi hại. Hơn nữa, anh còn có nhiều kinh nghiệm thực chiến. 

    Theo tờ Setn, khi tham gia một sự kiện, Hồng Kim Bảo đã trả lời thế này khi được hỏi về ngôi sao quá cố đồng thời là huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long"Lý Tiểu Long là siêu sao võ thuật với những cú đấm mạnh mẽ nhưng anh ấy không phải đối thủ của tôi".

    hong kim bao ly tieu long la sieu sao vo thuat nhung khong phai la doi thu cua toi 1
    Lý Tiểu Long (phải) và Hồng Kim Bảo.

    Câu nói của Hồng Kim Bảo khiến nhiều khán giả sững sờ đồng thời cho rằng, ông khá kiêu ngạo khi tự đề cao bản thân. Tuy nhiên, ngay sau đó, Hồng Kim Bảo đã giải thích để tránh hiểu lầm: "Vì anh ấy không có ở đây nên tôi mới nói nhảm được".

    Câu trả lời của nam diễn viên sinh năm 1952 khiến người hâm mộ có mặt tại sự kiện cười nghiêng ngả và thán phục sự hài hước của ông. Câu nói của Hồng Kim Bảo cũng gián tiếp khẳng định việc ông công nhận khả năng võ thuật của Lý Tiểu Long rất lợi hại, dường như không có đối thủ. 

    hong kim bao ly tieu long la sieu sao vo thuat nhung khong phai la doi thu cua toi 2
    Lý Tiểu Long là siêu sao võ thuật nổi tiếng không có đối thủ.

    Theo Setn, Hồng Kim Bảo được biết đến là "Tứ đại kungfu" của làng điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) cùng với Lý Tiểu Long, Thành Long và Lý Liên Kiệt. 

    Khi nói về Lý Tiểu Long, Hồng Kim Bảo nghiêm túc cho biết: "Lý Tiểu Long là ngôi sao võ thuật thực sự rất tuyệt vời. Tôi có một bí mật giấu kín trong trái tim mình hơn 30 năm nay, giờ tôi sẽ tiết lộ cho mọi người cùng biết. Khi tôi đang quay "Ngũ lôi oanh đình", Lý Tiểu Long khi đó từ Mỹ về quê và tới phim trường xem chúng tôi đóng phim. Anh ấy là thần tượng của tôi, là một anh hùng thực thụ. Thấy thần tượng đến tận phim trường, tôi rất vui.

    Khi gặp anh ấy, tôi liền khen: "Anh là một người rất lợi hại". Có lẽ do ở phim trường quá đông, lại ồn ào nên Lý Tiểu Long không nghe rõ và hiểu lầm tôi đang thách thức anh ấy. Ngay lập tức Lý Tiểu Long bèn hỏi tôi muốn gì. Tôi còn có thể làm gì được đây. Tất cả những gì tôi có thể nói khi đó là, được thôi, chúng ta thử một ván xem sao".

    hong kim bao ly tieu long la sieu sao vo thuat nhung khong phai la doi thu cua toi 3
    Hồng Kim Bảo từng bị Lý Tiểu Long "hạ đo ván".

    Hồng Kim Bảo cho biết thêm, khi đó, mọi người đều sẵn sàng xem cả hai đấu võ. "Tôi vừa nhấc chân lên thì chân của Lý Tiểu Long đã kề sát vào mặt tôi và hỏi: 'Cậu thấy sao'. Tôi đứng hình và thầm nghĩ, anh ấy ra đòn rất nhanh, quá lợi hại", Hồng Kim Bảo kể lại.

    Mặc Hy (Theo Setn)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kim-bao-ly-tieu-long-la-sieu-sao-vo-thuat-nhung-khong-phai-la-doi-thu-cua-toi-a586443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan