+Aa-
    Zalo

    Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin mới nhất liên quan tới chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt, huấn luyện viên Ekapol là một trong số 4 người đầu tiên ra khỏi hang.

    Theo thông tin mới nhất liên quan tới chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt, huấn luyện viên Ekapol là một trong số 4 người đầu tiên ra khỏi hang do sức khỏe quá yếu.

    Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong. - Ảnh: Reuters

    Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi, là một trong số 4 người đầu tiên của đội bóng thiếu niên mắc kẹt được đưa ra khỏi hang Tham Luang hôm qua (8/7) vì anh là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội, theo Bangkok Post

    Theo các quan chức tham gia cứu hộ, Eakapol đã nhường suất ăn cho các em nhỏ, dạy các em tập thiền để quên đi cái đói và cũng để hạn chế vận động, tránh hoảng loạn, tránh mất sức. Các chuyên gia cho rằng, tinh thần và những kỹ năng như hạn chế vận động, uống nước trong hang chống đói là những yếu tố đã giúp cả đội bóng sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mắc kẹt trong hang tối ẩm ướt và thiếu thốn đồ ăn.

    Đội Lợn hoang được thành lập ba năm trước để thi đấu các giải cấp tỉnh. Hầu hết cầu thủ từ các dân tộc thiểu số và cộng đồng nghèo khó. Nhiều cậu bé tham gia từ khi 8, 9 tuổi. Anh Ekapol ngày nào cũng chờ đợi các em đến tập luyện sau giờ học.

    Trong tờ giấy gửi cho một thợ lặn hôm 6/7 và được đăng lên tài khoản Facebook của đội đặc nhiệm SEAL thuộc hải quân Thái Lan ngày 7/7, anh Ekapol xin lỗi cha mẹ của các em, theo AP. Chàng trai viết: “Tất cả vẫn ổn. Tôi hứa sẽ chăm sóc chúng hết mình”.

    Gia đình của các cầu thủ nhí không trách móc huấn luyện viên. “Nếu cậu ấy không đi cùng với bọn trẻ, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra với chúng. Khi cậu ấy được ra ngoài hang, tối sẽ bù đắp cho cậu ấy. Ekapol thân mến, tôi không bao giờ trách cậu đâu”, một người mẹ có con bị mắc kẹt trong hang nói với truyền hình Thái Lan.

    Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong là thành viên gia đình duy nhất còn sống sau khi một dịch bệnh lây lan ở thị trấn quê hương anh tại miền bắc Thái Lan năm 2003. Từ năm 10 đến 12 tuổi, anh được người thân chăm sóc nhưng là một đứa trẻ "buồn và cô đơn". Người thân đã quyết định đưa anh tới một ngôi chùa Phật giáo để trở thành nhà sư. 

    "Thằng bé có thể thiền định suốt một giờ. Chắc chắn điều đó đã giúp cháu tôi và những cậu bé giữ bình tĩnh", AP dẫn lời Tham Chanthawong, cô của huấn luyện viên trẻ, nói.

    Anh Ekapol và 12 thành viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 do mưa lớn khiến mực nước trong hang dâng cao. Các thợ lặn Anh tìm thấy 13 người vào ngày 2/7 nhưng gặp khó khăn trong việc đưa họ ra ngoài. 

    Giới chức Thái Lan hôm 8/7 xác nhận 4 người đã được đưa khỏi hang Tham Luang và được đưa tới bệnh viện điều trị. Họ đang tích cực chuẩn bị để giải cứu những người mắc kẹt còn lại trong hang vào hôm nay và ngày mai.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huan-luyen-vien-doi-bong-thai-lan-da-duoc-dua-ra-khoi-hang-a235729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan