+Aa-
    Zalo

    Hưng Yên: Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Kết bị cách chức sau hàng loạt sai phạm

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức "cách chức" đối với bà Phạm Thị Mai, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Kết.

    Nguồn tin trên báo Thanh niên, ông Phạm Xuân Thắng, Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) đã ký quyết định kỷ luật đối với Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Kết. Theo nội dung quyết định, lý do cách chức bà Phạm Thị Mai là do bà Mai đã vi phạm quy định của pháp luật về tài chính, kế toán, quy định tại khoản 2, Điều 18, Nghị định số 112, năm 2020 của Chính phủ về việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

    Theo nội dung vụ việc, trước đó, đã có đơn thư của công dân tố cáo sai phạm của bà Mai về việc lạm thu và nhiều nội dung khác. Tiếp nhận nội dung đơn thư, Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra xác minh vụ việc. 

    hung yen hieu truong truong tieu hoc dong ket bi cach chuc sau hang loat sai pham
    Bà Phạm Thị Mai đã mắc rất nhiều sai phạm trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Kết. Ảnh: Báo Giáo thông.

    Theo tin trên Dân Việt, trong nội dung văn bản ngày 17/11 phản hồi công dân, UBND huyện Khoái Châu đã chỉ ra hàng loạt vấn đề thu, chi của Trường Tiểu học Đông Kết. Cụ thể, trong các năm học từ năm 2021 đến năm 2023, bà Mai tổ chức họp, thống nhất tự đặt mức thu và triển khai thực hiện thu, chi, không hạch toán qua sổ sách. Tổng số các khoản thu không đúng quy định là 60.867.000 đồng và số tiền đã chi là 58.743.900 đồng.

    Bà Mai tổ chức họp với Phó hiệu trưởng, Ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm các lớp thống nhất thu tiền của học sinh và phụ huynh, trích nộp thủ quỹ nhà trường 20%, số tiền 64.320.000 đồng.

    Từ tháng 4-6/2022, bà Mai họp, thống nhất để tăng thời lượng dạy lên 9 buổi/tuần, thu của 989 học sinh, phụ huynh học sinh, trích nộp thủ quỹ nhà trường 20%, số tiền 39.560.000 đồng.

    Tháng 9/2023, bà Mai và Phó hiệu trưởng đã chỉ đạo thủ quỹ trả lại toàn bộ các khoản tiền trên cho giáo viên chủ nhiệm các lớp để trả lại cho học sinh, phụ huynh học sinh.

    Ngoài ra, năm học 2022-2023, trong 30 ngày, bà Mai tổ chức cho học sinh trải nghiệm 2 lần, số lượng học sinh tham gia đông, nhưng báo cáo về Phòng GD&ĐT huyện Khoái Châu con số ít hơn.

    Sau quá trình xác minh, đoàn kiểm tra còn chỉ ra thêm nhiều sai phạm của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Kết và được Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu kết luận gồm: Khi có giáo viên nghỉ dưỡng thai, bà Mai đã họp bàn bố trí ký hợp đồng với người dạy thay trong khi giáo viên này chưa được tham gia tập huấn sách giáo khoa. Từ năm 2020 đến 2022, Trường Tiểu học Đông Kết có tổng số 5 giáo viên đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, được nhà trường phân công giảng dạy thừa số tiết so với quy định.

    Năm học 2022-2023, nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường. Bà Mai được phân công dự giờ 18 tiết tại hội thi. Tuy nhiên, bà Mai có tham gia dự giờ 9 tiết, còn lại 9 tiết không dự, nhờ giáo viên Đặng Thị Ngọc Ánh ghi hộ phiếu dự giờ hội thi.

    Trong 4 năm học từ năm 2016 đến 2019, nhà trường thu của học sinh, trả cho công ty đối tác về giáo dục tiếng Anh tổng số tiền 611.090.000 đồng. Giáo viên có trích ủng hộ về nhà trường 26 triệu đồng. Sau khi nhận tiền ủng hộ, bà Mai không chỉ đạo hạch toán qua sổ sách kế toán, không công khai số tiền ủng hộ. Tháng 7/2023, bà Mai đã chỉ đạo trả lại cho giáo viên số tiền trên.

    Từ khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Kết, từ năm 2012 đến năm 2023, bà Mai vẫn triển khai thực hiện cấp giấy chứng nhận cho 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc tiểu học, nhưng không tổ chức họp, thống nhất thông qua Hội đồng sư phạm nhà trường.

    Vào tháng 11/2023, theo kết luận của Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu, để xảy ra việc này, trách nhiệm chính thuộc về bà Mai, cùng chịu trách nhiệm là Phó hiệu trưởng, trách nhiệm liên quan thuộc về thủ quỹ nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm các lớp Trường tiểu học Đông Kết.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-hieu-truong-truong-tieu-hoc-dong-ket-bi-cach-chuc-sau-hang-loat-sai-pham-a604098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan