+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn cách gói bánh chưng 2 lá chuối siêu dễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Nếu như bạn chưa kịp mua cho gia đình mình những chiếc lá dong để gói bánh chưng thì ngày hôm nay hãy học thêm một cách gói bánh chưng 2 lá chuối

    (ĐSPL) - Bánh chưng xanh là đồ ăn không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về. Chiếc bánh truyền thống này đã mang mùa xuân về với mọi gia đình. Nếu bạn đã quen với cách gói bánh chưng bằng lá dong thì ngày hôm nay hãy học thêm một cách gói bánh chưng 2 lá chuối siêu dễ này nhé!

    Nếu như bạn chưa kịp mua cho gia đình mình những chiếc lá dong để gói bánh chưng và gia đình bạn thì luôn có sẵn những tàu lá chuối bánh tẻ thì tại sao bạn không tận dụng chúng nhỉ. Hãy theo dõi hướng dẫn gói bánh chưng 2 lá chuối dưới đây.

    Chuẩn bị nguyên liệu

    - 500gr đỗ xanh tách vỏ

    - 600gr thịt ba chỉ

    - Lá chuối

    - Lạt buộc bánh

    - Lá dứa

    - Hạt tiêu, muối,...

    - Khuôn gói bánh

    Cách gói bánh chưng 2 lá chuối

    Bước 1: Ngâm gạo

    Bạn hãy lấy số lá dứa đã chuẩn bị, sau đó xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Sau đó trong một cái thau lớn, bạn hòa nước lạnh vào thau rồi bỏ vào đó một chút muối, thêm nước cốt lá dứa vào và khuấy đều. Sau cùng bạn cho gạo vào ngâm trong 3 tiếng. Nếu bạn ngâm gạo quá lâu sẽ khiến gạo bị chua và giòn gãy.

    Ngâm gạo trước khi gói bánh

    Bước 2: Ngâm đỗ xanh

    Bạn đổ nước ấm vào một chiếc thau khác, hòa muối vào và ngâm đỗ xanh trong đó từ 2-3 tiếng cho đỗ nở, sau đó đãi sạch vỏ hoặc các hạt xấu đi.

    Ngâm đỗ xanh

    Bước 3: Rửa và dọc lá chuối

    Bạn nên chọn những lá chuối bánh tẻ để khi gói được thuận lợi, tránh chọn lá non vì khi gói lá dễ rách, còn nếu bạn chọn lá già thì khi gói lá giòn gãy gây khó khăn cho bạn. Bạn bỏ phần sống lá cứng đi bằng cách lấy dao sắc dọc đi phần lá này. Nếu bạn muốn lá dai hơn thì hãy xếp lá vào nồi rồi luộc sơ qua một lần, việc này sẽ giúp lá dai hơn khi gói.

    Bước 4: Ướp thịt

    Thịt ba chỉ bạn rửa sạch rồi thái miếng dày khoảng 1cm, dài từ 5-7cm. Ướp thịt với hành tím băm nhuyễn, hạt tiêu, muối và để thịt ngấm gia vị.

    Ướp thịt cho ngấm

    Bước 5: Gói bánh

    Đầu tiên hãy xếp lạt buộc bánh xuống dưới khuôn. Từ hai tàu lá chuối dài, chúng ta cắt thành bốn miếng lá chuối bằng độ rộng của khuôn mà bạn đã chuẩn bị, sau đó đặt các tấm lá chuối này lần lượt lên nhau. Tiếp đó, lấy hai miếng lá chuối khác đặt sắt mép khuôn.

    Đổ một lớp gạo lên, rồi tiếp đó là đỗ xanh, trải cho đều rồi xếp thịt vào giữa, lại cho thêm một lớp đỗ xanh và cuối cùng là gạo sao cho phủ kín phần nhân và đỗ. Sau đó bạn chỉ cần gập lá chuối lại theo viền khung và buộc lại lại cho bánh chặt. Những phần lá thừa bạn có thể cắt bỏ cho bánh vuông vắn, đẹp mắt.

    Gói bánh chưng bằng lá chuối

    Như vậy việc học gói bánh chưng 2 lá chuối không hề khó, bạn chỉ cần quan sát tỉ mỉ và thực hiện đúng theo các bước là đã có sản phẩm như ý rồi.

    Cách gói bánh chưng 2 lá chuối là gợi ý rất tuyệt vời cho bạn trong mùa Tết này. Để học thêm cách gói bánh chưng không cần khuôn, cần sự khéo tay nhưng với bài hướng dẫn của báo ĐSPL, việc này sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Cùng bắt tay vào và thử xem sao nào!

    Anh Tú (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-goi-banh-chung-2-la-chuoi-sieu-de-a176872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan