+Aa-
    Zalo

    "Hướng gió mà đi" bị gỡ bỏ trên các nền tảng tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sau yêu cầu của Cục Điện ảnh, chiều 10/7, Netflix đã gỡ bỏ phim "Hướng gió mà đi" trên nền tảng tại Việt Nam.

    Ngày 10/7, sau khi nhận được công văn số 870/ĐA-VP từ Cục Điện ảnh, Netflix đã quyết định gỡ bỏ bộ phim Flight to you (tựa Việt: Hướng gió mà đi). Đại diện của Netflix cho biết sẽ có phản hồi chính thức về vấn đề này trong thời gian sắp tới.

    Công ty Cổ phần Viễn thông FPT cũng đã tiến hành gỡ bỏ series phim này khỏi nền tảng xem phim trực tuyến FPT Play.

    huong gio ma di da bi go bo tren cac nen tang tai viet nam
    Cảnh có chứa hình ảnh "đường lưỡi bò" trong tập 30 phim "Hướng gió mà đi".

    Trước đó, vào chiều 9/7, ông Đỗ Quốc Việt, phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, đã ký công văn số 870/ĐA-VP gửi đến Công ty Netflix và công văn số 871/ĐA-VP gửi đến Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, yêu cầu gỡ bỏ phim Flight to you.

    Theo phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, sau khi tiến hành kiểm tra, Cục đã phát hiện rằng hình ảnh "đường lưỡi bò" xuất hiện trên bản đồ trong nhiều cảnh của bộ phim Hướng gió mà đi.

    "Việc thể hiện hình ảnh đường lưỡi bò và những nội dung trong lời thoại và phụ đề như đã nêu trên trong phim là không đúng, xâm phạm chủ quyền quốc gia của Việt Nam và vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1, điều 9 Luật Điện ảnh số 05/2022/QH15", công văn số 870/ĐA-VP nêu rõ, theo Tri thức trực tuyến.

    Theo đó, Cục Điện ảnh yêu cầu gỡ bỏ phim trong vòng 24 giờ, kể từ 0h ngày 10/7, đồng thời có văn bản báo cáo kết quả gửi về Cục trước ngày 12/7.

    Tối 9/7, đại diện truyền thông FPT Play cho biết, đơn vị đã gỡ phim khỏi tên miền, ứng dụng và các hạ tầng, chờ hướng dẫn tiếp theo của các cơ quan quản lý Nhà nước.

    Thời gian qua, có nhiều tác phẩm quốc tế có chứa "đường lưỡi bò" từng bị cơ quan chức năng xử lý. Ngày 3/7, phim Barbie bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh phi pháp. Tháng 3/2022, Thợ săn cổ vật (Uncharted) - phim Tom Holland đóng chính, bị cấm ra rạp Việt.

    Tháng 12/2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phạt hành chính nhà phát hành CGV 170 triệu đồng vì Abominable (Everest: Người tuyết bé nhỏ) - phim hoạt hình có cảnh bản đồ "đường lưỡi bò". Tác phẩm này được cấp phép, chiếu mười ngày trước khi bị phát hiện, sau đó rút khỏi rạp.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-gio-ma-di-bi-go-bo-tren-cac-nen-tang-tai-viet-nam-a582548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan