+Aa-
    Zalo

    Hút thuốc lá mua trên mạng, nam thanh niên bị ngộ độc ma túy

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên 27 tuổi ở Hà Nội nhập viện sau khi dùng 2 điếu thuốc lá mua trên mạng. Xét nghiệm sợi thuốc lá, bác sĩ phát hiện có ma túy tổng hợp.

    Theo tin tức từ báo Dân Trí, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội) cho biết, nam thanh niên 27 tuổi, ở Hà Nội được người thân đưa vào viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, nhịp tim chậm, phản xạ căng cơ tăng, nhiễm toan chuyển hóa do kích thích mất nước...

    Bệnh nhân cho biết triệu chứng này xuất hiện sau khi hút 2 điếu thuốc lá có bao bì "Get higt" – siêu phê, trên điếu thuốc có chữ boom. Bao thuốc lá này được nam thanh niên mua trên mạng và không biết rõ nguồn gốc, theo báo CAND.

    Trước đó, bệnh nhân đã mua và sử dụng thuốc lá này, nhưng không xuất hiện triệu chứng nêu trên.

    hut thuoc la mua tren mang nam thanh nien bi ngo doc ma tuy dspl

    Bác sĩ cung cấp hình ảnh thuốc lá mà bệnh nhân mua và sử dụng. Ảnh: CAND

    Cũng theo BS Nguyên, nghi ngờ có ma túy trong thuốc lá, các bác sĩ đã gửi mẫu đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm gói thuốc lá điếu mà bệnh nhân mang đến cho thấy trong sợi thuốc lá có các chất ma túy tổng hợp thế hệ mới MDMB- BUTINACA và ADB-BUTINACA.

    "Đây đều là những chất thuộc nhóm ma túy cần sa tổng hợp được phát hiện trong một số sản phẩm thuốc lá điện tử từng gây ngộ độc nghiêm trọng cho nhiều trường hợp", BS Nguyên thông tin.

    Theo chuyên gia này, Trung tâm chống độc thường xuyên tiếp nhận các ca ngộ độc liên quan đến ma túy tẩm trong thuốc lá điện tử, thậm chí cả thuốc lào, nhưng đây là lần đầu phát hiện ma túy trong thuốc lá điếu.

    XEM THÊM: Dùng oxy già tẩy trắng răng để tiêm filler trẻ hóa, người phụ nữ hoại tử mi mắt

    Sử dụng nước nhiễm E.coli nguy hiểm thế nào? Chuyên gia chỉ cách giảm nguy cơ nhiễm khuẩn

    "Bệnh nhân sau hút phải thuốc lá tẩm ma túy thường xuất hiện tình trạng co giật, kích thích, vật vã, ảo giác, không kiểm soát được hành vi. Nhưng nguy hiểm hơn cả, ma túy thế hệ mới tẩm trong thuốc lá có thể gây tổn thương đa tạng, hôn mê, co giật, hoang tưởng, mất ngủ, ảo giác, sốc, suy thận, thậm chí ngừng tim", BS Nguyên cảnh báo.

    Vì thế, bác sĩ khuyến cáo mọi người nên từ bỏ thuốc lá, không hút các thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, phòng nguy cơ bị tẩm ma túy rất nguy hiểm.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hut-thuoc-la-mua-tren-mang-nam-thanh-nien-bi-ngo-doc-ma-tuy-a596429.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan