+Aa-
    Zalo

    Huyện Nhà Bè rút văn bản "cấm tổ chức hoạt động mừng Giáng sinh trong trường học"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 6/12, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè (TP. HCM) đã chỉ đạo rút văn bản cấm trang trí Noel, cấm ông già Noel vào trường tặng quà cho học sinh gây bức xúc trong dư luận.

    Chiều 6/12, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè (TP. HCM) đã chỉ đạo rút văn bản cấm trang trí Noel, cấm ông già Noel vào trường tặng quà cho học sinh gây bức xúc trong dư luận.

    Ngày 5/12, Phòng GD&ĐT huyện Nhà Bè có công văn gửi hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông, bồi dưỡng giáo dục, chủ các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

    Nội dung công văn nêu rõ, Phòng GD&ĐT huyện Nhà Bè đề nghị các đơn vị này không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel, hộp quà; không cho ông già Noel tặng quà và chụp hình… trong trường học. Đơn vị nào đã trang trí Giáng sinh thì đề nghị tháo gỡ ngay.

    Nếu phụ huynh có đề nghị cho ông già Noel đến trường tặng quà thì nhà trường đề nghị phụ huynh tổ chức tặng cho học sinh ở tại nhà.

    Văn bản cấm tổ chức lễ Giáng sinh tại trường học của phòng GD&ĐT huyện Nhà Bè - Ảnh: Thanh niên.

    Ngay sau khi có văn bản này, nhiều phụ huynh đã phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội.

    Chiều 6/12, ông Bùi Hòa An, Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, cho biết huyện đã yêu cầu phòng GD&ĐT nhanh chóng rút lại văn bản trên.

    Ông An nói biết thông tin này vào đầu giờ chiều cùng ngày vì những bận họp HĐND TP HCM nên không theo dõi kịp thời. Ông rất tiếc khi không kiểm soát được văn bản của huyện Nhà Bè.

    "UBND huyện Nhà Bè không đưa ra bất kỳ chủ trường nào về vấn đề này. Huyện đã yêu cầu phòng GD&ĐT chậm nhất đến 15h hôm nay phải ra văn bản rút lại và đính chính, xin lỗi phụ huynh", ông An nói.

    Nội dung văn bản thay thế sẽ là mọi hoạt động trang trí đón Noel, ông già Noel tặng quà cho học sinh… vẫn sẽ tổ chức bình thường.

    Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng cho biết Sở hoàn toàn không có chỉ đạo về nội dung này. Người ra văn bản cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc về văn bản này.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-nha-be-rut-van-ban-cam-to-chuc-hoat-dong-mung-giang-sinh-trong-truong-hoc-a254046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan