+Aa-
    Zalo

    Huyền thoại thiết kế Givenchy qua đời ở tuổi 91

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người sáng lập thương hiệu Givenchy - NTK thời trang lừng danh Hubert de Givenchy qua đời ở tuổi 91 trong một lâu đài gần Thủ đô Paris, Pháp.

    Người sáng lập thương hiệu Givenchy - NTK thời trang lừng danh Hubert de Givenchy qua đời ở tuổi 91 trong một lâu đài gần Thủ đô Paris, Pháp.

    Trên trang Twitter chính thức của mình, thương hiệu thời trang Givenchy xác nhận thông tin nhà sáng lập của hãng vừa qua đời.

    "House of Givenchy rất buồn thông báo về sự ra đi của người sáng lập Hubert de Givenchy - một nhân vật quan trọng trong thế giới thời trang cao cấp của Pháp" - Givenchy viết.

    Givenchy cũng gọi nhà sáng lập của mình là biểu tượng của sự sang trọng đúng chất Paris trong hơn một nửa thế kỷ.

    Nhà thiết kế Hubert de Givenchy.

    Ông trùm thời trang Bernard Arnault, người đứng đầu tập đoàn LVMH hiện đang sở hữu thương hiệu Givenchy là người chủ trì tang lễ của Hubert de Givenchy phát biểu: "Ông ấy là một trong số những nhà sáng tạo đặt Paris vào đỉnh cao của thời trang thế giới những năm 1950".

    Hubert de Givenchy sinh ngày 21/2/1927 trong một gia đình quý tộc ở thành phố Beauvais, sau khi chiến tranh thế giới lần thứ hai nổ ra ở Paris.

    Givenchy bước vào thế giới thời trang vào năm 1944 ở tuổi 17, ông được đào tạo dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế người Pháp Jacques Fath. Không bao lâu, ông chuyển sang thiết kế cho một số nhà thời trang lớn như Robert Piguet, Lucien Lelong và Elsa Schiaparelli. Tên tuổi Givenchy gắn liền với những thiết kế đỉnh cao, sang trọng, đắt giá mà mọi phụ nữ đều ao ước sở hữu.

    Givenchy sáng lập thương hiệu thời trang riêng của mình vào năm 1952. Năm 1988, ông bán thương hiệu cho tập đoàn LVMH sang trọng của Pháp với giá 45 triệu đô, dù ông vẫn giữ vai trò giám đốc sáng tạo cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1995. Đây là công ty mẹ của những hãng thời trang hàng đầu như Dior, Celine, Marc Jacobs, Pucci và Kenzo.

    Givenchy đã thiết kế trang phục cho nhiều khách hàng nổi tiếng, trong đó có nữ minh tinh mắt tím Elizabeth Taylor, Jackie Kennedy và nữ minh tinh điện ảnh người Mỹ sau này trở thành Công nương Monaco Grace Kelly.

    Audrey Hepburn và chiếc váy Hubert thiết kế trong phim "Breakfast at Tiffany's". Ảnh: Forbes

    Hubert de Givenchy cũng chính là tác giả của chiếc váy đen nổi tiếng mà nữ diễn viên Audrey Hepburn đã mặc trong bộ phim "Breakfast at Tiffany's". Ông và nữ minh tinh Audrey Hepburn vừa là cộng sự vừa là bạn thân trong suốt nhiều năm.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-thiet-ke-givenchy-qua-doi-o-tuoi-91-a222337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan