+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Người đàn ông bị đũa gỗ dài gần 6cm đâm vào hốc mắt mà không hay biết

    (ĐS&PL) - Theo người bệnh khai trước đó anh có bị đánh bằng đũa xước qua mi mắt nhưng không biết bị chiếc đũa xuyên qua, do mắt bị đau nhức nên anh mới đến bệnh viện thăm khám.

    Sáng ngày 09/01/2024, các bác sĩ khoa Mắt - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã phẫu thuật lấy dị vật hốc mắt thành công cho bệnh nhân là một đoạn đũa gỗ dài gần 6 cm.

    Theo đó, người bệnh T.N.B (SN 1987) có triệu chứng đau nhức mắt sau đó vào khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, tại đây người bệnh được các bác sĩ tiến hành thăm khám và khai thác bệnh sử bệnh một cách nhanh chóng và cẩn thận. Người bệnh được chẩn đoán viêm tổ chức hốc mắt.

    Các bác sĩ đã tiến hành cho người bệnh chụp MRI để tìm ra nguyên nhân. Kết quả MRI phát hiện dị vật hốc mắt đâm rất sâu. Ngay lập tức, khoa Mắt đã hội chẩn với khoa Răng Hàm Mặt và Ngoại Thần Kinh để đánh giá chính xác mức độ tổn thương do dị vật gây ra, cũng như khả năng lấy dị vật và khả năng chảy máu sau lấy dị vật.

    hy huu nguoi dan ong bi dua go dai gan 6cm dam sau vao hoc mat
    Kết quả MRI phát hiện dị vật hốc mắt đâm rất sâu. Ảnh: BVCC.

    Điều bất ngờ là các bác sĩ đã phẫu thuật đã lấy được dị vật trong hốc mắt của người bệnh là đầu đũa gỗ bị gãy với chiều dài gần 6 cm. Theo người bệnh khai trước đó anh có bị đánh bằng đũa xước qua mi mắt nhưng không biết bị chiếc đũa xuyên qua, do mắt bị đau nhức nên anh mới đến bệnh viện thăm khám.

    Dị vật hốc mắt là bệnh ít gặp, khai thác bệnh sử là việc rất quan trọng kết hợp với hình ảnh học giúp xác định chính xác đường vào của dị vật. Dị vật hốc mắt cần được lấy và điều trị kịp thời tránh viêm tổ chức hốc mắt và viêm thị thần kinh gây mất thị lực. May mắn đối với người bệnh là khi vào viện chỉ mới bị viêm tổ chức hốc mắt chưa dẫn đến viêm thị thần kinh và được các bác sĩ chẩn đoán, điều trị kịp thời.

    hy huu nguoi dan ong bi dua go dai gan 6cm dam sau vao hoc mat1jpg
     Dị vật trong hốc mắt của người bệnh là đầu đũa gỗ bị gãy với chiều dài gần 6 cm. Ảnh: BVCC.

    Phẫu thuật được tiến hành một cách thuận lợi, do có dùng kháng sinh và khám viêm trước mổ nên không có mủ, giả mạc. Tuy nhiên, bác sĩ Khoa Mắt điều trị cho biết đây là một trường hợp mắc dị vật ở mắt phức tạp và khó xử lý vì dị vật nằm khá sâu và phẫu trường hẹp nên việc lấy dị vật có hơi khó khăn. Do vậy khi tiến hành phẫu thuật đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề chuyên môn vững, và hết sức thận trọng. Nếu người bệnh chỉ cần đến chậm khoảng vài ngày nữa thì nguy cơ dẫn đến mất thị lực là khó tránh khỏi.

    Hiện tại, sức khỏe người bệnh đã ổn định và vẫn đang được theo dõi sau phẫu thuật.

    Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo khi bị bất kì các tổn thương hay dị vật vào mắt, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời, tránh gây ra các biến chứng đáng tiếc.

    Như Quỳnh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-nguoi-dan-ong-bi-dua-go-dai-gan-6cm-dam-sau-vao-hoc-mat-a606850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan