+Aa-
    Zalo

    IMF công bố gói viện trợ trị giá 50 tỷ USD để giúp chống lại dịch bệnh do Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Tổng Giám đốc điều hành IMF, gói trợ giúp này sẵn sàng ngay lập tức và phần lớn sẽ không chịu lãi suất.

    Theo Tổng Giám đốc điều hành IMF, gói trợ giúp này sẵn sàng ngay lập tức và phần lớn sẽ không chịu lãi suất.

    Tiếp sau Ngân hàng Thế giới (WB), ngày 4/3, Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Kristalina Georgieva đã công bố gói viện trợ trị giá 50 tỷ USD để giúp chống lại dịch bệnh Covid-19.

    IMF công bố gói viện trợ trị giá 50 tỷ USD để giúp chống lại dịch bệnh do Covid-19. Ảnh: AFP

    Trả lời phỏng vấn Truyền hình CNBC, bà Kristalina Georgieva cho biết, gói trợ giúp này sẵn sàng ngay lập tức và sẽ dành cho các nước thu nhập thấp cùng các thị trường mới nổi. Phần lớn khoản tiền này sẽ không chịu lãi suất.

    Theo bà Kristalina Georgieva: “Điều chúng tôi đang làm ngay lúc này đó là xem xét nhu cầu tài chính của từng quốc gia và hợp tác với những nước đó để đảm bảo rằng họ quan tâm tới nguồn lực này, qua đó IMF có thể ngay lập tức ứng phó với nhu cầu tài chính của các nước. Chúng tôi đang hợp tác ở giai đoạn đầu, nhưng có thể đảm bảo rằng IMF sẽ hành động rất nhanh chóng khi nhận được những yêu cầu.”.

    IMF muốn chứng kiến gói trợ giúp này được sử dụng để củng cố các hệ thống chăm sóc sức khỏe, tiếp đó IMF sẽ hướng tới các chương trình kích thích tài chính có chọn lọc và nâng cao khả năng thanh khoản.

    Trước đó, ngày 2/3, Ngân hàng Thế giới cũng đã công bố một chương trình trị giá 12 tỷ USD để giúp các nước nghèo ứng phó với vấn đề y tế và những hậu quả kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/imf-cong-bo-goi-vien-tro-tri-gia-50-ty-usd-de-giup-chong-lai-dich-benh-do-covid-19-a314065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Singapore cho IMF vay 4 tỉ USD

    Singapore cho IMF vay 4 tỉ USD

    Tổng cục Tiền tệ Singapore (MAS) hôm nay 8.10 cho hay đảo quốc bé nhỏ này tiếp tục duy trì cam kết cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vay 4 tỉ USD đến cuối năm 2020.