+Aa-
    Zalo

    Indonesia tiếp tục đóng cửa sân bay ở Bali do bụi núi lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (28/11), Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết họ sẽ tạm đóng cửa sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali thêm 24 tiếng nữa vì tro bụi từ vụ phun trào núi lửa Agung.

    Hôm nay (28/11), Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết họ sẽ tạm đóng cửa sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali thêm 24 tiếng nữa vì tro bụi từ vụ phun trào núi lửa Agung.

    Indonesia tiếp tục đóng cửa sân bay ở Bali do núi lửa Agung phun trào. Ảnh: Reuters

    Một báo cáo từ cơ quan hàng không địa phương cho biết các đường bay hiện đều bị bao phủ bằng tro núi lửa, vì vậy, sân bay ở Bali, cách khu vực núi lửa phun trào khoảng 60 km sẽ được đóng cửa cho đến 7h sáng (giờ địa phương) ngày 29/11.

    Ít nhất 10 sân bay thay thế đã được chuẩn bị cho các hãng hàng không thực hiện các chuyến bay nội địa chuyển hướng đến các tỉnh lân cận. Một thông báo riêng cũng cho thấy sân bay Lombok đã được mở cửa trở lại sau khi phải đóng cửa sớm một đêm.

    Núi lửa Agung ở phía Đông Bali bắt đầu “thức giấc” từ tuần trước với những cột khói cao tới hơn 3.000 mét. Đến hôm qua (27/11), chính quyền Indonesia đã ra lệnh cho 100.000 cư dân sống gần núi lửa sơ tán ngay lập tức, cảnh báo rằng vụ phun trào lớn đầu tiên trong 54 năm qua có thể "sắp xảy ra". Hàng trăm chuyến bay đi và đến Bali bị hủy khiến hàng chục nghìn hành khách bị kẹt lại trên đảo.

    Vụ phun trào cuối cùng của Agung là vào năm 1963 đã khiến hơn 1.700 người thiệt mạng và phá hủy nhiều ngôi làng.

    Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa Thái Bình Dương", nơi các đĩa kiến tạo thường xuyên va chạm, gây ra các hoạt động địa chấn và núi lửa. Quốc gia Đông Nam Á này hiện có khoảng 130 núi lửa đang hoạt động.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-tiep-tuc-dong-cua-san-bay-o-bali-do-bui-nui-lua-a210976.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan