+Aa-
    Zalo

    Iran trừng phạt các tổ chức, cá nhân Anh

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Iran cho rằng một số tổ chức và cá nhân của Anh đã cố tình cổ xúy khủng bố, kích động bạo lực, thù hận.

    Reuters đưa tin, ngày 19/10 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Iran đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với một số tổ chức và cá nhân của Anh vì các hành vi mà Tehran cho là cố tình cổ xúy khủng bố, kích động bạo lực, thù hận...

    iran cong bo bien phap trung phat cac to chuc ca nhan anh dspl
    Bộ Ngoại giao Iran công bố biện pháp trừng phạt. Ảnh minh họa

    Các biện pháp trừng phạt bao gồm cấm cấp thị thực và cấm nhập cảnh Iran, tịch thu bất động sản và tài sản trên lãnh thổ Iran cũng như phong tỏa tài khoản ngân hàng của các cá nhân trong hệ thống tài chính và ngân hàng Iran.

    Bên cạnh đó, các biện pháp trừng phạt cũng có thể bao gồm việc truy tố các cá nhân liên quan đến hành vi phạm tội.

    Dự kiến, Bộ Ngoại giao Iran sẽ công bố danh sách các tổ chức, cá nhân bị trừng phạt bằng tiếng Anh.

    Trước đó một ngày, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt trừng phạt với 11 cá nhân và 4 thực thể Iran. Danh sách trừng phạt đã được đăng trên công báo chính thức của EU. Những cá nhân và thành viên của các thực thể bị trừng phạt sẽ bị EU cấm cấp thị thực và phong tỏa tài sản.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Naser Kanani tuyên bố Iran sẽ có phản ứng ngay lập tức đối với những quyết định và hành động EU. Mỹ, Anh và Canada trước đó cũng đã áp đặt trừng phạt với các cá nhân và thực thể tại Iran.

    Những động thái trên được đưa ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình đang diễn ra tại Iran sau cái chết của một cô gái 22 tuổi bị cáo buộc vi phạm quy định ngiêm ngặt về trang phục đối với phụ nữ. Biểu tình sau đó cũng dẫn đến các hoạt động trấn áp của phía cảnh sát.

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuần trước cảnh báo rằng "bây giờ là lúc để trừng phạt những người có trách nhiệm" ở Iran "vì hành vi kìm hãm phụ nữ".

    Trong một diễn biến khác liên quan, hãng tin bán chính thức Fars cho biết lực lượng an ninh Iran đã bắt giữ 14 người nước ngoài, trong đó có công dân Mỹ, Anh và Pháp, với cáo buộc liên quan đến các cuộc biểu tình bạo loạn trong nước gần đây.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-trung-phat-cac-to-chuc-ca-nhan-anh-a554733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan