+Aa-
    Zalo

    Iraq tìm thấy 2.100 thi thể dân thường sau giải phóng Mosul

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một sĩ quan quân đội Iraq hôm 8/9 tiết lộ, 2.100 thi thể dân thường đã được phát hiện kể từ thời điểm thành phố Mosul được giải phóng.

    Một sĩ quan quân đội Iraq hôm 8/9 tiết lộ, 2.100 thi thể dân thường đã được phát hiện kể từ thời điểm thành phố Mosul được giải phóng.

    Chính quyền Iraq đang xử lý một hố chôn tập thể ở Mosul, Iraq. -  Ảnh: AP.

    Trung úy Saad Hamed, thuộc bộ phận dân phòng tỉnh Nineveh của Iraq cho biết, những đội cứu hộ của đơn vị này đã tìm thấy hơn 2.100 thi thể của các dân thường từ các tòa nhà đổ nát ở khu vực Tây Mosul, trong đó có khu Thành Cổ.

    Ông Hamed nói rằng, các đội cứu hộ đã gặp phải khó khăn về hậu cần, cùng với những vấn đề an ninh do các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có khả năng vẫn ẩn náu ở các đường hầm tại Mosul. Trung úy này tiết lộ thêm, công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân có thể sẽ kết thúc trong hai tháng tới, và nói thêm rằng khoảng 400-500 thi thể dân thường có khả năng vẫn nằm dưới các đống đổ nát.

    Trong một diễn biến khác, hãng tin BasNews dẫn lời sĩ quan quân đội Iraq cho hay, một hố chôn tập thể chứa thi thể của 50 dân thường vừa được tìm thấy ở phía Tây Mosul.

    Sĩ quan cũng cho biết thêm, binh sĩ của Sư đoàn 16, thuộc quân đội Iraq đã phát hiện ngôi mộ tập thể này, trong khi tìm kiếm và truy quét các phiến quân IS được cho là đang ẩn náu tại quận Aiyadhiya, thuộc Tây Mosul. Các nạn nhân có dấu hiệu bị tra tấn và hành quyết. Phần lớn các thi thể đều không còn nguyên vẹn.

    Đơn vị Tuyên truyền Chiến tranh của Quân đội Iraq tuyên bố, 1.429 dân thường và 30.000 chiến binh đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự quy mô lớn mà các lực lượng Iraq triển khai để giải phóng thành phố Mosul từ IS.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-tim-thay-2100-thi-the-dan-thuong-sau-giai-phong-mosul-a201387.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan