+Aa-
    Zalo

    IS công bố ảnh phá hủy đền thờ 2000 năm tuổi ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 25/8, phiến quân nhà nước Hồi giáo (IS) công bố hình ảnh phá hủy một ngôi đền thiêng 2000 năm tại thành phố cổ Palmyra.

    (ĐSPL) - Ngày 25/8, phiến quân nhà nước Hồi giáo (IS) công bố hình ảnh phá hủy một ngôi đền thiêng tại thành phố cổ Palmyra. 

    Hình ảnh đền Baal Shamin nổ tung do Nhà nước Hồi giáo đăng tải. Ảnh: AP

    5 hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đưa thuốc nổ vào trong và đặt xung quanh đền Baal Shamin. Hình ảnh cho thấy một vụ nổ lớn và đống đổ nát ngay sau. Hành động này của IS được cơ quan văn hóa Liên Hiệp Quốc UNESCO gọi là một tội ác chiến tranh.

    Hai phiến quân Nhà nước Hồi giáo đưa thuốc nổ vào trong đền Baal Shamin. Ảnh: AP.

    Phiến quân đã làm cho ngôi đền Baalshamin trở nên tan hoang vào hôm chủ nhật(23/8). Theo Abdul-Karim, giám đốc bảo tàng cổ vật Syria, những bức ảnh về sự việc này chưa được công bố nên hiện chưa rõ có xác thực hay không.

    Đền BaalShamin, thành phố Palmyra, được xây dựng từ 2.000 năm trước.Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO) coi đây là biểu tượng cho sự đa dạng văn hóa lịch sử của Syria.

    Những gì còn lại sau vụ phá hủy của phiến quân IS - Ảnh: AP

    "Hành động trên được coi là tội ác chiến tranh và IS phải chịu trách nhiệm cho hành động của họ", Giám đốc UNESCO nói trong một tuyên bố.

    Irina Bokova cũng lên án việc giết Khaled al-Asaad, một nhà khảo cổ 82 tuổi, người đã trông nom cho những di sản thế giới của UNESCO tại Palmyra trong bốn thập kỷ.

    IS cũng bắt đầu tổ chức khai quật vàng và cấp giấy phép cho việc săn lùng kho báu tại thành phố. Giới quan sát lo ngại Palmyra khó có thể đứng vững trước sức tàn phá khủng khiếp của IS.

    NHẬT DUY (Theo SM)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]XGCKDPQPVK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-cong-bo-anh-pha-huy-den-tho-2000-nam-tuoi-o-syria-a107926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.