+Aa-
    Zalo

    IS tung video đe dọa tấn công New York

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây IS đã tung một video ghi lại cảnh một kẻ đánh bom tự sát chuẩn bị tấn công Quảng trường Thời Đại tại thành phố New York, Mỹ.

    (ĐSPL) – Mới đây, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung một video ca ngợi vụ khủng bố Paris, kèm theo đó là đoạn phim quay cảnh một kẻ đánh bom tự sát chuẩn bị tấn công Quảng trường Thời Đại tại thành phố New York, Mỹ.

    [mecloud]VmzZOS8aLH[/mecloud]

    Foxnews đưa tin, trong đoạn video giả tưởng IS công bố cho thấy một số người nói tiếng Ả Rập và tiếng Pháp chúc mừng cuộc tấn công tại Paris của IS và khẳng định rằng nhóm khủng bố sẽ thắng thế.

    Đoạn video cũng cho thấy Tổng thống Pháp Francois Hollande đang đọc bài diễn văn ngay sau vụ khủng bố Paris và phát biểu “điều này thật khủng khiếp”, cùng với những cảnh của thành phố New York, Mỹ.

    Trước khi hiển thị các cảnh của Quảng Trường Thời Đại tại New York, một chiến binh của IS nói rằng các cuộc tấn công ở Paris là chỉ là sự khởi đầu.

    Video sau đó chuyển sang một chiến binh mặc áo chứa bom cùng với cảnh biển quảng cáo nhấp nháy và chiếc xe taxi màu vàng.

    Kết thúc video bằng một thông điệp trên màn hình "và những gì sắp đến sẽ tồi tệ hơn và gay gắt hơn.".

    Hình ảnh trong đoạn clip

    Phát ngôn viên của Sở cảnh sát thành phố New York Stephen Davis cho biết cơ quan đã biết đoạn video, và sẽ tiếp tục làm việc với FBI và cộng đồng tình báo.

    "Một số các đoạn trong video đó không phải là mới nhưng nó tái khẳng định thông điệp rằng thành phố New York vẫn là một mục tiêu hàng đầu của bọn khủng bố", ông nói.

    Thị trưởng New York, Bill de Blasio cho biết trong một tuyên bố hôm 18/11 rằng thành phố "sẽ không bị đe dọa."

    "Do Quảng trường Thời Đại và Quảng trường Herald xuất hiện trong các video nên hiện cảnh sát thành phố New York (NYPD) đang phối hợp với tất cả các đối tác của mình sử dụng tất cả biện pháp phòng ngừa an ninh cần thiết tại các khu vực này và trên toàn thành phố," Thị trưởng Blasio cho biết. "New York sẽ không phải sống trong sợ hãi và mọi người nên tiếp tục đi làm, sống cuộc sống của mình, và tận hưởng khi đang ở thành phố lớn nhất trên thế giới.".

    Hôm 18/11, kẻ chủ mưu các cuộc tấn công Paris được cho là đã chết trong cuộc bố ráp của biệt kích cảnh sát Pháp, hai quan chức cấp cao của châu Âu cho biết. Vụ bố ráp diễn ra sau khi các chuyên gia Pháp theo dõi chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abdelhamid Abaaoud, được cho là kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris hôm 13/11 đang chạy trốn tại phía bắc của thủ đô nước Pháp và có thể đang mưu đồ một làn sóng bạo lực khác.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]exmHI7LapL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-de-doa-tan-cong-new-york-a120336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.