+Aa-
    Zalo

    Israel bị tấn công tên lửa bởi nhóm vũ trang ở Iraq

    (ĐS&PL) - Nhóm tuyên bố tấn công tên lửa vào Tel Aviv hôm 2/5 là Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, một nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn.

    Ngày 2/5, nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq” - nhóm vũ trang thân Iran, đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình được phóng từ lãnh thổ Iraq nhằm tới các mục tiêu ở Israel.

    Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ nhóm vũ trang này cho biết, cuộc tấn công được thực hiện bằng nhiều tên lửa hành trình loại Arqub và lần đầu tiên nhắm vào thành phố Tel Aviv của Israel.

    Hệ thống Vòm Sắt của Israel đánh chặn rocket hồi đầu năm nay. Ảnh minh họa

    Hệ thống Vòm Sắt của Israel đánh chặn rocket hồi đầu năm nay. Ảnh minh họa

    Nhóm trước đó từng tuyên bố thực hiện hàng chục cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria và các mục tiêu ở Israel trong hơn 6 tháng kể từ khi xung đột Israel-Hamas bùng nổ đầu tháng 10/2023.

    Hiện Israel chưa đưa ra bình luận về cuộc tấn công này.

    Trong khi đó, Jerusalem Post cũng đưa tin tương tự, cho biết thêm rằng theo tuyên bố của Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, ngoài Tel Aviv các cuộc tấn công còn nhắm vào Beersheba, thành phố lớn nhất ở sa mạc Negev miền Nam Israel.

    Tuy nhiên, không có cảnh báo nào được kích hoạt và không có báo cáo về sự xâm nhập của vật thể bay từ hướng Iraq vào thời điểm trên.

    Cũng theo Jerusalem Post, nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq” thường xuyên tuyên bố đã phóng tên lửa và máy bay không người lái về phía Israel.

    Trong diễn biến khác, thủ lĩnh lực lượng Houthi tại Yemen, ông Abdul Malik al-Houthi, ngày 2/5 cho biết, nhóm này đã tiến hành tổng cộng 156 cuộc tấn công nhằm vào các tàu có liên quan tới Israel, cũng như thành phố Eilat ở phía Nam Israel kể từ khi cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel nổ ra vào tháng 10 10/2023.

    Nhà lãnh đạo Houthi đề cập đến thiệt hại kinh tế đối với Israel do các cuộc tấn công của nhóm này nhằm vào các tuyến vận tải biển quốc tế, đồng thời tuyên bố Houthi sẽ tiếp tục leo thang các cuộc tấn công nhằm vào tàu thương mại ở Biển Đỏ cho đến khi Israel kết thúc cuộc chiến ở Dải Gaza và Mỹ ngừng tấn công các mục tiêu ở Yemen.

    M.M (Theo Reuters)

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan