+Aa-
    Zalo

    Israel triển khai nhóm tiêm kích F-16 tập kích sân bay quốc tế Aleppo ở Syria

    (ĐS&PL) - Đường băng tại sân bay quốc tế Aleppo đã bị hư hại sau khi Israel tiến hành cuộc không kích từ hướng Địa Trung Hải, phía tây Latakia.

    Ngày 29/8, RiaNovosti dẫn lời Chuẩn Đô đốc Vadim Kulit - Phó lãnh đạo Trung tâm Hòa giải các bên đối đầu ở Syria của Nga - xác nhận: Israel đã triển khai 4 tiêm kích F-16 bắn tên lửa vào sân bay Al-Nayrab ở tỉnh Aleppo từ phía Địa Trung Hải.

    israel dieu f 16 tap kich san bay o syria
    Sân bay quốc tế Aleppo. Ảnh: AP

    Ông Suleiman Khalil, quan chức Bộ Giao thông Syria, nói rằng thiệt hại tập trung vào đường băng duy nhất còn hoạt động, đồng thời cho biết thêm “các đội bảo trì sẽ bắt đầu công việc sửa chữa ngay hôm nay để đưa sân bay trở lại hoạt động nhanh nhất có thể”.

    Sân bay quốc tế Aleppo và sân bay Al-Nayrab nằm cạnh nhau và sử dụng chung đường băng cho các hoạt động cất, hạ cánh. Theo ông Khalil, các chuyến bay đã được chuyển hướng đến sân bay Damascus và Latakia.

    Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria cho biết cuộc tấn công cũng nhắm vào các kho vũ khí tại sân bay quân sự Nayrab liền kề.

    Syria lưu ý, đây là lần thứ 22 Israel tấn công mục tiêu bên trong lãnh thổ nước này kể từ đầu năm nay. Hiện, giới chức Israel chưa bình luận gì về thông tin mà Bộ Quốc phòng Syria đưa ra.

    Riêng sân bay Aleppo cũng bị tấn công nhiều lần, bao gồm hai cuộc tấn công hồi tháng 3 khiến nơi này phải dừng hoạt động. Đầu tháng 5, sân bay cũng bị không kích khiến một số dân thường và binh sĩ bị thương. Chính quyền Syria cho biết, sân bay Aleppo được dùng để chuyển hàng cứu trợ cho các nạn nhân bị động đất tấn công ở phía bắc nước này.

    Trong hơn 12 năm nội chiến ở Syria, Israel bị cáo buộc đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào lãnh thổ của quốc gia Trung Đông này, chủ yếu nhắm vào các lực lượng được Iran hậu thuẫn và các chiến binh Hezbollah, cũng như các vị trí của quân đội Syria.

    Israel hiếm khi bình luận về các cuộc tấn công mà họ thực hiện ở Syria, nhưng đã nhiều lần tuyên bố rằng Tel Aviv sẽ không cho phép Iran mở rộng sự hiện diện ở Syria.

    Kể từ khi nổ ra vào năm 2011, cuộc xung đột ở Syria đã khiến hơn 500.000 người thiệt mạng, hàng triệu người phải đi sơ tán, tàn phá cơ sở hạ tầng cũng như ngành công nghiệp của nước này.

    Mộc Miên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-trien-khai-nhom-tiem-kich-f-16-tap-kich-san-bay-quoc-te-aleppo-o-syria-a588881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan