+Aa-
    Zalo

    John McCain chỉ trích ông Trump vì nóng vội đe dọa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ nhà lập pháp John McCain sau khi gửi “tối hậu thư” đến Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ nhà lập pháp John McCain sau khi gửi “tối hậu thư” đến Triều Tiên.

    Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ John McCain cho rằng phát ngôn của Tổng thống Donald Trump chỉ làm gia tăng căng thẳng và nguy cơ đối đầu với CHDCND Triều Tiên.

    "Tôi có ý kiến ​​khác với Tổng thống bởi vì các vị phải đảm bảo rằng có thể làm những gì các vị đã nói là sẽ làm", ông McCain nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh KTAR. "Các nhà lãnh đạo vĩ đại mà tôi thấy sẽ không đe doạ trừ khi họ sẵn sàng hành động và trong trường hợp này thì tôi không chắc về việc Tổng thống Trump đã sẵn sàng hành động hay chưa", Thượng nghị sĩ cho biết.

    Trong một tuyên bố hôm 8/8, ông Trump đã gửi đi cảnh báo đến Bình Nhưỡng: “Triều Tiên tốt nhất là không nên gây ra bất cứ mối đe dọa nào đối với Mỹ nữa. Họ sẽ vấp phải hoả lực, cơn thịnh nộ và sức mạnh mà thế giới chưa từng thấy".

    Thượng nghị sĩ John McCain cho rằng Tổng thống Trump đã cường điều mọi việc. Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, ông McCain lại cho rằng: “Tôi chẳng hiểu ông ấy nói gì và từ lâu tôi không còn cố gắng phân tích những gì ông ấy nói nữa. Đó là cách mà ông Trump thường cư xử, cường điệu hóa mọi việc”.

    Bên cạnh đó, các nghị sĩ bên Đảng Dân chủ cùng dành những lời chỉ trích gay gắt cho ông Trump: "Tổng thống không phải là người có thể hỗ trợ giải quyết tình hình bằng những lời bình luận đầy hăm dọa", Thượng Nghị Sĩ Dianne Feinstein từ bang California cho biết trong một tuyên bố.

    Ông Eliot Engel, người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, cho biết Tổng thống Trump đã làm suy yếu uy tín của Mỹ "bằng cách vẽ một đường lăn ranh đỏ ngớ ngẩn".

    "Không có gì sai lầm: Triều Tiên là một mối đe dọa thực sự, nhưng tuyên bố của Tổng thống cho thấy ông có thể cân nhắc sử dụng vũ khí hạt nhân chỉ để phản ứng lại bình luận của Kim Jong-un", ông Engel nói.

    Thượng nghị sĩ Maryland Ben Cardin, người đứng đầu Đảng Dân chủ tại Ủy ban đối ngoại Thượng viện so sánh những bình luận của ông Trump với lối nói hùng biện thường xuất phát từ phía Bình Nhưỡng.

    "Các bình luận của Tổng thống không hề hữu ích và một lần nữa cho thấy ông ấy thiếu sự bình tĩnh và khả năng phán đoán để đối phó với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng mà Mỹ đang phải đối mặt. Chúng ta không nên cùng tham gia vào kiểu nói những lời lẽ thô tục và khiêu khích như Triều Tiên về chiến tranh hạt nhân".

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/john-mccain-chi-trich-ong-trump-vi-nong-voi-de-doa-trieu-tien-a198716.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan