+Aa-
    Zalo

    Jordan không kích, tiêu diệt 55 chiến binh IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Jordan đã thực hiện hàng loạt các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, một ngày sau khi IS tung video thiêu sống phi công Jordan.

    (ĐSPL) – Jordan đã thực hiện hàng loạt các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, một ngày sau khi IS tung video thiêu sống phi công Jordan.

    Truyền thông địa phương đưa tin, 55 tay súng, bao gồm một chỉ huy cao cấp của IS đã bị tiêu diệt.

    Trước đó, ngày 3/2, phiến quân Hồi giáo IS đã tung đoạn video thiêu sống phi công Jordan Muath al-Kasaesbeh, khiến cả cộng đồng thế giới phẫn nộ.

    Người dân Jordan phẫn nộ sau khi IS tung video thiêu sống phi công al-Kasaesbeh.

    Theo tin tức trên Reuters, đoạn video dài 23 phút đã được kênh truyền hình của IS công bố. Hình ảnh trong video cho thấy con tin al-Kasaesbeh mặc bộ quần áo màu da cam và bị thiêu sống trong một chiếc lồng.

    Đoạn video đã dấy lên làn sóng phẫn nộ khắp thế giới. Quốc vương Jordan Abdullah II tuyên bố sẽ đáp trả một cách “mạnh mẽ”.

    “Máu của phi công aal-Kasaesbeh sẽ không đổ một cách vô ích. Jordan sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ sau những gì xảy ra với con trai thân yêu của chúng ta”, quốc vương tuyên bố và khẳng định sẽ tăng cường hơn nữa vai trò của Jordan trong liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu.

    Được biết, ngày 4/2, Jordan đã treo cổ hai tù nhân người Iraq, trong đó có nữ chiến binh Sajida al-Rishawi, chỉ vài giờ sau khi IS tung video thiêu sống phi công al-Kasaesbeh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jordan-khong-kich-tieu-diet-55-chien-binh-is-a82670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan