+Aa-
    Zalo

    Kangaroo "tung cước" đá thẳng mặt cảnh sát Canada trên đường chạy trốn

    (ĐS&PL) - Trên đường chạy thoát, chú kangaroo đã "tung đòn" đấm thẳng vào mặt viên sĩ quan khiến ai nấy đều bất ngờ.

    Báo Thanh niên dẫn nguồn Reuters, một con kangaroo đã trốn thoát trong lúc được chuyển đến một ngôi nhà mới ở tỉnh bang Quebec của Canada vào giữa tuần qua. Con vật sau đó đã bị bắt lại vào ngày 4/12, sau 4 ngày lang thang ở vùng hoang dã phía đông TP.Toronto (tỉnh bang Ontario, Canada).

    Các đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy con kangaroo đã chạy dọc các con đường ở Oshawa, thị trấn cách Toronto khoảng 60 km về phía đông.

    Ông Cameron Preyde, người giám sát và quản lý sở thú Oshawa ở Ontario, nói rằng con kangaroo cái đã nhảy qua người quản lý vào cuối ngày 30/11, giữa lúc dừng chân nghỉ ngơi tại một địa điểm ở Ontario, CBC News đưa tin.

    Cảnh sát tuần tra đã phát hiện con kangaroo vào khoảng 3h sáng 4/12 tại một khu đất nông thôn ở phía bắc Oshawa. Sau đó, cảnh sát đã tóm được con kangaroo theo hướng dẫn từ những chuyên gia chăm sóc động vật.

    kangaroo tung cuoc dam thang mat canh sat canada tren duong chay tron
    Cảnh sát bắt con kangaroo ở phía đông Toronto. Ảnh: VnEXpress/Reuters

    Điều đáng nói là khi vừa được bắt lại, con vật đã tung cú đấm vào mặt của một trong những sĩ quan cảnh sát.

    Trung sĩ Chris Boileau, người chứng kiến vụ việc, kể lại: "Đó là điều mà anh ấy (sĩ quan bị đấm) và các đồng đội trong trung đội của tôi sẽ ghi nhớ trong suốt quãng đời còn lại của sự nghiệp".

    Không rõ tình trạng của viên sĩ quan bị tấn công. Hiện con chuột túi đã được đưa đến sở thú ở Quebec và được các bác sĩ thú y chăm sóc y tế. Dự kiến, con vật sẽ tiếp tục được điều trị và nghỉ ngơi vài ngày tới.

    Theo Tiến sĩ George Wilson, Đại học Quốc gia Australia, cho biết khi đối đầu, chuột túi thường "đứng bằng hai chân sau và tấn công". "Nếu nó xuất thân từ vườn thú, nó đã quen với con người và đối đầu với họ", ông nói.

    Wilson cho hay cơ chế phòng thủ chủ yếu của kangaroo là đá và có thể "gây nguy hiểm" nếu chúng quyết tâm đối đầu. "Chúng sẽ dùng đuôi để giữ thăng bằng, sử dụng hai chân sau và đá vào bất kỳ thứ gì đang tấn công chúng, kể cả chó hay đồng loại, khi chúng muốn chiếm ưu thế", ông cho hay.

    Chuột túi cũng đấm bằng chi trước. "Hình ảnh một người đàn ông đấm bốc với kangaroo từng là biểu tượng của Australia", Wilson nói. Theo tiến sĩ, con kangaroo sổng chuồng có thể là giống kangaroo đỏ, sống ở khu vực khô cằn của Australia, nơi lượng mưa dưới 600 mm một năm.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kangaroo-tung-cuoc-da-thang-mat-canh-sat-canada-tren-duong-chay-tron-a602373.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan