+Aa-
    Zalo

    Katherine Nguyễn - Người lái đò cho cộng đồng Việt trong hành trình khởi nghiệp độc lập để làm chủ cuộc đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiên trì và nhiệt huyết trong công việc là những cảm nhận của mình khi có cơ hội trò chuyện cùng nữ doanh nhân Katherine Nguyễn – Founder Học Viện Kinh Doanh Trực Tuyến (Online Business Institute). Đối với chị, mỗi người đều có thể chạm tay đến đỉnh vinh quang của chính mình khi luôn giữ mãi trong tim sự kiên trì và đam mê không ngừng nghỉ.

    p5

    Trước khi lèo lái con thuyền doanh nghiệp chạm mốc thành công, đưa hàng ngàn các chủ doanh nghiệp người Việt khởi nghiệp độc lập đạt được ước mơ làm chủ tài chính, ít ai biết rằng chị đã có quyết định rời bỏ chức cao vọng trọng, với những danh xưng rất kiêu như  “nữ tướng Marketing mang thương hiệu Việt đến Châu Âu” hay “Nữ marketer người Việt được vinh danh tại Úc”. Từ những trải nghiệm trong hành trình xây dựng sự nghiệp từ con số không và sau này là khởi nghiệp độc lập của chính mình, Katherine Nguyễn đang truyền lại tất cả những gì mình góp nhặt nhằm hướng dẫn và dìu dắt một cộng đồng những người khởi nghiệp và tìm độc lập tài chính, đặc biệt là cộng đồng phụ nữ.

    p6

    Xin chào chị, được biết chị đã đồng hành vàhướng dẫn rất nhiều các cộng sự bén duyên với công việc kinh doanh kỹ thuật số toàn cầu, giúp họ thay thế công việc làm công ăn lương và hoàn toàn làm chủ cuộc sống của họ, chị có thể chia sẻ những lợi ích mà các chủ doanh nghiệp đã chia sẻ với mình là gì không, thưa chị?

    Mình cung cấp giải pháp, công cụ và kiến thức giúp mọi người có thể tạo dựng cho mình một doanh nghiệp số toàn cầu, làm chủ tài chính và thời gian để có thể được làm đúng những gì mình thích. Có nhiều người kể là họ đã làm việc liên tục 12 đến 16 tiếng mỗi ngày mà vẫn không đủ trang trải, có người thì bận bịu đến nỗi con cái cũng xa rời, có người thì cha mẹ ốm đau cũng không thể về bên chỉ vì “còn phải đi làm”…. cho đến khi họ biết đến digital business – giải pháp kinh doanh hiệu quả và tinh gọn, đã giúp họ xây dựng một cuộc sống nhiều ý nghĩa, họ dần tìm thấy niềm vui và mục tiêu cho cuộc sống của mình, chứ không chỉ mỗi kiếm sống nữa.

    Các cộng sự trong cộng đồng của Katherine xuất thân từ rất nhiều thành phần khác nhau, họ là chuyên gia tài ba xuất sắc trong rất nhiều lĩnh vực. Họ mang đến kinh nghiệm từ nhiều năm công tác trong các lĩnh vực khác nhau như marketing, sales, tài chính, luật sư, nhân sự, kỹ sư, bác sỹ, y tá, giảng viên đại học ... đủ cả. Và khi mọi người bén duyên với công việc kinh doanh toàn cầu - với một hệ thống làm việc tự động, thông minh, tiết kiệm thời gian, đã giúp họ tạo ra nguồn thu nhập thứ hai ngoài mức lương đi làm, giúp họ tiến gần đến ước mơ của mình, làm chủ tài chính và làm chủ thời gian.

    p7

    Nếu tự chấm điểm về Online Business Institute (OBI) , chị sẽ cho doanh nghiệp của mình bao nhiêu điểm về hiệu quả hoạt động? Những yếu tố nào đóng góp vào thành quả ấy?

    Trước tiên, Katherine muốn giải thích rõ về OBI có nghĩa là một cộng đồng gồm các chủ doanh nghiệp trực tuyến người Việt trải rộng trên toàn cầu. Đây là mô hình kinh doanh hiện đại và chuyên nghiệp, tập trung vào việc giúp đỡ những người luôn muốn làm việc cho chính mình và tham gia vào thế giới trực tuyến, bằng cách cung cấp cụ thể cho họ tất cả các hệ thống, chương trình đào tạo, đồng hành và hỗ trợ, và thậm chí cả các sản phẩm được tuyển chọn. Họ không cần phải có bất kỳ kinh nghiệm kinh doanh nào trước đó, họ không phải là chuyên gia công nghệ, chuyên gia sales hay marketing, mọi thứ đều được chia thành các bước dễ thực hiện mà họ có thể thực hiện theo tốc độ của riêng mình.

    Nếu nói về chấm điểm cho doanh nghiệp, Katherine sẽ chấm cho doanh nghiệp mình 7/10, 7 điểm đạt được là mô hình đào tạo hiệu quả bao gồm (chất lượng chương trình đào tạo, công nghệ, kết quả của học viên, phản hồi tích cực từ cộng đồng và luôn áp dụng cải tiến trong chương trình đào tạo). Với 3 điểm còn thiếu,  hy vọng trong thời gian tới doanh nghiệp sẽ mở rộng độ bao phủ thị trường, giúp nhiều người Việt khắp năm châu có thể mạnh dạn và can đảm hành động để thay đổi, đạt đến một cuộc sống nhiều ý nghĩa hơn nữa.

    Bên cạnh đó, đóng góp vào thành quả hiện tại có thể nói ngoài sự ủng hộ của quý khách hàng, Katherine còn muốn dành lời tri ân đến đội ngũ của mình. Có những người bạn đã đi cùng Katherine từ lúc mới thành lập học viện cho đến nay. Katherine luôn mong muốn tạo môi trường làm việc tốt nhất, thoải mái nhất để mỗi người có thể phát huy hết tiềm năng và đam mê của mình.

    Để có một đội ngũ lớn mạnh ngày hôm nay, đó là một sự “tín nhiệm”. Làm cách nào, chị đảm bảo mỗi khách hàng sẽ là cộng sự và là người ủng hộ cuồng nhiệt cho cộng đồng này?

    Bằng cách duy trì một cộng đồng được xây dựng dựa trên tiền đề của sự lãnh đạo phụng sự (Servant Leadership). Những người thành công nhất trong cộng đồng của mình cũng là những người đầu tiên chia sẻ thành công của họ. Tất cả chúng mình sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, mẹo, thủ thuật, thậm chí cả hành trình cá nhân - trong nỗ lực giúp mọi người cùng nhau tiến về phía trước. Mọi thứ liên tục thay đổi trong thế giới trực tuyến và nhanh chóng! Mỗi tuần đều có những buổi đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm và sinh hoạt nhóm, ... diễn ra trong cộng đồng của mình - nơi mọi người có thể học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau phát triển.

    Chìa khóa chính dẫn đến thành công của doanh nghiệp của chị là gì, thưa chị?

    Tụi mình đã trả thời gian lại cho các gia đình, họ có thời gian dành cho nhau, chăm sóc nhau. Tụi mình đã giúp những người nhập cư đỡ vất vả mưu sinh, họ có thể giúp đỡ gia đình người thân nơi quê nhà. Tụi mình giúp vợ/ chồng đã có thể nghỉ việc và dành cả ngày cho bạn đời của họ. Trẻ em đã có thể về nhà để ở cùng bố mẹ nhiều ngày. Các chuyên gia làm thuê vùng vẫy trong bế tắc và kiệt sức đã tìm thấy một hướng đi mới, giải phóng khỏi công sở ngột ngạt. Đây là tất cả những gì về sự thành công. Tiền không là gì cả trừ khi bạn sử dụng nó cho mục đích của trái tim.

    p9

    Hành trình bén duyên công việc này khá dài, vậy ở thời điểm hiện tại khi nhìn lại những gì đã qua, chị cảm thấy như thế nào?

    Cảm giác lớn nhất Katherine đang có là sự biết ơn, 2 năm làm Business đã cho phép mình gặp gỡ và coach nhiều cộng sự khắp nơi trên thế giới, giúp thay đổi tư duy, thay đổi thu nhập và thay đổi cuộc đời của chính họ. Đây chính là điều làm cho mình cảm thấy hạnh phúc và ý nghĩa hơn mỗi ngày.

    Katherine rất biết ơn, những cộng sự đã tin tưởng cùng nhau trao cho cơ hội để theo đuổi hoài bão của mình, cũng như được lan tỏa sự biết ơn mà mình đang có đến tất cả mọi người xung quanh. Bên cạnh công việc, Katherine cũng thấy biết ơn vì gia đình khỏe mạnh, các con ngoan, yêu thương và chăm học, đối với Katherine như vậy là quá đủ.

    p10

    Theo chị, điều quan trọng nhất mà một người phải làm để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi là gì, và chị có thể chia sẻ châm ngôn của mình để truyền động lực hành động cho độc giả không?

    Phát triển các nhà lãnh đạo bằng cách làm gương, bằng cách tạo ra một nơi an toàn cho sự tăng trưởng và phát triển, cũng như bằng cách biết khi nào nên bước sang một bên để ánh sáng có thể chiếu vào người khác.

    Và châm ngôn mà Katherine muốn gửi gắm tới độc giả rằng,“Bạn càng sớm ngừng đặt câu hỏi “Nếu như” và thực sự bắt đầu hành động – thì kết quả sẽ thực sự xảy ra – Vì vậy hãy tự tránh đường cho chính mình tiến tới!”

    Cảm ơn chị đã chia sẻ!

    Katherine Nguyễn được biết đến khi là đang xây dựng chuỗi podcast về làm chủ tài chính để đạt được một cuộc đời theo cách mình muốn. Và podcast của chị hướng đến nhiều đối tượng khác nhau, đang trên lộ trình hoạch định con đường tài chính của riêng mình. Chị mong muốn các độc giả dù đang trên quãng nào của hành trình riêng mình đều có thể tìm ra được một câu chuyện tài chính vừa vặn với chính mình để tối ưu hóa kế hoạch cuộc đời của mỗi người. Nếu quan tâm bạn có thể truy cập vào Kênh Youtube Katherine Nguyễn để khám phá những câu chuyện tài chính thú vị của chị.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/katherine-nguyen-nguoi-lai-do-cho-cong-dong-viet-trong-hanh-trinh-khoi-nghiep-doc-lap-de-lam-chu-cuoc-doi-a601041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Giang: Thúc đẩy khởi nghiệp cho thanh niên dân tộc thiểu số

    Hà Giang: Thúc đẩy khởi nghiệp cho thanh niên dân tộc thiểu số

    Hà Giang là một tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, có diện tích 7.884,37 km2, dân số 871.401 người (2020), với trên 20 dân tộc sinh sống. Hà Giang là một trong những tỉnh nghèo của Việt Nam. Để rút ngắn khoảng cách chênh lệch phát triển so với các vùng, miền khác, tỉnh đã tích cực thực hiện nhiều chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Một trong các lĩnh vực được tỉnh hết sức quan tâm là khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), đặc biệt là cho thanh niên người dân tộc thiểu số (DTTS).