+Aa-
    Zalo

    Kẻ bắt cóc 5 con tin ở Paris có liên quan đến vụ Charlie Hebdo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Paris ngày 9/1 đã công bố hình ảnh hai nghi phạm bắt cóc con tin tại khu chợ ở phía đông Paris...

    (ĐSPL) - Cảnh sát Paris ngày 9/1 đã công bố hình ảnh hai nghi phạm bắt cóc con tin tại khu chợ ở phía đông Paris. Các nghi phạm dường như có liên quan đến vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo cách đây 2 ngày.
    Theo tin tức trên AP, cảnh sát Paris đã xác định Amedy Coulibaly là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc tại khu chợ ở Porte de Vincennes, rìa phía đông thủ đô Paris. Tên này hiện đang bắt giữ 5 con tin. Coulibaly cũng là kẻ tình nghi đã bắn chết một nữ cảnh sát ngày 8/1. Nghi phạm thứ hai có tên Hayet Boumddiene, đồng phạm của Coulibaly.

    Hiện trường vụ bắt cóc con tin ở siêu thị Kosher, phía đông Paris.

    Trước đó, Amedy Coulibaly đã mang theo súng AK tấn công vào siêu thị Kosher ở khu vực Porte de Vincennes, phía Đông thủ đô Paris, bắt giữ 5 con tin, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Nghi phạm được trang bị súng trường tự động, vừa nổ súng vừa hét lớn: "Chúng mày biết tao là ai mà".

    Cảnh sát có mặt phong tỏa các tuyến đường xung quanh siêu thị này và sơ tán các trường học ở gần đó. Trong khi Le Figaro đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve đã tới hiện trường vụ bắt cóc con tin.

    Hình ảnh 2 nghi phạm bắt cóc con tin Amedy Coulibaly (phải) và Hayet Boumddiene.

    Một nguồn tin khác cho biết thêm hai nghi phạm dường như có mối liên hệ tới vụ thảm sát hôm tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo làm 12 người thiệt mạng ngày 7/1. Hiện hai kẻ khủng bố được xác định đang lẩn trốn tại một xưởng in ở khu công nghiệp CTD, thuộc thị trấn Dammartin-en-Goële, phía bắc nước Pháp.
    Tổng thống Pháp yêu cầu những nhân viên an ninh giỏi nhất tập trung bao vây nơi xảy ra vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-bat-coc-5-con-tin-o-paris-co-lien-quan-den-vu-charlie-hebdo-a78559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan