+Aa-
    Zalo

    Kẻ lạ đột nhập nửa đêm, tạt xăng thiêu sống hai mẹ con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang mơ màng trong giấc ngủ, đột nhiên chị G. cùng con gái của mình bị kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà tạt xăng khắp chăn màn, cơ thể chị rồi châm lửa đốt.

    (ĐSPL) - Đang mơ màng trong giấc ngủ, đột nhiên chị G. cùng con gái của mình bị kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà tạt xăng khắp chăn màn, cơ thể chị rồi châm lửa đốt.
    Ngôi nhà mái lá, vách tôn của chị chìm trong biển lửa, phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới dập tắt. Bản thân mẹ con chị G. phải nhập viện trong tình trạng bỏng xăng vô cùng nguy kịch.
    Nửa đêm bị tẩm xăng thiêu sống
    Đại diện lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết, sáng 23/7, phòng cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận hai mẹ con chị Pha Si G. (26 tuổi, dân tộc Chăm) và cháu Pha Sa L. (3 tuổi, con chị G., cùng  ngụ tại ấp 4, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) trong tình trạng bị bỏng xăng rất nặng.
    Theo thông tin ban đầu cho biết, vào lúc 0h25, ngày 23/7, hai mẹ con chị G. đang ngủ, thì bị một người đàn ông lạ bịt kín mặt cạy vách tôn đột nhập vào nhà. Sau ít phút định hình vị trí giường nằm của chị G., kẻ bịt mặt lấy xăng đổ lên giường, chăn màn và cơ thể của hai mẹ con chị G. rồi châm lửa thiêu đốt.
    Kinh hoàng kẻ lạ đột nhập vào nhà dùng xăng thiêu sống hai mẹ con
    Đống quần áo, chăn màn bị cháy tại hiện trường.
    Đến khi ngọn lửa quá lớn, cháy hết chăn màn, giường chiếu lấn sang thiêu đốt cơ thể, chị mới bừng tỉnh la hét lên để mong người đến cứu. Ngọn lửa lúc này lan ra quá nhanh khiến chị G. chẳng biết xoay xở như thế nào, chỉ biết ôm chầm lấy con của mình che chở theo bản năng của một người mẹ, để không bị cháy.
    Tiếng khóc của cháu L., cùng tiếng kêu cứu thất thần của người mẹ trẻ lúc nửa đêm đã làm cho cả xóm làng chợt bừng tỉnh. Bà Ma Ri Đ. (56 tuổi, mẹ ruột của chị G.) nằm ngủ ở phòng sau cũng hốt hoảng tri hô hàng xóm chạy lấy nước cứu hai mẹ con. Ngọn lửa kinh hoàng đã thiêu trụi ngôi nhà lá vách tôn của mẹ con chị. Rất may lúc đó nhờ có đông người nên đã dập tắt được ngọn lửa, và đưa được hai mẹ con chị G. ra khỏi biển lửa đến bệnh viện Đa khoa Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) cấp cứu. Tuy nhiên, mức độ bỏng của mẹ con chị G. quá nặng, nên phải chuyển lên tuyến trên là bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
    Các bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết, sau một vài tiếng đồng hồ cấp cứu, chị G. đã qua cơn nguy kịch, nhưng hiện tại vẫn bị bỏng rất nặng ở toàn bộ phần mặt, cổ, gáy, tay trái và tay phải. Vết bỏng thuộc cấp độ II, III cần phải được theo dõi kỹ. Với người con của chị, rất may vết bỏng nhẹ hơn, không ảnh hưởng nhiều nên đã được sơ cứu và cho về với gia đình. Theo lời khai của người thân trong gia đình, cũng như manh mối thu được tại hiện trường xảy ra sự việc, cơ quan chức năng có thu được một chiếc nồi của nhà chị G. được hung thủ dùng để đựng xăng, và chiếc xe máy đã bị hút hết xăng.
    Kinh hoàng kẻ lạ đột nhập vào nhà dùng xăng thiêu sống hai mẹ con
    Chị Pha Si G. nguy kịch vì bỏng xăng.

    Nhìn người con gái bị bỏng xăng quá nặng phải băng bó khắp cơ thể, bà Ma Ri Đ. buồn rầu cho biết: “Khoảng 19h ngày 22/7, tôi có để chiếc xe máy ở ngoài hiên (sân) thì phát hiện xe bị người ta hút hết xăng. Cứ nghĩ chắc có người ăn trộm xăng để chạy xe hay bán lấy tiền, không vấn đề gì nên tôi không tri hô, cũng chẳng nghi ngờ. Như thường lệ, sau khi ăn cơm xong, gia đình tôi thường đi ngủ sớm. Đến khoảng 23h khuya, G. bị đau đầu và sốt nên có dậy ăn ít cơm để uống thuốc. Lúc đó, tôi có nghe tiếng động sột soạt ở sau nhà, rồi nhìn qua khe cửa có thấy bóng người loáng thoáng. Cứ tưởng là con mình đang làm gì ở sau đó nên không để ý tới. Thật không ngờ, chỉ 30 phút sau, mẹ con nó bị thiêu sống, cả ngôi nhà bị đốt cháy sạch”.

    “Phận gái long đong mười hai bến nước”
    Tại miền quê xã Xuân Hưng, gia cảnh của gia đình chị G. vô cùng khó khăn. Bị kẻ xấu đổ xăng, đốt nhà thiêu sống phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, gia đình chị cũng không có đủ tiền để đóng viện phí. Cả gia sản chỉ có một chiếc xe máy để chị G. buôn bán làm ăn. Giờ xảy ra cơ sự như vậy, chiếc xe máy cũng phải mang đi cầm cố được 2 triệu đồng để lo tiền điều trị.
    Theo bà Ma Ri Đ. cũng như người thân, hàng xóm xung quanh nhà chị, mặc dù tuổi còn rất trẻ, nhưng chị G. đã có ba người con và trải qua hai đời chồng. Số phận như trêu đùa kẻ hồng nhan bạc phận. Năm 18 tuổi, cái tuổi còn xuân sắc, chị G. lỡ bước sang ngang cùng người chồng đầu tiên. Tuy nhiên, vì cuộc sống quá khó khăn lại không đi đăng ký kết hôn, nên sau khi sinh ra đứa bé đầu lòng được ít năm, hai người đã chia tay nhau mỗi người một ngả. Nhưng gái một con trông mòn con mắt, nét xuân xanh của chị vẫn làm mê đắm bao chàng trai quanh làng. Chị duyên dáng, khéo ăn khéo nói nên đến năm 22 tuổi, chị một lần nữa sang ngang cùng chàng trai dân tộc Chăm. Hai người nên duyên vợ chồng, những tưởng hạnh phúc sẽ đong đầy từ đây.
    Kinh hoàng kẻ lạ đột nhập vào nhà dùng xăng thiêu sống hai mẹ con
    Bà Ma Ri Đ. đau buồn kể về chuyện của con gái mình.
    Tuy nhiên, vì miền quê nghèo khó lại lần lượt thêm hai đứa con ra đời nên anh chồng thứ hai này phải đi Malaysia xuất khẩu lao động. Không biết cuộc sống ở bên Malaysia như thế nào, nhưng cũng từ đó, anh chồng này không quan tâm gì đến gia đình, cũng chẳng gửi tiền về cho vợ nuôi con. Thân gái dặm trường phải nuôi ba con nhỏ, cùng mẹ già (56 tuổi) và bà ngoại (90 tuổi), chị G. phải lặn lội khắp nơi hái măng rừng về luộc rồi đem bán nuôi sáu miệng ăn.
    Miệng chị có duyên, lòng chị lại hiền nên buôn bán được nhiều người yêu quý, giúp đỡ. Tuy nhiên, hiểm họa cũng từ đó mà ra, nhiều người ganh ghét với tài năng buôn bán, khéo léo của chị. “Cách đây nửa năm, chị bị một người cùng làm ăn, thuê giang hồ đánh nhưng sự việc đã qua lâu rồi, không biết có liên quan gì đến việc này hay không?”, bà Ma Ri Đ. cho biết.
    Sức chị không đủ để làm giàu nhưng vẫn không để con cái, người thân chị chịu đói. Rồi người chồng cũng xuất khẩu lao động về, nhưng hai người cũng tan đàn xẻ nghé vì vẫn chưa đăng ký kết hôn và ghen tuông trong việc có người cũ, người mới. Anh chồng mang theo một người con ra đi và chị giữ lại một đứa chăm sóc. Cuộc đời chị lênh đênh sóng nước, mãi tìm bến đỗ nhưng chưa đỗ được bến nào. Ít tháng gần đây, chị bắt đầu quen người yêu mới là anh A Ly (40 tuổi, dân tộc Chăm). Anh A Ly cũng đã ly dị vợ và đang nuôi con nhỏ. Hai mảnh vỡ của hai gia đình gặp nhau, họ giúp đỡ nhau, nương tựa vào nhau mong tiến đến xây ngôi nhà chung vững chắc hơn.
    Tuy nhiên, hạnh phúc mong manh, bỗng nhiên mẹ con chị bị kẻ xấu đổ xăng đốt nhà thiêu trụi. Giờ đây gia cảnh chị  rất khó khăn, không biết rồi sẽ tính sao? Bản thân chị nằm trong bệnh viện mà không đủ tiền trả viện phí, còn gia đình chị phải sống trong cảnh nhà không vách, không nóc, thật đáng thương tâm.  Hy vọng rằng cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ để đền tội cho chị và gia đình.    
    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ
    Trao đổi với PV, một đại diện Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Sau khi được Công an xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) báo cáo sự việc, chúng tôi đã nhanh chóng tiếp nhận và khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra lúc nửa đêm, không có người chứng kiến nên hiện nghi phạm vẫn chưa bắt được. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-la-dot-nhap-nua-dem-tat-xang-thieu-song-hai-me-con-a43324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan