+Aa-
    Zalo

    Kẻ thảm sát ở Las Vegas bị kích động bởi tiếng ồn từ một bản nhạc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Động cơ gây án của Stephen Paddock có thể là do bị kích động bởi tiếng ồn từ một bản nhạc ở căn phòng bên dưới khách sạn Mandalay Bay.

    Động cơ gây án của Stephen Paddock có thể là do bị kích động bởi tiếng ồn từ một bản nhạc ở căn phòng bên dưới khách sạn Mandalay Bay.

    Liên quan đến vụ thảm sát ở Las Vegas, hãng Daily Star đưa tin, một trong số các giả thuyết đưa ra cho rằng, nghi phạm Stephen Paddock có thể đã bị kích động bởi tiếng ồn từ một bản nhạc vang lên từ căn phòng bên dưới ở khách sạn Mandalay Bay vào hôm 1/10.

    Alberto Garzon - vị khách ở căn phòng bên dưới của Paddock cho biết, trước khi vụ thảm sát xảy ra ông đã nhận được hai lời phàn nàn từ Paddock.

    Theo lời Alberto, vào khoảng 1h30 ngày 1/10, các nhân viên an ninh của khách sạn đã gõ cửa phòng và yêu cầu ông vặn nhỏ bản nhạc đồng quê. Không lâu sau, một nhân viên an ninh khác tiếp tục gõ cửa và đưa ra đề nghị tương tự. Ông Alberto đã hỏi liệu ai đã đưa ra những phàn này, họ nói rằng, đó là phàn nàn của một vị khách ở căn phòng ngay phía trên.

    Một giả thuyết cho rằng, kẻ thảm sát ở Las Vegas bị kích động bởi tiếng ồn từ một bản nhạc - Ảnh: Reuters

    Vài giờ sau vụ xả súng, ông Alberto nhận ra “vị khách tầng trên” chính là Paddock, kẻ đã xả súng điên cuồng vào khu vực biểu diễn âm nhạc đồng quê.

    Từ căn phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, tên Paddock đã dùng súng trường cải biến thành dạng tự động để nã xuống đám đông hơn 22.000 người bên dưới đang dự chương trình âm nhạc đồng quê.

    Hiện tại, giới điều tra vẫn chưa thể tìm ra động cơ gây án thực sự, chỉ biết rằng hắn đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho vụ tấn công này.

    Dailymail trước đó đưa tin, từ năm 2016, tên Paddock đã sử dụng một loại thuốc an thần có thể gây phản ứng phụ là kích động hành vi bạo lực.

    Cụ thể, theo Las Vegas Review, Paddock được kê 50 viên diazepam 10 mg với hướng dẫn uống một viên mỗi ngày từ tháng 6/2016. Tuy vậy, các bác sĩ tin rằng tội ác của Paddock không xuất phát từ diazepam

    Như NBC đã đưa tin trước đó, tối 1/10 theo giờ địa phương, từ cửa sổ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas, một người đàn ông đã xả súng xuống đám đông bên dưới làm ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

    Tay súng ngay sau đó được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi. Paddock được cho là hành động một mình và không có liên hệ với các nhóm khủng bố.

    Động cơ của tay súng và các chi tiết của vụ việc đang được các nhà điều tra làm rõ. Paddock đã tự sát tại căn phòng khách sạn ở Mandala Bay trước khi cảnh sát ập vào.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tham-sat-o-las-vegas-bi-kich-dong-boi-tieng-on-tu-mot-ban-nhac-a204474.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan