+Aa-
    Zalo

    Kết cục nghiệt ngã của những "ông vua" sòng bài bịp đất Cảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cũng như hầu hết các đại ca giang hồ đã "vang danh" khác như Cu Nên, Năm Cam, Dung Hà..., các ông chủ sới bạc bịp của Hải Phòng sau những ngày tháng sống trên "thiên đường", đều phải nhận kết cục nghiệt ngã.

    (ĐSPL) - Bất kỳ sòng bạc nào ở Hải Phòng đều có những luật ngầm rất chặt chẽ, tưởng chừng như không thể phá vỡ. Các vòng đều được kiểm soát chặt, từ bà bán nước đến lão xe ôm... đều trở thành "tai mắt" của những ông chủ sòng bạc bịp. Tuy nhiên, trước sự truy bắt mạnh mẽ của các cơ quan công an, các sòng bạc vẫn không ngừng bị dẹp và sau những ngày tháng sống trên "thiên đường", các ông chủ sòng bài bịp đều phải nhận kết cục nghiệt ngã.

    Mất “nghiệp”... giang hồ vì cờ bạc

    Cũng như hầu hết các đại ca giang hồ đã "vang danh" khác như Cu Nên, Năm Cam, Dung Hà... các ông chủ sới bạc bịp của Hải Phòng ngày nào vẫn theo con đường cũ, gây dựng "sự nghiệp cờ bạc" bằng cách mở sòng, "nuôi ong ve" để đòi nợ, bảo kê, tranh giành địa bàn và "lấy số"... Tuy nhiên vài năm gần đây, tình hình Hải Phòng đã khác xưa rất nhiều mà theo Doa "đần" thì kể từ khi Hải Phòng có biến động lớn về một nhân vật VIP bị lâm vào vòng lao lý, không có người đỡ đầu, cùng với đó là sự truy quét mạnh của lực lượng chức năng thành phố, các sới bạc lớn lần lượt tan rã.

    "Bây giờ không nhiều người dám mở sòng. Sòng bạc ở Hải Phòng này không còn an toàn như xưa nữa bởi quá nhiều lực lượng "xì đểu". Nếu làm mà bị bắt thì cũng "vỡ hết cả mồm" bởi tiền phạt nặng vô cùng. Đến như đất Thủy Nguyên, nhiều "nhân vật tay to" còn không dám mở sòng thì những nơi khác ở Hải Phòng có thách kẹo cũng chẳng dám làm", Tuấn "râu" một trong những nhân vật "có hiểu biết" về giới giang hồ Hải Phòng khẳng định với chúng tôi như vậy. Tuấn "râu", và Doa "đần" trước kia đã từng chung nhau trên con Dream lượn khắp hang cùng ngõ hẻm Hải Phòng để hành nghề cờ bạc.

    Chúng tôi ngỏ ý muốn dẫn một vài VIP xuống Hải Phòng vào các sòng chơi. Để đảm bảo cho Tuấn "râu" và Doa "đần" không bị thiệt thòi, chúng tôi khẳng định có \% cho việc làm hoa tiêu và không quên khẳng định, VIP này chỉ muốn kiếm chỗ chơi chứ không đặt nặng vấn đề ăn thua. Tuy vậy, cả Doa "đần" và Tuấn "râu" thi nhau gọi điện khắp nơi nhưng đều khẳng định rằng, các sòng bạc lớn của Hải Phòng hiện nay đã không còn tồn tại. Đến những nhân vật cực VIP đã từng được "đỡ đầu" bởi những nhân vật "tai to, mặt lớn" trước kia cũng không hề dám "cầm" sòng bạc. "Bọn anh gọi cả cho những nhân vật cực VIP của Hải Phòng nhưng cũng không thể giúp được chú. Ngay cả đến Th. (một nhân vật đã từng có sòng bài nổi tiếng ở Thủy Nguyên), ông ấy "lên đời" ăn lộc về cờ bạc đến bây giờ cũng không dám mở sòng thì anh em bọn anh chịu thật", Doa "đần" nói. Biết cả Doa và Tuấn tiếc ngẩn người nhưng cũng không làm khác được. Kể cả khi nhân vật VIP mà chúng tôi tưởng tượng ra không khác gì một "con gà" chính hiệu để cho các nhân vật cộm cán này thi thố tài năng, số tiền muốn chơi bạc lên đến 1 tỉ đồng và không quan trọng thắng thua.

    Sau vài cốc bia, dường như vẫn tiếc nuối "con gà" mà chúng tôi vẽ ra, Doa "đần", quyết định gọi điện cho một chốt cuối cùng, nếu không, Doa chấp nhận hụt miếng mồi ngon. Lần mò mãi, Doa "đần" cũng gọi được cho Sơn "đần" một nhân vật khá tiếng tăm ở đất Cảng, nhân vật này theo Doa khá có tiếng nói trong các sòng bài. Tuy nhiên, sau một hồi nói chuyện, câu trả lời chúng tôi nhận được vẫn là con số 0. Trong lúc nói chuyện, Sơn "đần" luôn miệng giới thiệu các VIP của chúng tôi sang chân núi Yên Tử (Quảng Ninh). Nơi đó, theo Sơn "đần", đang được coi như một trong những trung tâm cờ bạc bịp mới của miền Bắc.

    Kỳ 2: “Thiên đường” đã mất và những kết cục nghiệt ngã

    Một loạt các đối tượng cờ bạc bị Công an Hải Phòng triệt phá.

    Kết cục nghiệt ngã của những "ông trùm" cờ bạc đất Cảng

    Trong thế giới cờ bạc, ở mỗi thời kỳ đều có những "bậc kỳ tài" được "tôn xưng". Nhờ vào những "kỹ năng" đạt đến độ thượng thừa, tuy nhiên nếu ở nơi khác có thể được xưng tụng nhưng đối với những "thần bạc bịp" ở Hải Phòng này thì đơn giản chỉ "làm lính" cho những thủ lĩnh giang hồ. Việc của những tay cờ bạc bịp này không khác gì những tay chân "đắc lực" để cho đại ca của mình có một cơ sở tài chính vững chắc, nhằm xây dựng "thiết chế" giang hồ. Chính Doa "đần" nhiều lần đã tạt qua cầm cái cho sòng của Dung "Hà" ngày nào. Nhưng đó chỉ là đầu quân thuê, khi có khách lớn đến, còn lại Doa vẫn trung thành với ông chủ, người đưa Doa đi "tu nghiệp" tại Hồng Kông.

    Doa cay đắng nghiệt ngã về một thời đã qua: "Người ta hay nói tiền được bạc là của thiên trả địa. Được bạc thì ăn chơi, mất bạc thì cõng tiền nhà đánh tiếp. Hết tháng này sang tháng khác, hết năm này qua năm khác, chỉ cần tỉ lệ thắng thua bằng nhau thì cũng đã chết, vì vỡ nợ. Một khi đã dấn thân vào có muốn rút ra cũng khó. Trong giới cờ bạc không có khái niệm "đánh quả". Đừng bao giờ nghĩ làm vài ván kiếm chác rồi ôm gọn tiền được bạc về tu tỉnh làm ăn. Đối với anh, nếu Hải Phòng không có biến, "ông anh" không nghỉ hưu chắc vẫn còn quấn quanh mấy chiếu bạc. Đời chưa chắc đã dứt ra được".

    Kỳ 2: “Thiên đường” đã mất và những kết cục nghiệt ngã

    Tang vật trong một vụ triệt phá ổ nhóm cờ bạc của Công an Hải Phòng.

    Khi chúng tôi thắc mắc "trình độ lừa chuyên nghiệp" với sự hỗ trợ của các thứ đồ công nghệ của Doa, chắc khi về hẳn cũng có "một mớ" để ra. Doa chua chát: "Nhiều người nghĩ anh phải có cả "núi tiền" sau một đời "chinh chiến" trên khắp các sới bạc ở đất Hải Phòng này. Nhưng thực tế thì các chú thấy đấy". Doa chỉ vào căn nhà và cho biết, căn nhà hắn đang ở cũng là sản phẩm của việc ông chủ hắn "bắt" phải mua lại của ông ta để trả nợ và kỷ niệm cuối cùng của hắn khi về già chắc chỉ còn lại chiếc vali để trong gậm giường phủ đầy bụi.

    So với đám anh chị cộm cán, đời cờ bạc bịp của Doa "đần" tồn tại cho đến lúc này có thể nói theo cách của giới giang hồ là "trời thương". Doa tâm sự: "Cuộc sống chưa một phút thanh thản, đi đâu làm gì cũng nơm nớp sợ bị trả thù". Ngẫm ra, những đại ca giang hồ tại vùng đất dữ Hải Phòng chưa một ai có "sự nghiệp" khi "dính" đến cờ bạc, từ Dung Hà, Cu Nên... Trong dòng hồi ức về "một thời sát phạt", bỗng Doa "đần" nhỏ giọng kể: "Trước đây, anh em xã hội vẫn thường kháo nhau về cuộc nội chiến trong lòng đất Cảng giữa Dung Hà và Cu Nên.

    Ngày đó, để khẳng định, mình mới là số 1, Cu Nên liên tục gây ra những cuộc đụng độ với đàn em của Dung "Hà" và Lâm "già"". Nên cướp sòng bạc do Dung "Hà" bảo kê, đánh người và phá các mối làm ăn của Lâm. Thực chất là Dung "Hà" không muốn đổ máu chứ chả sợ gì Cu Nên. Dung quan tâm nhất đến việc mở và quản lý các sới bạc để thu tiền và chỉ ra tay khi bị cướp cơm. Khi Cu Nên cả gan cướp cả sòng bạc của Dung "Hà", đàn chị đã cho đệ tử đến chuyển thông điệp rõ ràng với Nên: "Đất có thổ công, sông có hà bá. Ai có phận của người đó. Cái giá của việc cướp lộc, lấn sân... là rất tàn khốc, thích thì chị "chơi". Nên thấy ngại và từ đó cạch các sới bạc có sự bảo kê của Dung "Hà". Tuy nhiên, khi đã ngang ngửa với Dung "Hà" và Lâm "già", Nên chuyên giở bài giả vờ góp vốn, "đóng tẩy" với các chủ sới bạc để "cướp cạn". Cùng với đó Nên gài toàn những tay cờ bạc bịp như Doa "đần" vào để giải quyết kiêm luôn quấy nhiễu các nhóm của Dung "Hà". Chính những cuộc chiến như vậy đã gây ra những hậu quả tàn khốc cho các đại ca, người vào tù, kẻ bị bắn chết...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-cuc-nghiet-nga-cua-nhung-ong-vua-song-bai-bip-dat-cang-a52055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan