+Aa-
    Zalo

    Kết luận sai phạm của nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành ủy Đà Nẵng vừa thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Mai Đăng Hiếu- nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng

    Thành ủy Đà Nẵng vừa thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Mai Đăng Hiếu- Nguyên ủy viên BCH Đảng bộ Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ kiêm Phó trưởng VP đại diện TP Đà Nẵng tại Tokyo- Nhật Bản.

    Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ đăng tải. Theo đó, trong quá trình công tác tại Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, ông Hiếu đã có những đóng góp nhất định cho hoạt động của Văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tại Tokyo- Nhật Bản, giúp lãnh đạo TP tổ chức có hiệu quả một số hoạt động liên quan đến mối quan hệ giữa Đà Nẵng và Nhật Bản.

    Tuy nhiên, ông Hiếu đã để cho người thân (cụ thể là vợ) đứng tên góp 51% vốn điều lệ để liên doanh với người Nhật Bản tại Công ty TNHH Thương mại và du lịch Xin Chào nhưng trên thực tế không góp vốn như đã cam kết.

    Trong báo cáo giải trình lần đầu về việc vợ ông tham gia góp vốn, cổ phần trong các doanh nghiệp, ông Hiếu báo cáo thiếu 2 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Ngôi Sao Châu Á và Công ty TNHH Ngon và Đẹp. Ngoải ra ông Hiếu còn có hành vi: Hợp thức hóa việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người nước ngoài bằng hợp đồng cho thuê đất; Vi phạm quy định pháp luật về đất đai; Can thiệp sâu vào việc điều hành hoạt động của Công ty cổ phần Chef Meat Việt Nam, là công ty có vốn đầu tư nước ngoài (Nhật Bản) không đúng với hoạt động công vụ được giao, gây bức xúc cho doanh nghiệp và là nguyên nhân chính phát sinh khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp Nhật Bản với ông.

    Ông Mai Đăng Hiếu (áo trắng). Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo báo Dân Trí, kết luận kiểm tra cũng nêu rõ, ông Hiếu vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài, cụ thể: Đi phép cá nhân quá thời hạn quy định, sử dụng hộ chiếu công vụ sai mục đích, đa số các chuyến đi nước ngoài khi về nước không báo cáo kết quả theo quy định. Là cán bộ lãnh đạo cơ quan ngoại giao của thành phố nhưng ông Hiếu thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, gây bức xúc cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

    Ban Thường vụ Thành ủy giao UBKT Thành ủy Đà Nẵng căn cứ các quy định và hướng dẫn về thi hành kỷ luật của Đảng, tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, thi hành kỷ luật ông Hiếu theo quy trình và chỉ đạo, xem xét, kỷ luật về hành chính theo pháp luật.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tri thức Trực Tuyến, ông Hiếu khẳng định "không tham ô, hối lộ ai cả. Tôi không làm gì sai. Nếu tôi sai thì sẽ chịu trách nhiệm".

    Trước đó, vào tháng 11/2016, ông Mai Đăng Hiếu, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng nhận quyết định của Thành ủy Đà Nẵng về việc điều động về Phòng Tổ chức biên chế, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng.

    Việc điều chuyển này, theo quyết định cho biết là cần phải làm rõ một số vấn đề liên quan đến ông Mai Đăng Hiếu trong việc quan hệ với một tổ chức của Nhật Bản.

    Theo ông Hiếu, quyết định chỉ nêu căn cứ duy nhất là theo “ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về việc điều động công chức lãnh đạo, quản lý”. Hơn năm qua, ông đã gửi đơn khiếu nại về quyết định trên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-sai-pham-cua-nguyen-pho-giam-doc-so-ngoai-vu-da-nang-a203839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan