+Aa-
    Zalo

    Kết quả vòng loại EURO 2024: Bồ Đào Nha lập kỳ tích ở vòng loại, Lukaku lập poker cho Bỉ

    (ĐS&PL) - Kết quả vòng loại EURO 2024 đêm ngày 19/11 và rạng sáng 20/11 (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha đã kết thúc vòng loại EURO 2024 với thành tích 10 trận toàn thắng. Trong khi đó, Romelu Lukaku lập poker giúp Bỉ thắng Azerbaijan 5-0.

    Bồ Đào Nha bước vào lượt đấu cuối ở vòng loại EURO 2024 với mục tiêu đánh bại Iceland để đạt thành tích toàn thắng 10 trận tại bảng J. Trên sân nhà José Alvalade, “Selecao châu Âu” đã hoàn thành nhiệm vụ dù Cristiano Ronaldo không ghi bàn.

    Cơ hội đầu tiên thuộc vể Sigurdsson bên phía Iceland nhưng sau đó là một chuỗi cơ hội của ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đội chủ nhà phải đợi tới phút 37 mới có dịp ăn mừng. Bernardo Silva có đường chuyền ngược và Bruno Fernandes tung cú sút xa không thể cản phá để mở tỉ số trận đấu.

    Trước đó, Joao Felix, Goncalo Inacio và Ronaldo đều bỏ lỡ cơ hội ở các tình huống ngon ăn.

    Sang hiệp 2, thủ thành Hakon Valdimarsson của Iceland tiếp tục thi đấu xuất sắc và liên tục cứu thua cho đội nhà.

    Đến phút 66, cầu thủ vào thay người Ricardo Horta dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phản công. Ronaldo sắm vai người kiến tạo ở tình huống này. Về cuối trận, xà ngang cũng từ chối bàn thắng của Iceland.

    Những phút cuối trận, ĐT Iceland cố tìm bàn gỡ nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú đá trúng cột dọc của Traustason.

    ket qua vong loai euro 2024 bo dao nha lap ky tich o vong loai lukaku lap poker cho bi 4
    Đánh bại Iceland 2-0 tại Lisbon, Bồ Đào Nha kết thúc vòng loại Euro 2024 với 10 trận thắng và 30 điểm tuyệt đối. Ảnh: Reuters.

    Đánh bại Iceland 2-0 tại Lisbon, Bồ Đào Nha kết thúc vòng loại Euro 2024 với 10 trận thắng và 30 điểm tuyệt đối, ghi được 36 bàn, để thủng lưới 2 bàn. Ở bảng J này, Slovakia cũng sớm giành vé dự Euro 2024 với ngôi nhì bảng.

    Hàng xóm của Bồ Đào Nha là Tây Ban Nha cũng được hưởng niềm vui khi thi đấu lượt trận cuối vòng loại EURO 2024 trên sân nhà. “La Roja” hạ gục đội khách Georgia 3-1 sau khi cầm bóng 76% và tung ra 20 cú dứt điểm.

    Tây Ban Nha sớm mở tỷ số ngay phút thứ 4 nhờ công của Le Normand, nhưng Georgia nhanh chóng gỡ hoà 1-1 ở phút thứ 10 với sự toả sáng của Khvicha Kvaratskhelia.

    Chiến thắng đến với Tây Ban Nha trong hiệp 2 với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Ferran Torres ở phút 55 và pha đá phản lưới nhà của trung vệ Luka Lochoshvili ở phút 72. Kết quả thắng 3-1 trước Georgia giúp Tây Ban Nha đứng đầu bảng A với 21 điểm sau 8 trận.

    Romelu Lukaku là cầu thủ toả sáng rực rỡ nhất ở loạt trận vòng loại EURO 2024 diễn ra rạng sáng 20/11 theo giờ Việt Nam. Tiền đạo này lập poker giúp Bỉ thắng Azerbaijan 5-0.

    Cú poker trước cũng Azerbaijan giúp Romelu Lukaku vượt Cristiano Ronaldo để đứng đầu danh sách ghi bàn tại vòng loại EURO 2024 với 14 pha lập công. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Bỉ ở phút 90 là Leandro Trossard.

    Loạt trận vòng loại EURO 2024 rạng sáng nay cũng xác định thêm 1 đội giành vé dự VCK là Serbia. 

    Thầy trò HLV Dragan Stojkovic mở tỉ số ở phút 16 với bàn thắng của Veljkovic, tuy nhiên ĐT Bulgaria vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai, Rusev vô lê cực cực đẹp để gỡ hòa 1-1 và Despodov nâng tỉ số lên thành 2-1 sau đó chỉ 10 phút. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Montenegro đang dẫn trước ĐT Hungary với tỉ số 1-0. Với kết quả này, Serbia sẽ bị loại nên HLV Stojkovic yêu cầu các học trò dồn lên tấn công mạnh mẽ.

    ket qua vong loai euro 2024 bo dao nha lap ky tich o vong loai lukaku lap poker cho bi 3
    ĐT Serbia là đội thứ 16 giành vé dự EURO 2024 từ cuộc chiến ở vòng loại. Ảnh: Reuters.

    Sau nhiều nỗ lực, ĐT Serbia cuối cùng cũng có được bàn gỡ hòa của Babic ở phút 82. Kết quả ấy là đủ để ĐT Serbia có vé dự EURO 2024, nhưng họ còn đươc giúp bởi ĐT Hungary dẫn ngược 2 bàn từ phút 66 tới phút 68 nhờ công của Szoboszlai, trước khi Nagy ấn định tỉ số 3-1 ở phút 90+3.

    ĐT Serbia là đội thứ 16 giành vé dự EURO 2024 từ cuộc chiến ở vòng loại. Hiện tại chỉ còn 4 tấm vé vào thẳng nằm ở các bảng C, D, E và H, trong đó các bảng C, E và H sẽ được định đoạt bởi các trận "chung kết" trực tiếp.

    Danh sách những đội đã giành vé dự VCK EURO 2024

    ĐT Đức (chủ nhà), ĐT Tây Ban Nha, ĐT Scotland (bảng A), ĐT Pháp, ĐT Hà Lan (bảng B), ĐT Anh (bảng C), ĐT Thổ Nhĩ Kỳ (bảng D), ĐT Albania (bảng E), ĐT Áo, ĐT Bỉ (bảng F), ĐT Hungary, Serbia (bảng G), ĐT Đan Mạch (bảng H), ĐT Thụy Sĩ, ĐT Romania (bảng I), ĐT Bồ Đào Nha, ĐT Slovakia (bảng J)

    Các bảng chưa xác định xong vé vào thẳng

    - Bảng C: Ukraine - Italia ở lượt cuối (Ukraine phải thắng)

    - Bảng D: Croatia - Armenia và Xứ Wales - Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt cuối (Croatia đi tiếp nếu thắng, bị loại nếu hòa/thua và xứ Wales thắng Thổ Nhĩ Kỳ)

    - Bảng E: CH Czech - Moldova ở lượt cuối (Moldova phải thắng)

    - Bảng H: Slovenia - Kazakhstan ở lươt cuối (Kazakhstan phải thắng)

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-loai-euro-2024-bo-dao-nha-lap-ky-tich-o-vong-loai-lukaku-lap-poker-cho-bi-a600150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan