+Aa-
    Zalo

    Kết quả vòng loại EURO 2024: Đội tuyển Anh củng cố ngôi đầu bảng, Mbappe giúp Pháp đánh bại Hy Lạp

    (ĐS&PL) - Tiếp đón đối thủ Bắc Macedonia trên sân nhà, đội tuyển Anh đã có một trận đấu hoành tráng khi giành chiến thắng 7-0 trước đối thủ. Trong khi, ĐT Pháp chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước Hy Lạp.

    Vòng loại Euro 2024 tiếp tục diễn ra đêm 19, rạng sáng 20/6 với tâm điểm là chiến thắng hủy diệt 7-0 của ĐT Anh trước Bắc Macedonia. Trong khi, ĐT Pháp chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước Hy Lạp.

    Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn Bắc Macedonia, đội tuyển Anh dễ dàng áp đảo về thế trận. Phút 29, Harry Kane chọn vị trí chuẩn xác để đón đường căng ngang của Luke Shaw, trước khi đệm bóng tung lưới Bắc Macedonia từ cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

    Chỉ 9 phút sau, từ đường chuyền của hậu vệ cánh phải Man City, Kyle Walker, Saka nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội tuyển Anh. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội tuyển Anh đã có bàn thắng thứ 3. Lần này, ngôi sao của M.U, Rashford là cầu thủ điền tên mình lên bảng tỷ số.

    anh 7 0 bac macedonia 4 250
    Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn Bắc Macedonia, đội tuyển Anh dễ dàng áp đảo về thế trận. Ảnh: Vietnamnet.

    Sang hiệp hai, đội tuyển Anh tiếp tục dồn lên tấn công và từ phút 47 đến phút 51, họ dễ dàng có hai bàn thắng đều do công Saka. Saka hoàn tất hat-trick và trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên sau 15 năm lập hat-trick cho tuyển Anh, sau Theo Walcott.

    Dẫn trước 5-0, đội tuyển Anh không có dấu hiệu dừng lại. Phút 65, Kalvin Phillips tận dụng pha phá bóng lỗi của hậu vệ Bắc Macedonia để nâng tỷ số lên 6-0. Đến phút 73, Kane hoàn tất cú đúp với pha đá phạt đền chuẩn xác, ấn định chiến thắng chung cuộc 7-0.

    3 điểm trên sân nhà giúp đội tuyển Anh giữ vững ngôi đầu bảng C vòng loại Euro 2024 với 12 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Ukraine 6 điểm. Ở lượt tiếp theo diễn ra vào tháng 9, Anh và Ukraine sẽ có màn đối đầu trực tiếp.

    Với chiến thắng này, ĐT Anh tiếp tục dẫn đầu bảng C với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận đấu.

    Cũng thi đấu ở lượt trận này nhưng ĐT Pháp phải khá chật vật mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hy Lạp.

    Lối chơi tử thủ chặt chẽ của Hy Lạp khiến đội Á quân World Cup 2022 gặp nhiều khó khăn. Đá nửa sân và làm chủ cuộc chơi nhưng Les Bleus không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đại diện Nam Âu.

    anh 7 0 bac macedonia 4 250 1jpg
    Bàn thắng duy nhất của ĐT Pháp được Mbappe ghi ở phút 55 của trận đấu. Ảnh: AP

    Bàn thắng duy nhất của ĐT Pháp được Mbappe ghi ở phút 55 của trận đấu. Ngay cả khi được chơi hơn người kể từ phút 69 do trung vệ Mavropanos của Hy Lạp nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, "những chú gà trống Gô-loa" cũng không thể có thêm bàn thắng và trận đấu chỉ dừng lại ở kết quả 1-0.

    Thắng tối thiểu Hy Lạp 1-0, Pháp dẫn đầu bảng B vòng loại Euro 2024 với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng. Hy Lạp đứng thứ hai với 6 điểm còn Ireland, Hà Lan mới có được 3 điểm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-loai-euro-2024-doi-tuyen-anh-cung-co-ngoi-dau-bang-mbappe-giup-phap-danh-bai-hy-lap-a579584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan